Chế Mai nhìn thằng nhóc đang sa vào lưới tình, não yêu đương của thằng này cũng pẹc pẹc quá đi, đúng là thở mới yêu dính chặt như sam.
Tan ca đến, Nguyễn Ngoan lại lên cơn thèm sì pai pốc nhưng biết Trịnh Hữu Phúc không thích đồ hàn nên nhịn lại, anh cùng cậu đi ăn quán cơm lề đường.
Về đến trọ mạnh ai nấy điều về quỷ đạo của mình, nhìn thằng nhóc cặm cụi làm PPT, Nguyễn Ngoan lại nhớ đến hình ảnh mình của mấy năm về trước cũng mài mò làm ba cái này, thức xuyên đêm để chỉnh sửa hôm sau còn thuyết trình, đúng là mệt chết.
Đợi bạn cùng phòng xong công việc, hai người nằm cạnh nhau thủ thỉ vài lời.
"Hết tháng này quán anh sẽ tuyển người á."
Trịnh Hữu Phúc cười như ánh dương chiếu vào anh. "Anh xin cho em đúng hông?"
Nguyễn Ngoan trề môi. "Làm như có giá lắm ấy, tui chỉ hỏi thôi chứ tui hông có xin."
Trịnh Hữu Phúc biến hóa như diễn viên, mới giây trước còn cười giây sau xụ mặt cụp đuôi. "Vậy anh xà nẹo chị Mai để làm gì?"
Nguyễn Ngoan phì cười, vuốt vuốt mấy sợi lông đang dựng lên của thằng nhóc năm nhất. "Hai chị em giỡn chơi thôi, chị em bạn dì, bả thừa biết anh không thích con gái."
"Chị Mai có người yêu chưa?"
Nguyễn Ngoan lắc đầu. "Chưa, còn độc thân."
"Chị ấy bao tuổi rồi?"
Nguyễn Ngoan chu mỏ, lục lại trí nhớ của mình, dập dừng một hồi nói ra một con số. "25."
"Hai người thân nhau ở quán hả?"
Anh gật đầu.
"Chắc chị Mai thân với chủ lắm ha."
Nguyễn Ngoan ngạc nhiên tới tròn mắt. "Sau em biết?"
"Anh cứ như Nobita, chị Mai thân thiết với ông chủ mới bảo lãnh cho anh không bị đuổi."
Trịnh Hữu Phúc nhìn biểu cảm của anh, mím môi cười.
Nguyễn Ngoan nghe hiểu liền đánh thằng nhóc trước mặt một cái. "Mày gan trời, nay dám ghẹo anh luôn."
Trời sinh anh hậu đậu vụng về, ngó trước quên sau, khi ở với Trịnh Hữu Phúc anh đã cố gắng giữ ý tứ nhất có thể rồi, tránh mình hiện hình thành con yêu quái khùng khùng điên điên chọc cười người khác.
Bản chất của Nguyễn Ngoan vẫn là một cậu bé vô tư vui vẻ hoạt bát, chỉ những người tiếp xúc lâu với anh mới được trãi nghiệm một thằng Ngoan như thế. Đó cũng là Nguyễn Ngoan của những năm cấp 3, khi lên đại học anh cảm thấy lạc lõng trong chính lựa chọn của chính mình. Vì gia đình không có điều kiện anh không thể theo học thứ mình đam mê, vì ba mẹ anh chọn đại một ngành để học đại học. Năm đầu anh cố gắng rất nhiều, anh vừa học vừa làm vẫn đạt học bỗng, thời gian đầu rất tốt vì anh còn có một Hoàng Huy ở cạnh bên nhưng dần dà sự trống vánh đó đến người yêu cũ cũng không thể thỏa lấp. Anh bắt đầu hoài nghi về những gì bản thân đang làm, tương lai của bản thân sẽ ra sao, tự hỏi bản thân mình có nên tiếp tục, mớ bồng bông tiêu cực ấy cứ như những đám mây đen, vào ngày bầu trời mù mịt u uất nhất, anh phát hiện người yêu mình đi cùng người khác.
YOU ARE READING
Boylove | Together
RomanceTên: Together (Chàng cáo của em) Thể loại: Ngọt, ngọt, ngọt. *Không phải fanfic, chỉ lấy hình tượng của DaouOffroad vì tôi là Nubdao.