15.
Trong khoảng thời gian trước và sau hôn lễ của Chuỗi Hạt và Điềm Nhi.
Trấn Thanh Thủy đã diễn ra một vài cuộc gặp gỡ của một số người.
Những cuộc gặp gỡ quyết định vận mệnh của một người, quyết định vận mệnh của một đôi người và quyết định vận mệnh của cả Đại Hoang.
.....
Nước trà đang chảy từ ấm trà xuống cốc trà đặt trên bàn. Sau khi trà sắp đầy cốc, Cảnh đặt ấm trà sang một bên, y đặt cốc trà trước mặt Tiểu Lục.
"Hiên đã đến tìm ta!"
"Ừm" Tiểu Lục vẫn thản nhiên hóng hớt câu chuyện Thạch Tiên Sinh đang kể.
"Từ xa xưa đến nay, Đại Hoang có biết bao nhiêu người nổi danh nuôi chí lớn, đứng lên rồi ngã xuống, lại có được mấy người hoàn thành chí lớn?
Hoàng Đế Hiên Viên chỉ từ một bộ tộc nhỏ ở nơi cằn cỗi phía bắc đã bôn ba trên lưng ngựa trọng dụng người tài mặc cho xuất thân là thần hay yêu, ngài ấy trở thành Hoàng Đế của Hiên Viên sau đó có được Trung Nguyên.
Ngồi chễm chệ trên ngai vàng bao nhiêu năm nay nhưng đến hiện tại tuổi tác Hoàng Đế đã cao nhưng vẫn chưa định được người kế vị ngai vàng.
Hai vị Vương Tử của Hoàng Đế hiện tại, đều không phải là người tài, con cái của họ cũng như cha họ. Chỉ còn có duy nhất một vị Vương Tôn từ nhỏ đã đến Cao Tân theo nhận Tuấn Đế làm thầy. Tuấn Đế thiếu niên nổi danh khắp Đại Hoang, bôn ba khắp chốn thấu hiểu lòng người, ngài kế vị khi tuổi vẫn còn trẻ, để an ổn ngồi trên ngai vàng Cao Tân ngài ấy đã phải dẹp loại biết bao phen nhưng Cao Tân đến nay vẫn thái bình thịnh thế. Nghe đâu ngài ấy cũng khuyến khích vị Vương Tôn Hiên Viên rong ruổi khắp nơi tìm hiểu bốn phương, mong rằng trò giỏi hơn thầy..."Cảnh mỉm cười: "dạo này Thạch Tiên Sinh thật gan dạ, dám cả gan bình phẩm về người kế vị ngai vàng của cả Hoàng Đế Hiên Viên, e rằng người đứng sau câu chuyện kia đã dọn sạch cả quân Hiên Viên ẩn náu ở Thanh Thủy Trấn nhỉ"
Tiểu Lục cũng mỉm cười: "chỉ là câu chuyện phiến chốn trà dư tửu hậu mà thôi, nhưng lại rất hợp ý ta"
"Sau hôn lễ của Chuỗi Hạt ta sẽ rời đi, sẽ giúp Hiên hoàn thành chí lớn!" Nhấp một ngụm trà, Cảnh nói
"Ừm"
Đưa mắt nhìn Tiểu Lục, Cảnh hỏi: "Còn nàng?"
"Ta vẫn sẽ như vầy!"
"Không có ta huynh ấy vẫn sẽ hoàn thành chí lớn, chỉ mong là thời gian cho đến khi huynh ấy tấn công nghĩa quân sẽ không quá ngắn". Tiểu Lục nhìn Cảnh"Được"
......
BẠN ĐANG ĐỌC
THẢ DĨ THÂM TÌNH CỘNG BẠCH ĐẦU
أدب الهواةTHẢ DĨ THÂM TÌNH CỘNG BẠCH ĐẦU (CHỈ MONG DÙNG CẢ THÂM TÌNH ĐI ĐẾN BẠC ĐẦU) Một fic khác của trường tương tư (Fic đang ra) Dành riêng cho Liễu Yêu Đảng Vui lòng next nếu bạn cảm thấy không phù hợp