Chương 209: Minh Vương Rayleigh và chuyện xưa về vua hải tặc

77 18 3
                                    

Bất thình lình nhận được tin tức chấn động thế giới, băng Mũ Rơm đồng loạt sửng sốt.

Luffy ngạc nhiên đến hét toáng lên. "Ông từng ở trên tàu của vua hải tặc Gold Roger cơ á???"

Rayleigh lúc này đã ngồi vào quầy bar, vừa tự rót cho mình ít rượu vừa giới thiệu. "Phải, chính xác thì ta là thuyền phó. Tên của ta là Silver Rayleigh, rất vui được gặp các cô cậu."

"Thuyền phó á???"

Băng Mũ Rơm lại há hốc mồm, Usopp sốc tới nổi phun hết nước ngọt trong miệng ra.

Shakky có chút ngạc nhiên nhìn chàng bạch tuộc. "Cậu vẫn chưa nói chuyện này cho họ biết à Hachan?"

Hachi cười. "Thì tại mục đích của bọn tôi tới đây chỉ để tráng tàu thôi mà."

Robin cũng có phần bỡ ngỡ nhìn đồng bọn. "Vậy là các cậu không nhận ra ông ấy thật à?"

"Không nhận ra". Usopp khóc thét. "Nhưng mà cái tên ông ấy thì tôi có nghe qua rồi, ổng nổi tiếng dữ lắm."

Nami cũng khóc ròng. "Có nhiều sách nói về cái tên này lắm."

Sanji gật đầu. "Cái tên đó thì gần như ai cũng từng nghe qua ít nhất một lần cả."

"Gold Roger sao?". Brook vừa ăn đậu rang vừa hồi tưởng quá khứ. "Hình như ngày xưa tôi đã từng nghe loáng thoáng có một tân binh như vậy thì phải."

Zoro không khỏi hiếu kỳ. "Mà sao nhân vật tầm cỡ như ông lại là người quen của bạch tuộc vậy?"

"Hachi sao?". Rayleigh nói. "Cách đây 20 năm, trong một lần lâm nạn ngoài khơi thì ta đã được cậu bạn nghĩa hiệp giúp đỡ."

"Hachan là ân nhân cứu mạng của ông nhà tôi". Shakky tiếp lời. "Dù lúc ấy cậu ấy chỉ là một nhóc con."

"Về sau thì Hachi trở thành thành viên của băng hải tặc Mặt Trời". Rayleigh nói tiếp. "Có chung lối sống nên về sau bọn ta cũng thân thiết hơn."

 Luffy gật đầu. "Tôi biết, là Arlong phải không?"

Rayleigh gật đầu. "Họ là đồng đội cũ."

"Cơ mà có chuyện này tôi rất lấy làm lạ". Sanji hỏi. "Gold Roger đã bị xử tử 22 năm về trước, vậy mà ông đường đường là một thuyền phó sao lại không bị gì hết vậy? Tôi còn tưởng cả băng của ông đều bị hải quân bắt hết rồi chứ."

Rayleigh im lặng một lúc, sự im lặng của ông khiến tất cả đều không khỏi hồi hợp. Cuối cùng sau một ly rượu đầy, vị thuyền phó của băng hải tặc huyền thoại bỗng nở nụ cười và đưa ra một tin tức cực kỳ chấn động.

"Bọn ta không hề bị hải quân bắt". Ông nói. "Thuyền trưởng của ta đã tự giao nộp mình cho chính phủ."

"Hả???"

Trước bao ánh mắt ngỡ ngàng, Rayleigh kể tiếp. "Chính phủ lúc đó rất muốn khẳng định vị thế nên đã dẫn dắt dư luận khiến thế giới tin rằng Roger là do họ bắt được."

"Vua hải tặc tự giao nộp mình sao?". Nami kinh ngạc. "Nhưng tại sao chứ?"

Nhấp môi thêm một ngụm rượu, Rayleigh đều đều kể lại. "Bởi vì hành trình của bọn ta đã kết thúc rồi."

Thuyền Trưởng Của Em (Phần 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ