Chapter 4: Claire And DreckClaire P.O.V
Hi guys, my name is Ariana Claire Smith. I'm one of Marie's friend. I
know na marami na sa inyo ang kilala ako bilang Claire na patay na patay kay John Hendreck Clarkson or i always call Kuya Dreck.'Kailan nga ba ako nagsimulang mahulog sakanya?
'Bakit koba sya nagustuhan?
'Bakit hanggang ngayon umaasa parin ako sa forever?
4 years ago
3rd P.O.V
All students in Heraly Elementary School was so excited not for first day of classes, it was because of different branded snacks in cafeteria.Tahimik na nakikinig sa klase ang batang babae.
Para sakanya, ang pag aaral ang pinaka importante sa lahat. Hindi sya interesado sa lahat maliban sa snacks or highest grade sa card. Umiikot ang mundo nya sa pag aaral para matupad ang mga pangarap."Who can read the first part of the story in the board." walang nag taas ng kamay ni isa. Nagulat sila ng isang batang babae ang tumayo. "The dark forest called Fulara was the biggest haunted forest in the city. No one want to go in this forest. They believe that this forest having a magic spell from the dark wizard. They said that when you in, you can't go back. When you out, you will die." binasa ng bata ang naka sulat sa board. Manghang naka tingin ang lahat rito. Matatas magsalita ng english ang batang babae, dahil madalas syang nag advance study sa English. She also loves reading, but recess time is her always priority.
Napangiti ang teacher dahil sadyang laging aktibo sa klase si Claire. Hindi narin bago sakanya na magaling itong magbasa ng english. Claire was born in riches family, a family of Smith. Her parents was Mrs. Mercedes Smith and Frederick Smith. She was have 2 sister and 1 brother. Liana, Dina, and Jerick, her eldest brother.
The company of MF Smith was one of the most outstanding company in the Philippines. That's why lahat ng gusto ng magkakapatid na smith ay nakukuha nila."Ok, thank you Ms. Claire, you may now take your sit." wika ng teacher nila sa English. Umupo ng tahimik si Claire. Wala syang imik habang nakikinig sa iba't iBang topic hanggang sa rumating na ang oras na hinihintay nya. Ang oras ng paglusob. Ang oras ng labanan. Laban kong laban.
Lakad takbo siyang nagtungo sa cafeteria. Hingal na hingal pa sya bago marating ang convenient store sa labas
ng school. Wala kasi ang paborito nyang brand ng chocolate sa cafeteria kaya lumabas pa talaga sya para lang bumili ng dairy milk. Chocolate is life, ika nga.Nagpalinga linga pa ito sa palagid. Hindi nya nakita ang tindera sa convenient store. "Is there something wrong?" tanong niya sa isipan. Wala kasing tao sa loob ng convenient store pero bukas ito. Marami ring bumibili gaya nya. Naghintay sya ng ilang oras para lang hintayin ang pag rating ng cashier para magbayad pero wala talagang
sumusulpot. Agad siyang naglabas ng wallet. Mga nasa 20k lang ang dala nya. Agad nyang inilagay ang 100 sa table bago umalis, dahil ma la-late na sya sa pang tanghaling subject."Ms! Sandali!" narinig niya ang lalaking tumatakbo habang dala ang sukli nya. Nagtaka sya dahil nagawa pa nitong ibalik ang sukli gayong pwede nya naman itong itabi para maging extra income.
Tumigil siya sa pag lalakad, dahilan para maabutan sya ng cashier."Anong kailangan mo?" tanong nya sa lalaking cashier. Sa tingin nya ay elementary lang ito gaya nya. Mga nasa grade 5 na ito, base narin sa look nya. Maputi, hindi katangkaran pero pwede na. "Yung sukli mo Ms." wika nito bago iniabot ang sukli kay Claire. "You can have it, if you want." alok nya rito bago ilagay ulit sa kamay ng lalaki yung sukli. Ilang oras nilang pinagpasa pasahan ang sukli hanggang sa pareho na silang mapagod.
YOU ARE READING
You Write, I Read
Teen FictionFalling in love at first sight? Common called when you saw someone then you accidentally inlove with him. How creepy, right? A love story between Writer and Reader? This story dedicated of all teenager who accidentally falling in love in author on...