Chap 10: Phiến diện

674 81 47
                                    

Aquarius giơ vòng tay lên quay chụp cận mặt Taurus, xuýt xoa. "Người nào của tinh cầu Snow cũng trắng và xinh như bạch tuyết thế kia hả tụi mày?"

Virgo tìm kiếm thông tin. "Có thể nói là như vậy. Tinh cầu Snow nằm ở điểm cuối cùng của tinh hệ thứ 76, vì cách xa nguồn nhiệt vũ trụ, nên nhiệt độ lúc nào cũng ở mức âm, hiếm khi trên 0 độ. Ánh sáng yếu ớt, động thực vật ít ỏi, hoàn cảnh khắc nghiệt khiến số lượng người sinh sống ở đây không nhiều. Bọn họ có làn da trắng như tuyết, đôi mắt to tròn màu sắc đồng tử tùy cơ địa, lông mi trắng cong dài, dù quanh năm ăn uống thiếu dinh dưỡng, nhưng môi lại hồng hào có huyết sắc tự nhiên. Mười người ở tinh cầu Snow thì phải chín người là mỹ nhân tựa thiên thần. Người còn lại không xuất sắc thì vẫn hơn so với người của tinh cầu khác. Nói tinh cầu Snow là nơi sản sinh ra cái đẹp cũng không ngoa."

"Công nhận thông tin chính xác ghê, ngoài đời còn đẹp hơn miêu tả nữa! Em trai tân sinh kia dự là sẽ có nhiều người theo đuổi lắm đây?"

Pisces cười cười, lại hướng mắt về phía Scorpio. "Nếu tao chưa yêu, thì chắc chắn tao sẽ theo đuổi cậu ta. Đáng tiếc, giờ trong lòng tao chỉ có mình thầy Scor thôi. Thầy ấy quá đỗi quyến rũ mà!"

"..."

Ba thằng bạn kiểu, Scorpio lạnh lùng vô cảm hơn cả tảng băng, quyến rũ chỗ nào vậy má? Đúng là người tình trong mắt hoá Tây Thi! Pisces thật sự hết thuốc chữa rồi!

"Tuy tinh cầu Snow và con người ở đây được xem như báu vật của tạo hoá. Đáng tiếc...đã sớm lụi tàn do chiến tranh. Giờ đây, nó chỉ là một hành tinh chết. Những người sống sót di dời sang các tinh cầu có sự sống khác. Nhưng số lượng rất ít, lại vì vẻ đẹp nghịch thiên khiến họ bị săn đuổi bất chấp. Tộc người này gần như trên bờ vực tuyệt chủng. Do vậy, rất nhiều tinh cầu đã ban điều luật bảo vệ và cưu mang người của tinh cầu Snow, nên cũng dễ hiểu tại sao hai vị tướng quân lại ưu ái cậu thí sinh kia như thế?"

Virgo vừa đọc, vừa phân tích. Capricorn mỉa mai khinh thường.

"Tao thấy buồn cười, có cần phải làm quá lên không? Tuyệt chủng thì tuyệt chủng, yếu thì bị đào thải là đúng rồi! Đẹp mà chỉ là bình bông di động cũng vứt đi. Đối với tao, sức mạnh mới là quan trọng nhất!"

"..."

Lại thêm một thằng lập dị máu lạnh nữa!

Aquarius không đồng ý với quan điểm này của Capricorn. "Tao thừa nhận có năng lực chiến đấu tốt sẽ giúp ích cho tinh cầu, khiến mày có được hào quang và tự tin vào bản thân. Nhưng không phải lúc nào cũng dùng nắm đấm để giải quyết vấn đề, còn cần đến sự thông minh và khôn khéo."

Capricorn im lặng, không biểu cảm gì. Aquarius lại nói tiếp. "Mày khinh thường những bình bông di động, nhìn chung họ chẳng cống hiến được gì cho xã hội, vì thế mạnh của họ không phải chiến đấu? Họ có thật sự vô dụng như mày nghĩ không? Cha tao từng nói, quân đội là linh hồn của tinh cầu, vì biết bao thế hệ đã hi sinh gìn giữ hòa bình. Họ đáng được ca ngợi, lưu danh sử sách. Nhưng...nếu không có hậu phương phía sau chung tay góp sức, thì một mình quân đội có xoay sở được không? Làm sao có thể phủi bỏ công lao của những con người vô danh? Còn người dân tinh cầu Snow, vì họ yếu dễ bị bắt nạt, nên ý mày là họ không đáng được sống? Thế ý nghĩa quân đội sinh ra để làm gì? Không phải kẻ mạnh có trách nhiệm bảo vệ kẻ yếu à?"

"..."

Capricorn nhắm mắt quay đi. Aquarius thở dài. "Tao biết mày cứng đầu, luôn nhất nhất quan điểm bản thân! Tao chỉ muốn mày hiểu rằng, không thể nhìn nhận vấn đề một cách phiến diện! Mày có thể đánh đấm giỏi hơn người ta, nhưng chắc gì mày đã thắng? Nếu mày bị mắc mưu hay bị tính kế, còn chưa biết ai thắng ai thua đâu? Mỗi người đều có điểm mạnh và điểm yếu, đừng nên chê bai, khinh thường bất kì ai! Bởi có khi, người tiếp theo bị cười nhạo chính là mày đấy!"

"..."

Virgo thấy tình hình hai thằng bạn căng thẳng, anh đẩy mặt Aquarius, mở miệng hoà giải. "Thôi được rồi. Tao nghĩ thằng Cap nó cũng hơi khao khát sức mạnh! Tuổi trẻ háo thắng mà! Dần dần nó sẽ hiểu đạo lý."

"Phải phải. Trưởng thành hẳn sẽ nghĩ khác! Giờ nó chưa yêu, chưa trải nghiệm, nó không thấu cảm được hết đâu!"

Pisces vỗ vai Capricorn an ủi. Capricorn lạnh mặt hất tay Pisces, tỏ thái độ bố méo quan tâm, khiến anh cũng khô lời luôn!

Aquarius không thèm nói nữa. Cái con người này á, cứ phải để tự nó sáng mắt ra!

Và quả nhiên, sự thật đã chứng minh lời Aquarius nói không hề sai...

Đã 9 phút trôi qua, Taurus vẫn chưa hoàn thành xong bài thi. Tất cả mọi người lại bắt đầu xì xào bàn tán. Lúc nãy, Sagittarius mất 8 phút, liền đạt được bậc S. Bây giờ Taurus hơn tận 1 phút, chẳng lẽ điểm của cậu sẽ cao hơn cả Sagittarius sao?

Nhưng cũng có người cho rằng Taurus đang cố ý câu giờ hoặc máy kiểm tra gặp vấn đề? Họ suy nghĩ giống Capricorn, hoàn toàn không cho rằng một cậu trai trẻ tới từ tinh cầu nghèo nàn xa xôi đã bị diệt vong, chỉ được vẻ ngoài xinh đẹp sẽ làm lên kì tích gì?

Cuối cùng, thời gian điểm phút thứ 10, Taurus rốt cuộc mở mắt ra! Cậu lùi về phía sau, hoàn thành bài thi mà chẳng có lấy một chút phản ứng khác thường nào?

"Ôi...gì đây... Sao có thể..."

Mc xem kết quả, mở lớn mắt, há miệng không thốt lên lời...

Hai vị tướng quân và khán giả có mặt đều đồng loạt chấm hỏi. Đã xảy ra chuyện gì, khiến thái độ của mc kì lạ như vậy?

(au: xảy ra chuyện gì vậy ta :v?, thiết lập bé dê cục súc, tàn nhẫn k biết có bị ghét k đây :))?)

(12 chòm sao/BL - EABO) Đồng đội này quá khùng! Tôi từ chối nhận thân...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ