Edit & trans: Hắc Nguyệt Linh Ngư
Đừng quên vote và cmt cho tui zui nha cả nhà iu🐳💞
_____________________________Chương 57: Hủy Dung
Hoàng đế vừa mới hạ lệnh tổ chức yến tiệc tuyển phi cho Thái tử, ngày hôm sau đã bị bệnh nặng đến mức không thể cử động trên giường.
Trong Quỳnh Hoa Các, Hoàng Tuyên ngồi ở bên cạnh Liễu Hi mày nhăn lại thật sâu nói: "Tại sao lại như vậy? Thuốc của ta tuyệt đối không thể có tác dụng này."
Bỗng nhiên, y nghĩ tới một đáp án khiến y như rơi vào hầm băng, một tay lau mồ hôi lạnh nói: "Chẳng lẽ là......"
"Thái tử!"
Liễu Hi vẻ mặt âm trầm, cũng có chút bất an, những hình ảnh khủng bố liên quan đến Thái tử đó lại lần nữa không thể ức chế hiện ra trước mắt hắn. Liễu Hi vội vàng áp xuống nỗi sợ hãi trong lòng, nói: "Nhất định là điện hạ đã ra tay can thiệp, nếu không bệ hạ tuyệt đối không có khả năng tránh được một kiếp này."
Hoàng Tuyên như đang suy tư cái gì đó gật gật đầu, nói: "Nhưng nếu điện hạ biết là chúng ta làm, vì sao không bắt chúng ta? Sau khi mặc kệ chúng ta đi, vì sao ngài ấy còn muốn cứu bệ hạ? Còn nữa, chẳng lẽ điện hạ không muốn lên ngôi sao?"
Liễu Hi cũng nghĩ nát hết cả óc trăm lần cũng không ra mà cau mày, nửa ngày cũng nghĩ không ra được một cái đáp án.
Mà Vân Phi Vũ đang ở trong lao ngục sau khi biết được tin tức từ trong miệng Lâm Tư Viễn, còn lại là vẻ mặt cười lạnh nói: "Thật là một Thái tử tốt, thật là càng ngày càng khiến người khác lau mắt mà nhìn, hắn lấy cả thân phụ của mình ra để làm lá chắn quả thật khiến người lau mắt mà nhìn."
Lâm Tư Viễn khó hiểu nhìn hắn, nói: "Phi Vũ, ý của ngươi là gì? Điện hạ cũng chưa có làm cái gì cả mà?"
Vân Phi Vũ nhìn bạn tốt của mình thở dài nói: "Chính sách mới của Thái tử đang dần được ban hành, tất nhiên sẽ bị rất nhiều người phản đối. Nhưng mà những người này lại không dám đối mặt trực tiếp với Thái tử cũng chỉ có thể đi tìm hoàng đế nói rõ lí lẽ. Mà Hoàng thượng căn bản không màng đến quốc sự, đến lúc đó vấp phải trắc trở những người này không dám trực tiếp đối lập với Thái tử, chỉ có thể chuyển hết mũi tên nhắm ngay về phía Hoàng thượng."
Lâm Tư Viễn vẫn cảm thấy khó hiểu: "Nhưng điều này có thể đại biểu cho cái gì? Thái tử có thể trực tiếp đăng cơ, Hoàng thượng căn bản không thể ngăn cản được ngài ấy, những người đó ngay cả Thái tử lúc này cũng không dám đắc tội huống chi là khi Thái tử đã bước lên ngôi cửu ngũ chí tôn."
Vân Phi Vũ lắc đầu nói: "Thứ nhất, bọn người bất mãn với chính sách mới của Thái tử, nhưng hắn cũng có thể dùng hoàng đế ngu ngốc vô năng để dời đi lực chú ý; Thứ hai, Thái tử sủng hạnh...... nam tử, không có hoàng hậu, cũng không cưới phi, người trong triều đình dám bức Thái tử cưới phi thì đã bị giết sạch rồi, nhưng để làm hoàng đế cần phải đối mặt với ý muốn của lê dân, Thái tử không có khả năng giết hết tất cả người trong thiên hạ; Thứ ba, có cái tên hoàng đế ngu ngốc này tồn tại, mới có thể hiện ra sự anh minh của Thái tử anh; Thứ tư......"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/EDIT/NP] Bạo Quân - Dung Hằng
Action✦ Tên hồ: Bạo Quân ✦ Người bán hồ: Dung Hằng ✦ Người nuôi cá: Hắc Nguyệt Linh Ngư (aka Cá Lười) ✦ Số đo hồ: 130 mét ✦ Chủng tộc cá có trong hồ: Nhất thụ đa công (1x5), chủ thụ, gương vỡ lại lành, hành động, hài hước(?), tình cảm, cổ đại, cung đình h...