Một tháng sau,Vào một buổi sáng sớm, Faye vừa tỉnh dậy thì đã thấy Yoko chuẩn bị sẵn một chiếc giỏ tre và vài dụng cụ nhỏ gọn. Cô nàng ra hiệu cho Faye thay đồ đi cùng, rồi dẫn Faye ra phía sườn đồi cạnh nhà, nơi những cây thảo dược mọc tự nhiên giữa thiên nhiên hoang dã.
“Hôm nay chúng ta đi hái thảo dược" Yoko viết vài dòng trên tờ giấy nhỏ cho Faye xem.
Faye gật đầu, nhưng trong lòng hơi lo lắng. Nàng chưa bao giờ hái thảo dược, không biết phân biệt cái nào là thuốc, cái nào chỉ là cỏ dại. Vậy mà Yoko lại có vẻ tự tin và thoải mái, chẳng chút lo âu.
Họ bước qua những con đường mòn nhỏ hẹp, luồn lách qua những bụi cây rậm rạp. Yoko dừng lại bên một bụi cây thấp, ra hiệu cho Faye cúi xuống. Nàng chỉ vào một loại cây nhỏ có lá xanh mềm và hoa trắng nhạt.
“Cây bạch chỉ" Yoko dùng một nhành cây viết vài dòng trên đất.
Faye cúi xuống ngó nghiêng, rồi thử ngắt một nhánh cây. Nhưng thay vì bạch chỉ, nàng lại ngắt nhầm... cỏ.
“Ơ, sao trông giống nhau thế nhỉ?” Faye nhìn đám cỏ trên tay rồi ngơ ngác nhìn lại cây bạch chỉ.
Yoko khẽ nhếch mép, ánh mắt lóe lên chút buồn cười. Nàng đẩy Faye qua một bên rồi cúi người xuống, khéo léo hái vài nhánh bạch chỉ thật rồi bỏ vào giỏ, đồng thời liếc mắt ra hiệu cho Faye làm theo. Faye cũng liền ngoan ngoãn học theo động tác của Yoko mà hái lại.
Sau đó, cả hai tiếp tục đi sâu vào khu rừng. Faye bây giờ đã hiểu mình không có thiên phú lắm trong khoản này. Có lúc nàng giẫm nhầm lên một đám cây, cứ ngỡ là cỏ nhưng quay sang thì thấy Yoko lườm nàng, lúc đấy nàng mới biết đó cũng là một loại thảo dược. Faye có chút bất lực, không biết làm sao, nàng không cố ý mà.
--------
Khi đến bên một gốc cây cổ thụ lớn, Yoko ngồi xuống, ra hiệu Faye đến gần. Nàng chỉ vào những cây lá nhỏ mọc thành cụm quanh gốc cây và dùng nhành cây viết: “Cây đinh lăng”
Faye thử ngắt một nhánh, lần này đã cẩn thận hơn. Nhưng khi nàng kéo nhẹ, cả cụm cây bật rễ lên, đất văng tứ tung. Nàng nhìn xuống, thấy cả đống đất đen vương trên quần áo.
Yoko:"..."
Vô dụng thật ...
Faye "..."
Nàng không cố ý mà ...
---------
Cuối cùng, khi chiếc giỏ đã đầy ắp các loại thảo dược, đa số đều do Yoko hái. Faye liền mệt lử ngồi phịch xuống tảng đá. Nàng nhìn Yoko đang tỉ mỉ kiểm tra lại số thảo dược hái được, chợt cảm thấy có chút ... chột dạ. Từ sáng đến giờ bản thân nàng phá thì nhiều chứ chả giúp được cho nàng ấy bao nhiêu. Không biết liệu nàng ấy có ghét bỏ mà đuổi nàng ra khỏi nhà hay không.
Sau khi hái thảo dược xong, hai người trở về nhà. Ánh nắng dịu dàng xuyên qua mái tranh, tạo nên những vệt sáng lấp lánh trên nền nhà đất. Yoko cẩn thận đặt chiếc giỏ thảo dược xuống, ra hiệu cho Faye cùng ra ngoài giếng rửa sạch chúng. Faye ngoan ngoãn nghe lời, bưng từng mớ thảo dược lên mang lại giếng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FAYEYOKO] [BHTT] VẪN LUÔN LÀ EM
FanfictionHoạ sĩ (Faye) x Minh tinh (Yoko) Thể loại: BHTT, 1x1, Hiện đại, Cổ đại, Xuyên không, Điền văn, Kiếp trước kiếp này, Showbiz, Ngọt, Thiên chi kiêu nữ, Hỗ công, Fanfiction, Cực kỳ chậm nhiệt, HE. Tác giả: Chiếc chăn xinh ngoan iu của YokoFaye (Sooyus...