Chương 59: Du Thuyết

57 22 5
                                    

Edit & trans: Hc Nguyt Linh Ngư

Đng quên vote và cmt cho tui zui nha c nhà iu🐳💞
_____________________________

Chương 59: Du Thuyết

Trong triều đình, Tô Mạc đang ngồi nghiêm chỉnh, nơi ánh mắt cậu đi qua không người nào dám nhìn thẳng . Nhìn từng tên quan viên dịu ngoan như cừu ở phía dưới, Tô Mạc cũng có chút phiền não. Nghe lời là một chuyện tốt, nhưng nếu quá mức nghe lời thì lại không tốt, huống chi những người này cũng chỉ là "nghe lời" ở mặt ngoài mà thôi, thời điểm làm việc lại không được ngoan ngoãn giống hiện tại như vậy.

Tô Mạc đặt tay lên trên long ỷ mạ vàng, ngón tay nhẹ nhàng gõ tay vịn, nói: "Các ngươi không có chuyện gì muốn nói với bổn cung sao?"

Từng tên quan viên trên triều ngươi nhìn ta ta nhìn ngươi nhưng không có một ai dám đảm đương làm chim đầu đàn cả, Tô Mạc đợi trong chốc lát thấy không có người nào trả lời, vì thế trực tiếp gọi tên một người hỏi: "Vương Chí Thần còn ngươi thì sao? Ngay cả ngươi cũng không có lời gì muốn nói với bổn cung sao?"

Thân là Hình Bộ thượng thư Vương Chí Thần một thân mồ hôi lạnh đi đến giữa đại điện, lắp bắp nói: "Điện hạ, vi thần......vi thần......"

"Đã có chuyện gì, thì cứ nói đi." Ngữ khí của Tô Mạc rất bình tĩnh, nhưng thanh tuyến kéo dài hơi chút kia lại khiến Vương Chí Thần biết rõ tâm tình của Thái Tử đang không được tốt lắm.

Hắn thật cẩn thận nói: "Điện hạ, mấy ngày trước đây...... chính sách mới đã được ban hành cho các quận, nhưng......có một số người vẫn chưa chấp hành dựa theo ý chỉ của điện hạ, mà ngược lại......"

"Ngược lại cái gì?" Tô Mạc giống như không thèm để ý hỏi.

"Ngược lại bọn họ còn nói năng lỗ mãng với điện hạ." Nói xong Vương Chí Thần chỉ cảm thấy nội y của mình đã ướt đẫm, còn may quần áo hắn mặc không quá mỏng, hắn có chút mừng rỡ nghĩ đến.

Mắng vài câu thì không sao, miễn là chúng không gây ra ảnh hưởng ác liệt trên diện rộng là được.

Sau khi Vương Chí Thần lui về, Vân Cảnh vốn đang do dự, cuối cùng cũng lấy hết can đảm đi đến giữa điện hướng Tô Mạc nói: "Điện hạ, việc huỷ bỏ tất cả khế ước bán mình có phải có chút không ổn hay không?"

Tô Mạc nói: "Không phải huỷ bỏ mà là sửa thành quan hệ thuê, không phải đã viết rõ phải dùng số tiền tài tương đương hoặc là lao động làm việc để bồi thường sao? Có gì mà không ổn?"

Vân Cảnh do dự nói: "Nhưng có rất nhiều thân sĩ không đồng ý."

Tô Mạc nói: "Không đồng ý thì sao chứ? Dù sao thì quan phủ cũng không công nhận hiệu lực của khế ước bán mình, chỉ công nhận khế ước quan hệ thuê, nếu có người làm trái với pháp luật thì cứ bắt lại trị tội, những kẻ dạy mãi không sửa thì sẽ bị xử phạt nghiêm khắc."

Tô Mạc rời khỏi đại điện với tâm trạng thiếu hứng thú lúc vẫn còn sớm, những người này chỉ biết nhìn đến những vấn đề mà chính sách mới mang lại, mà không thấy được sức mạnh mà về sau nó có thể giải phóng, khiến Tô Mạc đột nhiên có loại cảm giác nhạc cao siêu quá lại ít người hiểu.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: 6 days ago ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ĐM/EDIT/NP] Bạo Quân - Dung HằngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ