PART 21

65 3 0
                                    

"A special reminders for those readers out there,  this is just a fanmade story please don't take it to seriously, if your'e not interested please immediately skip thanks"

PART21>
/Skip Time/
Lunes, at may pasok na sina stell, ken, justin, at josh maaga silang pumunta sa school dahil gusto nilang tulungan si stell na mahing handa para sa math olimpian na magaganap sa kanilang skuwelahan.

/School at the garden/
Justin:Hi stell goodmorning, ano ready kanaba para mamaya?
Stell:(Sigh) kinakabahan ako eh.
Josh:Dont worry stell were here, and besides hindi kaba binigyan ni ken ng gdluck kiss? (panunukso nito)
Ken:Andami mo tlgang alam (Sabay tawa nito)
Justin:Alam mo kuya ken pakainin motong pinsan mo kulang to sa pagkain.
Josh:Kumain na ako bby jah huwag kang magalala masiyado (Panunukso nito sabay ngiti at lapit kay justin)
Justin:Hyst baka di ka uminom ng gamot mo (Taray nitong sabi)
Josh:Bat ba ang sungit² mo? Ang aga²
Justin:Pakealam mo?
Stell:Tumigil nanga kayong dalawa palagi nalng kayong nagaaway, and by the way thankyou kuya josh and jah (Ngiti nito)
Justin:Ahhh sige stell punta mna ako sa library may kukunin lng,  gdluck sayo hah (Sabay yakap nito)
Stell:Sige thankyou tlga hah huwag kang mawawala mamaya sa program. (Niyakap pabalik)
Justin:Sus siyempre puwede ba nmn na mawala ako dun, sige bye stell bye kuya ken. (Sabay alis)
Josh:Eh ako di mo manlang ba ako yayakapin? (POut sabay pacute kay jah)
Justin:Yakapin mo mama mo! (Sigaw nito)
Kentell:(Laugh)
Ken:Ouch masakit ba josh?
Josh:Hyst...bat ba ang sungit² ng bestfriend mo stell?
Stell:Aynako ganon tlga yun....but if you will get much closed to him he's so kind at maalaga at iyakin yun at tsaka mahilig manlambing.
Josh:Awww i see...sige alis mna ako.
Ken:Oh san ka pupunta?
Josh:Sa-sa library ma-may kukunin lng.
Ken:Sussss gusto molng puntahan si justin eh.
Josh:Eh ano nmn sayo...sige na bye...bye stell babalik lng ako (Sabay takbo)
Stell:Bye din (Sigaw nito)
Ken:Matumba ka sana(Sigaw din nito)
Stell:Gahhhh tumigil kana nga (Sabay siko nito sa tiyan ni ken)
Ken:Aray ko namn gah di mo naba ako love? (Pacute nito)
Stell:(sigh) ikw tlga nagtatampo agad. (SABAY YAKAP KAY KEN)
Ken:Umm gah cantene mna tayo. (Hinawakan ang kamay ni stell)
Stell:Sige (Sabay hawak din sa kamay ni ken)

/After an hour/
Nagtungo na ang lahat sa jim, kng saan magaganap ang program ng math olimpian nakaupo na ang tatlo sa pinaka harap sa first sit ay si josh at si justin ay nasa gitna nila ken at josh, hinihintay nila si stell, nandun na ang lahat ng mga players na nanggaling sa ibat ibang private schools, hindi pa nmn nagsisimula ang program dahil may one hour pa sila para mag prepared.

Ken:Gah asan kanaaaa (Bulong nito, habang tinitignan ang oras sa kaniyang relo)
Josh:Don't worry ken, im sure stell is just getting ready for the game later.
Justin:Tsaka kayang kaya yun ni stell, nung nandun pa siya sa australia back in highschool he won several times,  mapa math mn yan or any subject he has many kinds of awards kaya wala kayong dapt ipagalala.
Ken:I know that, pero san ba siya pumunta he supposed to be here.
Justin:Wait ill call him.

Stell's pov:
Pumunta mna ako sa locker ko dahil kukunin kolng ang inhaler yung gamot sa asthma ko dahil i feel dizzy kanina,  after kong kinuha yun nagtungo mna ako sa cantene para bumili ng strawberry drink para pampakalma sa sarili ko, after wards habang papunta ako kung saan magaganap ang program my phone suddenly ring, pagtingin ko nag text si kuya pablo,  ("Nasa gate ako bunso ng school mo can you come?")
Kaya agad akong pumunta roon.

/Sa gate/
Stell:Ku-kuya....
Pablo:Hi there. (Sabay pasok at hinimas ang ulo ni stell)
Stell:Bat kapo andito?
Pablo:I saw your post earlier na may magaganap na program, thats why im here, to cheer you (Ngumiti ito)
Stell:Huh....uhmm...well...di mo namn po kailangan gawin yun kase...alam kong busy ka at....
Pablo:Hyst don't worry about it my secretary will take care of the company mna.
Stell:Ahhh o-ok po....

Habang naguusap silang dalawa biglang may tumawag kay stell.

Phone:Rrrriiiinggggg!!!!!!!!
Stell:uhhh...e-xcuse me po i just have to answer this call.
Pablo:Go on.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: 2 days ago ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I'm inlove with my stepbrother Where stories live. Discover now