PART 1

188 3 0
                                    

"A special reminders for those readers out there, this is just a fanmade story please don't take it to seriously, if your'e not interested please immediately skip thanks"

PART1>
Stell's pov:
Hello, my name is Stellvester Smitherin 19 yrs old matalino, masunurin, napakabait, at siyempre hilig ko din ang magpalambing, matampuhin at seloso and the only child of the most famous Mr. And Mrs. Smitherin but my father died when i was 15 yrs old and when i turn 17 my mommy found a man than can love her like my past father do, masaya ako na makita si mama na masaya and me and my mothers new husband is close nag bobonding kame tuwing weekend here in australia, and also nabanggit din ni daddy which is my new father na may anak siya na nasa pinas galing yun sa U.S and kakauwi lng, kac i heard na gsto raw nun mag college sa pinas.

pov:
Hi! My name is Ken Scheler the youngest son of the most rich person in the U.S i'm 20 yrs old Matalino, tamad at pikon meron din akong kapatid na si pablo, when i was 18 my mother died because of cancer, now papa has his new wife and i decided na pumunta sa pinas to continue my study there, at si papa nmn ay pumunta sa australia para sunduin ang bago niyang wife, and gets what i have a new little brother arggg!!!!!

/Sa australia/
Kinaumagahan, Nagising si stell dahil sa ingay ng kaniyang alarm tumayo siya at nag celphone saglit wala kasi siyang pasok ngayon, after niya mag celphone naligo siya at bumaba na sa kaniyang kuwarto, pagkababa siya bumungad agad sa kaniya ang napakarami nilang maids at ang paborito niyang nanny na si nanay rosilda inalagaan siya nito mula pagkabata kaya ganon nalng niya kamahal si nanay rosilda, kayaparin(Jaban² siyang bumaba sa hagdanan para yakapin si nanay rosilda.

Stell:Goodmorning nanay rosilda (Yinakap ng mahigpit)
YayaRosilda: Oh! Goodmorning din...Ikw tlgang bata ka HAHAH apakakulit mo parin
(Habang pinipisil ang pisngi ni stell) Oh siya mag breakfast kana.
Stell:uhmm nanay...wala ba di mommy (Seryoso nitong tanong habang papunta sa dining area)
YayaRosilda:Maagang umalis ang mommy mo eh kasama ang stepfather mo (Habang nag pe-prefair ng breakfast ni stell)
Stell:Hyst! Uhmmm...sabayan niyo nalng po ako pleaseeee (Nagpapacute)
YayaRosilda:Aynakong batang to kng hindi lng kita mahal (Sabay upo, katabi ni stell)

Kaya kumain sila kasama ang mga ibang maids nila sa mansion dahil niyaya rin ito ni stell, dahil kilala rin si stell bilang palakaibigan, dahil palaging busy ang mommy and stepfather niya sa dalawang company nila sa australia and sa japan kaya sometimes ay hindi umuuwi sa mansion nila ang mommy at stepfather niya.

/Skip Time/
Gabi na at kakauwi lng nina mr. And mrs. Scheler.

Maids:Goodevening maam goodevening sir.
Mr.&Mrs. Scheler:Goodevening to. (Sabay pasok sa pintuan ng mansion)
Mrs.Scheler:Yaya wheres stell?
Yaya:Nasa kuwarto po niya madam nagbabasa po ng libro.
Mrs.Scheler:Can you please call him and say that i'm already here cause i need to talk him.
Yaya:Opo madam.(Sabay alid papuntang kuwarto ni stell)

Stells short pov:
Habang nagbabasa ako ng libro tungkol sa psychology facts may biglang kumatok sa pinto ko sabay tawag sa pangalan ko.

Yaya:Señorito tinatawag po kayo ng mommy niyo.
Stell:She's home?
Yaya:Ahhh...opo sabi niya may sasabihin lng dw po siya.
Stell:Awww....is my stepfather there to?
Yaya:Opo.
Stell:(Sigh)...okpo yaya ill be there thankyou.
Yaya:Sige po. (sabay alis)

Stell:Oh hi ma...hi po papa(Matamlay nitong bati)
Mr.Scheler:Hello din nak.
Mrs.Scheler:Sit down i have something important to tell you.
Stell:Ok...what is it? (Seryoso nitong tanong)
Mrs.Scheler:Me and your papa yanny have decided na sa pinas mona ipagpapatuloy ang college mo.
Stell:Wh---what!? Is that for real!?(Masayang sambit ni stell)
Mr.Scheler:Yes, para nmn mas magiging close at para makilala mo ang aking anak na si ken at pablo.
Stell's mind:Ohhhh...sana mabait yung mga yun.
Mrs.Scheler:So what do you think.
Stell:I think its a great idea para nmn magkasama na kami ulit ni justin, oh by tge way will you please excuse me i just need to call justin, uhm by the way id nanay rosilda can come? Please mommy!
Mrs.Scheler:Yes ofcourse. (Sabay ngiti)
Stell:Ok ma byeeee... (Sabay takbo papauntang kuwarto niya sa 3rd floor)

Umakyat na agad si stell para tawagin ang kaniyang bestfriend na si justin, si justin ay lumuwas ulit ng pinas nung nag graduate sila ni stell sa grade12.

Justins pov:
Habang nasa garden ako ng mansion namin dito sa pinas biglang nag ring ang aking celphone and when i pick it up its my bestfriend.

/On call/
Justin:Hello bestfriend! (Masaya nitong bati )
Stell:Hello, i have a goodnews!(Napakasaya nitong sabi)
Justin:Mukhang masaya ka ahhmmm....sige whats that goodnews that it makes you so excited.
Stell:Guess what i will continue my college there in the philippines!
Justin:Weh!?!!!!! Te...teka! Totoo ba yan!? (Gulat nitong tanong)
Stell:Aray ko naman ang lakas ng boses mo! Yes its true kayunayan nga next will be our flight papuntas pinas.
Justin:Oh....tita xianne will come to?
Stell:At ang stepfather ko....ahh jah i need to end this call huh papakainin ko mna cat ko
Justin:Sige my cat is hungry to eh.
Stell:Sige bbye ingat ka
Justin:Bye to...call me if nasa airport kana ok?
Stell:Ok bye.
/Off call/

Makalipas ang tatlong araw ay nag iimpake na si stell, pagkatapos niya mag impake ay sumakay na sila sa kotse nila (Lamborgini) papuntang airport ng australia.

/Sa airport/
YayaRosilda:Stell anak, kinakabahan kaba?
Stell:Uhm...not really nanay cguro im just excited na after 10 years i will finally go back to the philippines (Habang nakaupo sa waiting area)
Mrs.Scheler:Everything will be fine anak ok? (Sabay himas sa buhok ni stell)
Stell:Ok ma.(Sabay ngiti)

Lumipas ang isang oras ay nasa private airplaine na sina stell, nanay rosilda, mommy ni stell at ang stepfather ni stell, kasama rin nila ang ibang maids at bodyguards.

Stell:Ahhh mommy pagdating ba natin dun do we a house to live in?
Mr.Scheler:Dont worry iho you will stay in my mansion or should i say our mansion.
Mrs.Scheler:He's right kaya dont stress your mind ok?
Stell:Ahhh okpo.

See you sa next part :)

I'm inlove with my stepbrother Where stories live. Discover now