13.

40 2 0
                                    

13.

Thế gian này có người phiêu bạt vì muốn có cuộc sống tự do tự tại, có người vì muốn tìm được người đồng hành như ý, có người vì đã có được người đồng hành như ý, có người lại vì rèn luyện chính mình đúc kết kinh nghiệm sống, cũng có người phiêu bạt vì mục đích muốn thấu hiểu cuộc sống của muôn người và cũng sẽ có người phiêu bạt vì tìm kiếm lợi ích, lợi ích cho mình, lợi ích cho người khác và lợi ích của muôn người.

........

Trấn Thanh Thuỷ là một trấn nhỏ rất bình dị, nhưng đây lại là nơi duy nhất trong Đại Hoang vừa không bị Hiên Viên cai quản vừa không bị Cao Tân cai quản. Nơi trấn nhỏ tưởng chừng như rất bình thường này lại được mệnh danh là vùng đất cá rồng lẫn lộn.

....

Bên ngoài là đêm tối, bên trong quán rượu có một nhóm ẩn vệ đang báo cáo với một nam nhân trẻ tuổi.

"Chúng ta đã dùng mọi cách nhưng vẫn không thể theo dấu nhóm người vận chuyển lương thực kia, càng không thể thăm dò được chút dấu vết nào của doanh trại tàn quân Thần Nông"

"Nhóm người kia có lẽ đã luôn cẩn trọng từ sớm"

"E là không phải từ sớm, mà là cẩn trọng từ đầu!" Nam nhân trẻ tuổi lên tiếng. "Chỉ đành thăm dò từ phía thương nhân Cửu Gia kia".

"Chúng ta cũng đã thăm dò người mới đến Hồi Xuân Đường không lâu, diện mạo hoàn toàn giống nhị công tử nhà Đồ Sơn đã mất tích kia"

"Quả không hổ danh là nơi cá rồng lẫn lộn, dãy núi phía sau trấn là nơi trú ẩn của tàn quân Thần Nông, bên trong trấn có một thương nhân nổi danh và một công tử đã mất tích của Đồ Sơn"

.......

"Tương Liễu, huynh cũng đến thử một chút, rượu dâu tằm này của Hiên ủ rất ngon a!"

"Rượu ngon là vì vị ca ca kia của ngươi ủ ngon" Tương Liễu ngồi một bên không có nếm thử qua loại chất lỏng thơm ngọt nồng màu tím bên trong chén rượu được làm từ lưu ly mà Tiểu Lục đưa đến.

"Nếu đã không nếm thử thì cũng đành vậy!"
Tiểu Lục uống cạn chén rượu dâu tằm trên tay. Đặt chén rượu xuống, dáng điệu nàng lại là đặt chân lên ghế. Nàng nhìn Tương Liễu có chút mịt mờ không rõ: "Nếu huynh đã biết vị ở quán rượu kia là ca ca của ta, vương tôn của Hiên Viên ở trước mặt huynh, huynh sẽ vì Thần Nông mà giết huynh ấy chứ?"

"Ta chỉ là người đảm nhiệm trọng trách lương thực của Thần Nông, tại sao phải giết hắn?" Tương Liễu nhìn thiếu nữ đang ngồi trước mặt đáp.

"Nếu không thì thật tốt!" Tiểu Lục mỉm cười ngọt ngào

"Nhưng không có nghĩa những người của Thần Nông sẽ bỏ qua cho hắn"

"Ta biết, chỉ cần không phải là huynh thì tốt, rất tốt."

THẢ DĨ THÂM TÌNH CỘNG BẠCH ĐẦUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ