A special reminders for those readers out there, this is just a fanmade story please don't take it to seriously, if your'e not interested please immediately skip thanks"
PART13>
Ken's pov:
Nung sinabi saakin ni justin na nasa garden si stell ay agad akong pumunta kng nasaan si stell gusto ko siyang kausapin dahil ilang araw na niya akong di pinapansin, nakarating na'ko sa garden, nilibot ko ang mga mata ko at nakita ko si stell na nakaupo sa isang bench, walng katao tao tanging si stell lng ang nandito, kaya agad ko itong nilapitan./At the garden/
Stell's pov:
Nandito ako ngayon magisang nakaupo sa isang bench sa garden di na ako pumasok sa last perioud namen bahala nalng, gusto ko munang mapag isa ayw ko muna ng ingay, ganito pla ang feeling na mainlove unexpectedly, at sa stepbrother ko pa tlga i know he will be marrying someone else kaya i've trying to stop this annoying feeling HAHAHAH stepbrother ko siya so i need and must act like one, sana nalng di na ako sumama kila mommy dito di sana di ko siya nakilala edi sana di ako nasasaktan at naguguluhan ng ganito, di ko alam bat ba napapatulo luha ko, habang nakaupo at inaalala ang lahat may narinig akong boses na tinawag ang pangalan ko kaya lumingon ako.Ken:Stell! (Sabay lapit kay stell)
Stell:Ahhh...ahhh...ku-kuya a-lis na mna po ako (Sabay tayo at punas ng luha sa mga mata niya)
Ken:Stell bat moba ako iniiwasan? (Sabay hawak sa braso ni stell)
Stell:What!? HAHAHAH di nohhh palagi nga tayo nagkakasalubong sa bahay (Fake smile sabay alis ng kamay ni ken)
Ken:Thats the point, magkasama tayo sa iisang bahay but you dont even talk to me like you always do before.
Stell:Kuya ken please not now baka makita na nmn tayo ng girlfriend mong si nathalia i dont want a fight.....
Ken:I dont care girlfriend ko lng siya sa papel....
Stell:Kuya magiging asawa mo siya you can be a happy man someday you can truly love someone na alam mong mamahalin ka at alam mong sayo lng siya isn't it great!? Thats why im happy for you (Fake smile habang tumulo ang luha)
Ken:Stell....
Stell:Kuya i need to go mag eend na ang last perioud bka early magsarado ng gate ngayon.(Sabay alis at punas ng mata)
Ken:stell your the one i want to love endlessly and live with.....forever (Pabulong nitong sabi habang pinapanood si stell na umalis)/Skip time/
Unang nakauwi si stell sa bahay sumunod namn si ken pagdating ni stelk sa mansion nakita niya si pablo, maagang umuwi si pablo galing sa company kaya he spend his time playing his guitar, habang naggigitara siya dumating nmn si stell na galing sa school kaya agad siyang tumayo para salubungin si stell.Pablo:Hi bunso nakauwi kana pla bat di moko tinawagan sana ako nalng ang sumundo sayo.
Stell:Oklng po kuya, punta mna ako sa kuwarto (May malungkot na mukha)
Pablo:Are you ok? (Takang tanong nito)
Stell:Ahh...o-opo ok lng po ako (Sabay akiyat papunta sa kaniyang kuwarto)After a minute ay dumating nadin si ken.
Pablo:Ohh ken akala ko ba magkasama kayo ni stell uuwi.
Ken:Nakauwi naba siya?
Pablo:Yeah...bakit is there something wrong nagaway ba kayo?
Ken:O-ofcourse not.
Pablo:(Sigh) ok oh by the way dad call me na hindi mna sila makakauwi cause may konting problem dw sa company nila stell sa australia dederecho sila dun i think tomorrow will be their flight.Stell's po:
Nakahiga ako sa kama ko ngayon, bigla akong nauhaw kaya bumababa mna ako para uminom ng tubig, habang pababa ako nakita kong naguusap ang dalawa kong steobrother palapit ng palapit ako sa kanila ay narinig ko ang sinabi ni kuya pablo na babalik sina mommy and tito sa australia kaya agad akong nagtanong.Stell:When will be their flight again? (Gulat nitong tanong)
Pablo:Ahhh ma-maybe tomorrow why?
Stell:Ok thanks! (Nagmamadaling umakyat sa kuwarto para kunin ang phone niya)
Pablo:Stell wait!? (Sabay sundan kay stell pati narin si ken)/On call/
Stell:Hello ma why didn't you tell me na babalik po kayo sa australia?
Mrs.Scheler:Im sorry emergency kac anak i forgot to tell busy kase we need to fix everything now para bukas.
Stell:But....ma can i come with you?
Mrs.Scheler:What....you can't you need to finish your study here.
Stell:But ma i can continue it sa australia and....
Mrs.Scheler:No buts....ok we need go bye....
Stell:Ma wait....ma hello!?
/Off call/Stell:Hyst ano ba yan!?
Pablo:Bakit gusto mong bumalik sa australia? I-is there a problem? (Takang tanong habang nakatayo sa labas ng pinto)
Stell:K-kuya?!!! Kanima paba kayo nandiyan?
Pablo:Not really an....Hindi na nakapagsalita si pablo dahil tumawag ang secretary niya.
Pablo:Ahh stell excuse me maiwan ko mna kayo i just need to answer this call.
Stell:Ok (Smile)Nang makaalis na si pablo naiwan na lamang sina ken and stell, nakatayo lng si ken malapit sa pinto, pansin nmn ito ni stell kaya hindi siya mapakali kaya sinubukan niyang tanongin ito.
Stell:Kuya may kailangan ka paba?
Hindi siya sinagot ni ken tinignan lamang siya ni ken at umalid ng tuluyan.
Stell:Huh!? Anyari sa taong yun? (Kinausap ang sarili at sabay higa sa kama)
Stell's mind:Do i really need to distance myself to ken? Kailangan koba tlgang lumayo mna? Kahit ilang buwan palng kaming magkasama may namuo nang feelings dito sa puso ko para kay ken pero bakit binibigyan niya ako ng mixed cignals ackkkkk stell ano kaba stop thinking alam mong impodibleng maging kayo.
Dahil sa pagiisip ni stell ay tuluyan siyang nakatulog.
Ken's pov:
Hindi ko nasagot ang tanong ni stell kanina dahik umalis ako, nainis ako...ewan ko ba nung narinig ko na gusto niyang bumalik sa australia parang bigla akong nawalan ng pag asa i suddenly feel na parang ayaw na niya saakin and parang gusto na niya talgang lumayo saakin....hyst ano kaba ken baka lng kasi namimiss niya ang australia ang assuming mo nmn masiyado.Nainip si ken kaya naisipan niyang umalis sa bahay at tinawagan niya si josh.
(While in the car)
/On call/
Ken:Hello josh!
Josh:Oh hey ken, whats up?!
Ken:Wanna hang out?
Josh:Sure just send me the location and i will be on my way.
Ken:Ok.Tinext ni ken ang location kay josh.
/At the bar/
Ken:Hey josh here!? (Tawag niya kay josh at tinuro kung nasaan siya)
Josh:Heyyyy may problema kaba?
Ken:Wala² lets just drink!
Josh:Ok if you say so.
Ken:Waiter!? (Pagtawag niya sa waiter)
Waiter:Goodevening sir.
Ken:The usual drink please.
Josh:What!? Nahihibang kanaba? Alam mo bang nalasing ka na before parang nababaliw na nung ininom mo yun? Its the strongest drink here alam mo ba yun?
Ken:Josh chill treat ko nmn eh dont worry about it.
Josh:I dont care about the bill i care about you!? Alam mo bang pagagalitan na nmn ako ni tito kapag nalaman niyang nalasing kana namn?
Ken:Josh akong bahala sayo ok just let me be.
Josh:Arhgggg fine!
Waiter:How about you mr. Josh scheler any drinks?
Josh:Just one glass of cuppochino please.
Waiter:Ok sir right away! (Sabay alis)
Josh:Ken tell me....may problema kaba?
Ken:Wala.
Josh:Pinsan kita i know if there something is going on with you kapag ganito ang mood mo....i know you since we were kids.
Ken:(Sigh) i dont know josh first time akong naging ganito...oo nalalasing ako before kac sa away namin ni kuya pau...but iba to its about me and that one person that has change my life.
Josh:I knew it! Tama ang hinala ko.
Ken:That what!?
Josh:Na gusto mo na si stell.
Ken:Noon pa...ngayon parang binibiyan niya ako ng mixed cignals...noon sabi niya gusto niya ako then ngayon umiiwas siya at gusto pa niya na bumalik sa australia.
Josh:But diba your in a fixed marriage?
Ken:How many times do i have to tell you hindi gusto si nathalia and never ko siyang magugustuhan, ibang iba siya kay stell....stell is....is very kind and loving person no one can relplace him
Josh:Try to talk to him.
Ken:But how everytime na lalapit ako sakaniya umiiwas siya.
Josh:Edi wag kang sumuko.After a minute ay dumating na ang order nila and and after 40 minutes ay sobrang lasing si ken kahit gaano pa pinipigilan ni josh si ken hindi parin siya pinakikinggan ni ken.
Byeee
YOU ARE READING
I'm inlove with my stepbrother
FanfictionBUSY SOMETIMES KAYA HINDI MABILIS MAG UPDATE