Chương 3:

120 26 3
                                    

8 giờ 30 sáng, Tiêu Chiến bướcvào cửa lớn của phòng phẫu thuật.

"Chào buổi sáng nha,bác sĩ Tiêu." Bác sĩ gây mê chào Tiêu Chiến.

"Chào nha," Tiêu Chiếnđáp lại, quay ra nói với người bệnh đang nằm trên bàn phẫu thuật, "Anh cảm thấynhư thế nào, có căng thẳng không?"

Bệnh nhân vẫn chưa ngấm thuốcmê, lúc này ý thức vẫn tỉnh táo, còn có thể nói đùa với Tiêu Chiến, "Không căngthẳng ạ, trạng thái của tôi tốt lắm, vừa rồi còn nói với vợ tôi, đợi tôi hồi phụcrồi phải cùng cô ấy đi du lịch Singapore, Malaysia, với Thái Lan nữa đó!"

Mọi người đều cười, Tiêu Chiếngật gật đầu, cười rồi tiếp lời: "Yên tâm đi, không chỉ là 3 nước đó, đi ChâuÂu, đi Mỹ cũng được nữa là."

Y tá và bác sĩ gây mê lấy lịchsử bệnh án và giấy đồng ý phẫu thuật tỉ mỉ đối chiếu từng mục một với bệnhnhân, Tiêu Chiến gật đầu, lại cẩn thận đối chiếu với bệnh nhân một lần nữa, nóivới anh ta: "Chúng ta sắp bắt đầu phẫu thuật rồi, anh yên tâm nhé."

Nói đoạn, ngẩng đầu dặn bác sĩgây mê, "Có thể bắt đầu gây mê rồi."

"Bác sĩ Tiêu, ca bệnhtràn khí màng phổi hôm qua đưa vào là anh xử lí đúng không?" lúc rửa tay, y tádụng cụ bắt chuyện với Tiêu Chiến, "Có chuyện gì thế? Ở ngoài cửa còn có cảnhsát canh chừng nữa."

Tiêu Chiến lấy bàn chải đánhtay, trả lời: "Tình hình cụ thể thì tôi không biết, hình như có liên quan đếngiao dịch ma túy hay sao ấy."

"Thật không vậy? Sợ thế,"y tá dụng cụ trợn tròn mắt, ánh mắt lấp lóe, "Tôi nghe y tá trực ban nói, hômqua có một cảnh sát đẹp trai lắm, ảnh được điên cuồng share trong nhóm y tá bệnhviện luôn."

Tiêu Chiến mỉm cười, "Cũng đẹptrai thật."

Ca phẫu thuật này bác sĩ Tiềnlàm trợ lý chính cho Tiêu Chiến, lúc này nghe thấy liền nói: "Tôi nói chứ cáccô ngày nào cũng thế, bác sĩ Tiêu của chúng ta không đẹp trai sao? Thay lòng đổidạ cũng nhanh quá đấy!"

"Nói linh tinh! Trai đẹplà tài nguyên toàn thế giới hưởng chung có được không hả! Ngắm tí thì có làmsao!" y tá dung cụ phản bác, lại hỏi Tiêu Chiến, "Bác sĩ Tiêu có thể làm việc tốttí khum, xin giùm bọn tôi WeChat của anh cảnh sát hình sự đẹp trai kia?"

Tiêu Chiến lấy chai dung dịchsát trùng xoa lên tay, gương mặt vẫn còn mang ý cười, "Tôi có quen biết ngườita đâu? Hơn nữa, cảnh sát hình sự bận rộn lắm, cũng không thể tùy tiện làm phiềnngười ta được."

Y tá gật gật đầu, giọng nói cóchút tiếc nuối, "Anh nói cũng phải."

Quay lại phòng phẫu thuật, bệnhnhân đã hôn mê thành công. Tiêu Chiến ngẩng đầu lên nhìn đồng hồ điện tử treotrên tường, "Tròn 9 giờ sáng, phẫu thuật chính thức bắt đầu."

Phẫu thuật bắc cầu tim đòi hỏisự tập trung tinh thần cực kì cao của bác sĩ phẫu thuật, thời gian phẫu thuật gần4 tiếng đồng hồ, loại bỏ tĩnh mạch ghép, bóc tách dây thần kinh, làm sạch mô mỡbề mặt, tạo cầu nối tĩnh mạch, khâu vết mổ, khâu trên mạch máu đường kính chỉcó vài milimet, không thể để xảy ra nửa điểm sai sót; nếu chỉ hơi không cẩn thậnđụng đến mạch máu chính, liền có thể xảy ra tình huống nguy kịch.

【BJYX 】 PHÀM PHU TỤC TỬNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ