PART 18

121 2 1
                                    

"A special reminders for those readers out there,  this is just a fanmade story please don't take it to seriously, if your'e not interested please immediately skip thanks"

PART18
Fast forward>>>>>
Habang nasa kotse ang dalawa, pareho silang walang kibo kaya nagtanong si stell.

Stell:Uhm ga?
Ken:Yespo?(Habang nagmamaneho)
Stell:Paano yungggg fiance mo (Fake smile)
Ken:(Sigh) gah dba i told you na hindi ko siya gusto.
Stell:Ehhh kaseeee....
Ken:Kase ano?
Stell:Dba pi-pinahkasunduan nayan ng mga magulang niyo ni nathalia? (Hindi makatingin kay ken)
Ken:I want to cancel the wedding weather they like it or not.
Stell:Ahhhhh....(Yumuko)
Ken:Hey....please dont be sad paguusapan natin to later ok? Sa ngayon let's just enjoy.
Stell:Ok boss! (Smile at ken)
Ken:(Smile back at stell)

(At the mall)
Fast forward>>>>>
Aftee nilang kumain ay nagdecide ang dalawa na mag mall para bilhin dw si naya ng mga gamit at gatas.

Ken:What do you want gah gusto mo photobooth mna tayo? (While holding stells hand)
Stell:Uhmmmm ikw bahala heheheh (While holding kens hand)
Ken:Ok (Smile)

Habang papunta sila sa photobooth nagtanong si stell kng puwede mna niya gamitin ang comfort room.

Stell:Uhm gah cr mna ako.
Ken:Samahan na kita.
Stell:No dito kalng kaya ko nmn eh malapit lng nmn dito yung comfort room.
Ken:Ahh sige ikw bahala hintayin lng kita dito.
Stell:Ok po (Sabay alis papuntang comfort room)

Ken's pov:
Habang hinihintay ko si stell may biglang humawak sa likuran ko kaya dali dali akong lumingon para tignan ito kng sino.

Ken:Nath!? (Gulat nitong sabi)
Nathalia:Ohhh happy to see me? Namiss kita i didn't thought na makikita kita dito (Sabay yakap kay ken)
Ken:Stop nathalia (Kumawala sa pagkayakap ni nathalia)
Nathalia:Bat ba ang cold mona saakin?
Ken:(sigh) can't you understand it please stop pretending that your my girlfriend cause your not!
Nathalia:But alam mo ba kung ano ang sasabihin ni tito at mommy kapag nalaman nila na ayw mo ituloy ang wedding!?
Ken:Arhggggg....nath....nathalia can you please lower your voice andaming tao rito.
Nathalia:I don't care! (Sabay hila kay ken palapit sa kaniya at hinalikan ito)

Stell's pov:
After kong mag cr i wash first my hand before i leave the comfort room i check my looks at the mirror at mukhang in pa nmn kaya lumabas na ako pumunta ako where i left ken para hintayin ako....pagkalapit ko kng saan nasaan si ken napahinto ako at nahulog yung phone ko sa floor ng mall biglang sumakit ang dibdib ko at tumulo ang luha ko.

Stell:Ke....ken??? (Bulong sa sarili at tumulo ang luha sabay takbo)

Kens pov:
I was so shocked nung hinalikan ako ni nathalia and i saw stell huminto siya nakita niya kame at biglang nahulog ang phone niya kaya i pushed nathalia away paglingon ko wala na si stell.

Ken:Look what you've done!!!! Hinding hindi kita mapapatawad sa ginawa mo nathalia (Sigaw nito at pinulot ang phone ni stell sabay sunod kay stell)
Nathalia:Hm!!! I want both of you will be over (Sabi sa sarili)

Stell's pov:
Agad akong tumakbo palabas ng mall nung nakita ko si nathalia na hinalikan si ken alam kong mali ako dpt hinayaan ko mna mag explain si ken pero sobrang sakit napakasakit dali² akong sumakay sa taxi habang walang tigil sa pag iyak.

Ken:Stell!!??? (Pagtawag nito sa kotseng umalis)

Ken's pov:
I saw stell inside the taxi so i immediately get my car para sundan si stell but while im driving hindi kona nakita ang taxi but im pretty sure that sa bahay uuwi si stell kayavi drive so fast.

Stell:Kuya driver please lumiko napo kayo dun po tayo sa ******** (Sabay punas ng luha)
Driver:Sige iho....ahhh iho ok kalng ba? (While driving)
Stell:Ah...eh....wa-wala po ok lng po ako (Fake smile)
Driver:Si-sige.

Justin's pov:
While im in my room bacause im painting some sceneries, narinig ko na may kumakatok sa pinto ng kuwarto ko and its my yaya.

Yaya:Ahhhh señorito may naghahanap po sainyo bestfriend mo dw po.
Justin:Ok yaya ill be down stairs thankyou.
Yaya:Sige po (Sabay alis)

Justin's pov:
I wonder kng sino yun but as what my yaya Say's bestfriend ko dw and i know si stell ito kaya agad akong bumababa at pagkarating ko agad akong niyakap ni stell at bigla itong umiyak.

Justin:Ohhh stell what happen are you ok? (Niyakap si stell sabay himas ng likod ni stell)
Stell:Ja-jahhh bat ganito bat niloloko niya ako...(Humagulgol sa iyak)
Justin:Come here upo ka mna (Niyaya si stell na umupo sa sofa)
Stell:(Umupo sa tabi ni justin) sorry tatawagin pa sana kita before going here kaso nahulog ko kase kanina yung phone ko sa mall eh.
Justin:It's ok your my family na so your welcome here always....but teka bat kaba umiiyak?
Stell:(Kinuwento ni stell ang lahat ng nangyari)
Justin:Hah!? Ka-kayo na!!!???? (Gulat nitong tanong)
Stell:(Tumango)
Justin:Uhmmm ehhhh sana hinayaan mo mna na mag explain si ken.
Stell:Yun nga yung nasa isip ko kanina eh bat it hurts jah sobrang sakit. (Umiiyak)
Justin:shhhh!!! Tahan na dito kana mna matulog we have many available rooms here dito kana mna magpagabi.
Stell:Sigurado kaba? Oklng?
Justin:Aynako oo namn ikw pa.
Stell:Tha-thankyou jah...(Smile)
Justin:But before we sleep kain mna tayo nagpaluto ako kay yaya kanina.
Stell:By the way asan sila tita at tito?
Justin:Nasa states sila lolo call them emergency dw eh.
Stell:Awww same as with my mom and my stepdad.
Justin:So kain na mna tayo.
Stell:Ok (Sad tone)
Justin:Aynako huwag kanang malungkot magiging ok rin kayo.
Stell:(Tumango)

Ken's pov:
Nakarating nako sa mansion when i entered the house agad akong dumerecho sa kuwarto ni stell bat wala siya dun...nilibot kona ang buong mansion pero he's not here medyo nagaalala na ako dahil madilim na sa labas.

Ken:Kennnnnn what have you done! (Umupo sabay hawak sa ulo niya)

Ken's pov:
Habang nakaupo ako naisip kong tawgin si stell but naalala ko na he left his phone pla kanina....so i tried to think paano ko mahanap si stell...inopen ko ang phone ni stell pumunta akonsa contacts and i saw Justin's number I'm trying to call him pero pilit niyang kinacancel ang call alam kong nandun si stell pero pano ako makakarating dun beacuse i didn't even know saan ang bahay nila justin kaya i try to call josh baka sakaling alam niya since gusto niya si justin.

/On call/
Ken:Hello dre!
Josh:Oh dre napatawag ka? Dont tell me gusto mo na nmnng uminom aynako lass nako jan.
Ken:Tukm*l hinde! Gusto kolng sana itanong kung alam mo ang bahay ni justin.
Josh:Ahhh bakit si justin...
Ken:(Sigh) nagaway kase kame ni stell baka sakaling nasa kanila si stell eh.
Josh:Ahhh ok² sige sunduin mo nalng ako dito.
Ken:What! May kotse ka dba!?
Josh:Ehhh pinapaayos pa ni daddy eh.
Ken:Eh andami mong car dba?
Josh:Arhggg tinatamad akong magmaneho eh.
Ken:(Sigh) ok fine papunta nako diyan.
Josh:Ok sige.

Hello guys be ready pagtapos ng story natin sobrang dami pang naka abang

I'm inlove with my stepbrother Where stories live. Discover now