12.

15 2 0
                                    

12.

Ở phố Đông trấn Thanh Thủy có một quán rượu mới mở cách đây không lâu, quán rượu này có rất nhiều loại rượu ngon từ các loại rượu mạnh đến rượu hoa quả. Nghe nói rượu ở đây đều do chính tay ông chủ quán rượu tự mình ủ.

Ông chủ quán rượu là một nam nhân trẻ tuổi phong thái văn nhã tính tình ôn hòa dễ gần. Y tên là Hiên vừa cùng biểu muội từ xa chuyển đến đây kinh doanh quán rượu.

Biểu muội của Hiên dù đã dùng vải lụa che đi nửa gương mặt, nhưng nhìn vào đôi mắt to linh động cùng bộ dáng thướt tha, có lẽ nhan sắc bên trong lớp màn che kia cũng khó phân thắng bại với Tiểu Lục cô nương nhà Cửu Gia.

Cô nương kia dù có xinh đẹp nhưng tính tình kiêu kỳ thích sạch sẽ và không ưa việc tiếp xúc với người lạ. Cô nương biểu muội của ông chủ Hiên quán rượu tính tình khác xa biểu ca mình mặc dù bộ dáng rất xinh đẹp nhưng khó gần.

Ngược lại Tiểu Lục cô nương nhà Cửu Gia nhan sắc xinh đẹp, tự nhiên thoải mái vui vẻ hòa đồng với mọi người, từ người già đến trẻ nhỏ đều yêu thích nàng. Điều đáng tiếc là cô nương tốt như vậy đã là vợ nuôi từ bé của Cửu Gia, họ dù yêu thích nàng đến thế nào cũng không dám ngỏ lời mai mối cho con cháu nhà mình.

Hai cô nương tưởng chừng không thể hòa hợp lại hòa hợp đến không tưởng, Tiểu Lục rảnh rỗi sẽ đến tìm A Niệm, hai cô nương họ có chút khác biệt nhưng lại tựa hồ như là chị em thân thiết, thủ thỉ chia sẻ với nhau đủ thứ chuyện trên đời.

......

Ngày hôm đó là đám cưới của Mặt Rỗ và Xuân Đào con gái nhà hàng thịt. Hồi Xuân Đường mặc dù là một y quán nhỏ đám cưới chỉ có vài người thân thiết đến uống rượu mừng, nhưng tiệc cưới được diễn ra khá ấm cúng. Và dĩ nhiên rượu mừng nhà họ cũng là rượu ngon từ quán rượu của ông chủ Hiên.

Biết Tiểu Lục thân thiết với biểu muội nhà mình, Hiên còn đặt biệt mang đến thêm hai bình rượu dâu tằm tặng cho Tiểu Lục.

Trong hôn lễ Mặt Rỗ cười toe toét kính mời rượu mọi người. Chuỗi Hạt mặt mày ngưỡng mộ không thôi. Lão Mộc thì mặt mày vui mừng hớn hở hôm ấy đặc biệt uống nhiều.

THẢ DĨ THÂM TÌNH CỘNG BẠCH ĐẦUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ