Tiếng chuông ra chơi báo hiệu một nửa buổi học dài đằng đẳng kết thúc, nàng nở một nụ cười hài lòng rồi cũng nhanh chóng kéo tay chiếc bạn đang nằm gục trên bàn.
“ Đi thôi nào bạn tôi ơi…
Mày lười chảy cả thây xuống đất rồi kìa “Lời trêu chọc còn chưa nói dứt thì đỉnh đầu của nàng đã phải hứng chịu sự phẫn nộ từ đôi bàn tay thon dài.
“ Tao là bạn mày “ View đứng dậy, quăng cho nàng một sự lườm nguýt cháy cả da.
“ Auuuuu…
Mày có biết mày cũng là một phần khiến tao không thể cao thêm không? “Hành động nhún vai kèm theo cái bĩu môi là những gì nàng nhận lại được từ người bạn thân thương của mình sau câu hỏi ấy.
Quả thật, số lần View gõ đầu nàng nhiều không thể đếm xuể và cái nhận định bản thân không thể vượt qua m60 cũng là bởi vì con người kia tác động vật lý nàng quá nhiều.“ Giờ đi đâu? “ View đã quá quen với cái giọng điệu hóa thân thành nạn nhân của nàng nên cũng nhanh chóng đi vào chủ đề chính.
“ Đi kết bạn mới chứ đi đâu “
Nàng kéo tay View bước vội đến dãy bàn đối diện bàn giáo viên, đôi chân nhỏ dừng lại trước bàn một bạn học đang cậm cụi đọc sách.
“ Chào hai cậu…
Hai cậu cần tớ giúp gì hả? “ June thấy bạn học mới đến trước bàn mình thì cũng nở một nụ cười tươi chào đón.“ À chỉ là bọn tớ mới đến, không biết rõ hết mọi nơi trong trường, đặc biệt là canteen…
Có quá đáng lắm không nếu như tớ bắt cậu đi mua đồ ăn cho bọn tớ ? “
Giọng nói nhỏ nhẹ càng ngày càng nặng và mang hơi hướng ra lệnh, nàng vừa nói vừa tiến đến nâng cằm June lên.June bị hành động của nàng dọa sợ, cơ thể vì thế cũng bất giác lùi lại, né đi ánh mắt ranh mãnh đang trao cho mình, June nhỏ giọng:
“ Được…
Được chứ… “Mẫu thoại nhỏ của cả hai cứ thế mà lọt vào tầm mắt của cả lớp, View chỉ biết cười trừ rồi cũng nhanh chóng trở về bàn nằm ngủ, có lẽ View đã quá quen với hành động của chiếc bạn thân này rồi nên chẳng còn bỡ ngỡ gì nữa.
Tuy nàng nhỏ con nhưng lúc còn học ở Mỹ cũng nắm trùm vài nhóm quậy phá và đó cũng là lý do khiến nàng bị ép quay về đây để dễ bề quản lý nhưng hình như ngựa vẫn quen đường cũ thì phải.
Đạt được mục đích, nàng quay trở về bàn với nụ cười tươi rói trên mặt, ánh mắt cũng không quên lườm một lượt những gương mặt đang nhìn mình, miệng nhỏ chua ngoa một câu:
“ Nhìn cái gì?
Không thấy ma mới bắt nạt ma cũ bao giờ à? “Câu nói ẩn ý của nàng kéo theo một vài cuộc bàn tán nhỏ.
Có bạn học ngỡ ngàng: Đụng phải thứ dữ rồi tụi mày ơi…
Có bạn học lại ôm trái tim mình mà cảm thán: Bạch Nguyệt Quang này tính tình hơi bạo nhưng không sao, vẫn là gu tao…
Một bạn học khác lên tiếng: Nhưng mà chọn ai không chọn, lại chọn trúng June mới ác…
Lại có một bạn học tiếp lời: Đúng rồi đó, tao thấy mùi chiến tranh giữa các Mỹ Nhân sắp diễn ra rồi…
Những cuộc bàn tán bỗng chốc im bặt vì cái đập bàn rõ to của con người vừa nãy đang nằm im kia.
“ Không thể im lặng cho người khác nghỉ ngơi à? “ Một giọng nói khàn đặc cất lên, View lườm nguýt nơi phát ra tiếng xì xầm to nhỏ.
Thấy lời nói của bản thân có giá trị, View tiếp tục nằm xuống ngủ thì những miệng nhỏ lại tiếp tục rôm rả cả lên.
“ Ảnh ngầu muốn xĩu mấy bà ơi “ Một bạn học nữ ôm lấy tim mình mà bày tỏ.
“ Kẻ tám lạng, người nửa cân rồi…
Giữa ảnh và bạn học Milk, thật là khó chọn đó “ Bạn học khác thêm lời.Thấy bản thân không thể cản được mà lại là nguồn cơn của tiếng bàn tán đó thì View cũng chỉ biết bất lực ôm đầu ngủ, còn thêm cả điệu cười chọc quê của nàng nữa chứ.
Quả thực là chọc tức chết View Benyapa rồi…___
Xì xào một lúc thì June cũng quay về, trên tay cầm hai hộp sữa kèm theo ít bánh ngọt đi lại đặt trước bàn Love. Giọng hơi run lên vì sự gấp gáp của bản thân, June nói:
“ Nếu các cậu muốn biết đường đi thì lần sau đi cùng tớ nhé…
Canteen cũng không xa lớp của mình đâu ““ Tớ cảm ơn lớp trưởng nha “ Cái cong môi đầy ẩn ý được nàng kéo lên hoàn hảo.
June ý thức được nụ cười ranh mãnh của nàng nên cũng nhanh chóng lùi lại vài bước, June nhỏ giọng:
“ Nếu không còn gì thì tớ về chổ nhé “
Cái xoay người chưa kịp rõ dáng thì June đã bị một bàn tay nhỏ kéo lại.
“ Tớ chưa cho phép cậu đi mà…
Cậu vội thế lớp trưởng? “ Nàng nắm lấy cánh tay June, lời càng nói ra, bàn tay càng vô thức siết chặt hơn.“ Cậu đang làm tớ đau đấy bạn học mới… “ Nụ cười của June bỗng chốc méo mó đến khó coi, đôi tay nhỏ cố gắng gỡ lấy bàn tay đang bấu chặt vào cổ tay mình.
“ Ồ thế á, tớ xin lỗi vì đã làm đau cậu nha…
Cậu nói xem, nếu như cậu không gấp đến thế thì mình đã không vô thức làm đến mức này “ Nàng vuốt ve chổ cổ tay vừa bị bản thân siết đế đỏ ửng lên, giọng nhỏ nhẹ như thể đang vờn với con mồi của mình trước khi ban cái chết cho nó vậy.“ Chỉ là tớ muốn nhờ cậu thêm một việc “ Nàng tiếp lời.
“ Việc gì đó…
Cậu đừng ngại, tớ là lớp trưởng, có gì cứ trực tiếp nói với tớ “ June góp nhặt cái cong môi của bản thân, nhìn lấy con người đang đưa ánh mắt đáng thương nhìn mình.“ À có phiền không nếu như… “
“ PHIỀN “
Lời của nàng còn chưa dứt thì bị chen ngang bởi một tông giọng trầm phát lên từ phía góc lớp. Những người đang hóng chuyện cũng vì thế mà nhốn nháo hết thảy.
Những câu nghe rõ nhất lại đại loại như là:
" Cuối cùng thì ảnh cũng chịu dậy bảo vệ lớp trưởng "
“ Sắp đánh nhau rồi bà con cô bác ơi “
“ Tao vẫn theo phe người nhà nha “
Nàng không quan tâm đến những gì đang diễn ra mà tiếp tục màn bắt nạt của mình, bàn tay được lệnh tiếp tục nắm lấy cánh tay June nhưng bỗng dưng lại bị một lực từ đâu đến siết chặt cổ tay nàng.
Bàn tay bị kéo lên ngay tầm mắt, nàng đau đớn vùng vẫy, giọng hơi run:
“ Này, buông tôi ra coi “
Sau khi nghe tông giọng của bạn mình có chút không đúng thì View cũng chịu thứ dậy nhìn lấy cục diện.
“ Xem ra bạn học mới này thích bắt nạt người khác nhỉ? “
___
…