Pisces yên vị ở khoang điều khiển Diệm Long. Cửa đóng, Scorpio giao tiếp với cậu thông qua vòng tay thông minh. "Em sẵn sàng chưa?"
"Dạ rồi thầy."
"Ừ. Thả lỏng ra nhé! Để tinh thần của em thoải mái nhất có thể! Từ từ dung nhập với Diệm Long."
Scorpio hướng dẫn Pisces. Cậu gật đầu, nhắm mắt cảm nhận. Anh vẫy tay ra hiệu cho các đồng nghiệp khác.
"Giờ thầy bắt đầu đo mức độ tương thích tinh thần của em và cơ giáp Diệm Long. Khi đạt đến giới hạn, chỉ số sẽ tự động dừng lại."
"Vâng thầy."
Pisces tập trung tinh thần, Scorpio nhìn phần trăm trên màn hình lớn chậm chạp tăng lên. Xem ra kết nối tinh thần lực không có vấn đề, Diệm Long đã hoàn thiện, có thể sử dụng để thực chiến.
Nhưng quả nhiên như lời Diệm Long nói, Pisces không phải chủ nhân của nó. Nếu là chủ nhân có độ tương thích cao, chỉ số lúc đầu sẽ tăng lên rất nhanh, sau đó mới dần dần chậm lại. Điều này chứng tỏ cơ giáp cũng nhận biết được chủ nhân thật sự qua đồng điệu tinh thần lực! Bọn nó khá thông minh đấy chứ, đâu phải chỉ là cơ giáp vô tri như mọi người thường nghĩ?
Scorpio luôn tự hào cơ giáp mình tạo ra rất mạnh mẽ và sự trung thành tuyệt đối với chủ nhân của chúng. Dù có phải chết, chúng cũng nhất định bảo vệ chủ nhân chu toàn!
"Chủ nhân đang thử nghiệm khả năng vận hành của Diệm Long và Mộng Xà sao?"
Từ vòng tay của Scorpio, một tinh thần thể bươm bướm màu tím sáng lấp lánh bay ra, đậu lên vai anh. Scorpio hơi ngạc nhiên. "Sao nay lại có hứng ra đây hóng chuyện thế Điệp Mị? Bình thường mày chê nhàm chán mà?"
"Ừm...vì Diệm Long và Mộng Xà là hai cơ giáp rất mạnh, nên ta cũng hơi tò mò chủ nhân của họ sẽ là người như nào thôi?"
Scorpio nhún vai. "Thế thì phải khiến mày thất vọng rồi. Hôm nay chỉ là học viên tình nguyện đến thử nghiệm, khả năng trở thành chủ nhân của một trong hai cơ giáp kia là rất thấp!"
"Thiệt không? Sao ta thấy cậu nhóc đó không tệ? Tinh thần lực có chút giống Mộng Xà..."
Scorpio nghe Điệp Mị nói, nhíu mày nghi ngờ. Chẳng lẽ lại có sự trùng hợp thế sao? Ngay lần đầu thử nghiệm đã tìm ra được chủ nhân phù hợp cơ giáp Mộng Xà?
Sở dĩ Scorpio tin tưởng lời của Điệp Mị, vì nó và Mộng Xà vừa mới chế tạo chính là một đôi cơ giáp có chiêu thức cặp gần giống nhau. Điệp Mị thiên về ảo giác, thôi miên tầm xa, sát thương vật lý không nhiều. Còn Mộng Xà cũng gây ảo giác, nhưng khác ở chỗ là đối phương sẽ trúng độc, tùy vào mức độ nặng nhẹ khiến người bị công kích tê liệt, thậm chí dẫn đến tử vong. Đã vậy nó còn có thể tấn công trực diện! Cho nên...Mộng Xà nguy hiểm hơn Điệp Mị rất nhiều!
Thao tác khó, lại là cơ giáp cận chiến. Đòi hỏi chủ nhân của Mộng Xà phải thật sự linh hoạt, nhạy bén trong mọi tình huống. Thể lực và tinh thần lực ít nhất từ S trở lên mới điều khiển được nó. Vì sai một ly là đi một dặm!
Scorpio bán tính bán nghi. Một học viên năm hai như Pisces...anh không hiểu cậu và cơ giáp Mộng Xà có liên quan gì với nhau? Một bên thì trong sáng, thánh thiện, không khỏi khiến người ta thương xót, còn một bên...không phải nói quá, chứ chiêu thức của Mộng Xà vừa độc ác, vừa...nham hiểm, chỉ có kẻ tiểu nhân bỉ ổi mới thích dùng nó thôi!
Mộng Xà mà biết Scorpio nhận xét về nó, chắc chắn sẽ khóc cạn nước mắt! Rõ ràng anh thiết lập nó thế, bây giờ lại quay ra chê nó không quang minh chính đại! Nỗi oan này ai thấu? Ai thấu hả???
"Chắc...mày cảm nhận sai rồi đi..."
"..."
Scorpio thẳng thừng phủ nhận, làm Điệp Mị cũng muốn hoang mang về khả năng của nó luôn...
"Hố hố thấy chưa? Ta đã bảo thằng nhóc vắt mũi chưa sạch này không phải chủ nhân của ta rồi mà! Độ tương thích tinh thần có 58% thì làm ăn gì? Xuống xuống nhanh đi! Khoang điều khiển cao cấp này chỉ có chủ nhân đích thực mới được ngồi thôi nhé!"
"..."
Pisces nghe Diệm Long lải nhải muốn phát điên, cậu mà không kiềm chế tốt, chắc đấm nát cái mỏ hỗn của nó rồi! Cơ giáp đã láo thế này, chủ nhân không biết còn cỡ nào nữa? Nghĩ thôi liền thấy bất hạnh! Pisces chắc chắn không bao giờ muốn dây dưa với Diệm Long và chủ nhân ngu ngốc của nó! Không bao giờ!!!
Trong lòng tức tối, ngoài mặt Pisces tỏ vẻ đáng thương, cố gắng kìm nén tủi nhục. Scorpio nhìn mà xót xa, lần đầu anh thấy buồn vì người khác. Scorpio cũng không hiểu được bản thân, anh đồng cảm với Pisces là vì cậu còn quá ngây thơ, non nớt sao?
Điệp Mị biết Scorpio không vui, nguyên nhân trực tiếp là do Diệm Long. Nó liền giáo huấn. "Đừng bắt nạt người thử nghiệm nữa. Cậu ấy không phải chủ nhân của ngươi. Nhưng chắc gì đã yếu kém? Chẳng qua là chưa tìm được cơ giáp phù hợp. Học viên bậc S rất hiếm, sau này họ sẽ trở thành tướng quân xuất sắc và có cơ giáp của riêng mình! Bớt khinh người lại đi!"
"Hừ."
Diệm Long bị nói thì hừ lạnh, nhưng cũng không phản bác gì. Đúng là nó có hơi kiêu ngạo! Không để ý đến cảm xúc của người khác! Xin lỗi được chưa?
Scorpio lo lắng. "Em ổn không? Nếu thấy mệt quá thì thử nghiệm hôm nay dừng ở đây vậy?"
Pisces nắm tay Scorpio lắc đầu, cơ hội gần crush, dù đắng cay cũng có là gì?
"Em vẫn tiếp tục được. Em đã hứa với thầy, thì phải giữ lời chứ ạ!"
Pisces kiên định mỉm cười lạc quan. Scorpio không đành lòng khước từ. "Được. Vậy chúng ta thử nghiệm nốt cơ giáp Mộng Xà."
"Vâng thầy."
Pisces nhảy múa trong lòng. Ôi, hôm nay đúng là một ngày may mắn! Scorpio ân cần với cậu, hai người nắm tay, nhìn vào mắt nhau đã ba lần rồi! Hạnh phúc muốn bay lên trời luôn á!
Diệm Long mỏ hỗn đã giúp Pisces gần gũi hơn với crush, cậu cảm thấy nó cũng không quá đáng ghét nữa! Thanks vì đã trợ giúp đẩy thuyền! Hí hí hí!
(au: r trong sáng, thánh thiện dữ chưa :))?)
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 chòm sao/BL - EABO) Đồng đội này quá khùng! Tôi từ chối nhận thân...
HumorCâu chuyện về đám học viên trường quân đội ưu tú gia thế cùng thân phận bí ẩn! Tình yêu cảm lạnh và báo đời là chính! Tuy vậy, vẫn có những phân đoạn lâm li bi đát, khói lửa chiến tranh, đau thương mất mát ~