Chapter 11

13 8 0
                                    

Chapter 11: Grade 11 class opening

Marie P.O.V

"I miss you sweetie"  narinig kong bulong nito sa akin habang naka yakap parin. "Are you miss me too?" tanong nito sa akin nang makabitaw sa yakap.
Ngumiti lang ako sakanya bago tumango nang ilang ulit. "I can't hear you sweetie" wika nito bago inilapit ang kanyang taenga sa tapat nang aking bibig. "I miss you too sweetie." malumanay kong bulong sa kanyang taenga. "I can't hear you sweetie" ulit niya bago lalong inilapit ang kanyang taenga sa tapat nang aking bibig.
"I miss you too sweetie!" sigaw ko sa taenga nito. Nakita ko ang paglapad nang kanyang ngiti.

"Can you hug me again sweetie?" pakiusap nito bago itaas ang dalawang kamay para mayakap ko sya. Agad ko syang niyakap. Lalong lumakas ang tilian. Nakakarindi ang tilian nila pero wala nang mas mahalaga sa akin kundi ang oras na kapiling ko sya. Ang oras na kayakap ko sya. I miss you so much Nathan.

🎶 I found the guy, told me I was star
He held the door held my hand in the dark
And he's perfect on paper
But he's lying to my face
Does he think that I'm the kinda girl
Who need to be saved?

Napa yuko nalang ako nang marealize na imagination lang pala yun. Nahagip nang paningin ko ang kaniyang libro na ngayon ay hawak ko parin. Ramdam ko ang titig niya. Napa ngiti ako nang mapait habang naka titig parin sa sahig.
Naka yukong iniabot ko rito ang libro bago siya nilagpasan.

"Sandali!" napatigil ako sa paghakbang nang magsalita siya. Hinawakan nito ang kamay ko bago nagsalita. "Can we talk?" pakiusap nito. Alam kung hinihintay nito ang tugon ko. Binalingan ko ito nang tingin. "Let me go" walang emosyong kung sabi rito. Nang hindi ko narinig ang tugon nito, ako na mismo ang nag alis nang pagkakakapit nito sa kamay ko. "We're not even know each other, remember that." mariin kong saad rito bago nagpatuloy nang muli sa  pag lalakad.

🎶 And there's one more boy, he's from my past
We fell in love, but it didn't last
' Cause the second I figured it out
He pushes me away
And I won't fight for love
If you won't meet me halfway
And I say that I'm through
But this song's still for you
All I want is love that last
Is all I want too much to ask?
Is it something wrong with me?
All i want is a good guy
Are my expectations is far too high?
Try my best, but what can I say?
All I have is myself at the end of the day
But shouldn't that be enough for me🎶




* * *


"Magkakaroon tayo nang group activity. It was so simple. Mag ro- role playing lang kayo at ang ero- role playing ninyo ay  love story, of course. Ako ang magsasabi kong sino ang main lead at kung anong drama ang gagayahin ninyo," mahabang paliwanag ni ma'am Josefina. Isa sa mga subject teacher and adviser namin sa grade 11.

May kalakihan rin ang loob nito gaya nang dati naming room sa grade 9.
Dalawang white board ang nasa unahan. Habang nasa hulihan naman ang upuan at lamesa nang advicer naming si Ma'am Josefina Alahar. Mapeh teacher namin. Maganda, pero may edad narin. Nasa 40s yata. Gaya nang dati maingay parin ang lahat. Walang nagbago. Chismis dito, chismis doon. Ang kaibahan lang ngayon ay matured na silang mag isip. Hindi na sila pumapatol sa simpleng asar lang. Naalala ko nga dati, nagka suntukan yung dalawang classmate kong sina Darren at Dylan.

Pinag awayan lang nila kung umiitlog rin daw ba   ang pusa gaya nang ibon. Noong una debate lang tapos nauwi sa suntukan dahil walang na surrender sakanila. Pareho kasing mapride.

You Write, I Read Where stories live. Discover now