CHAPTER 2

3 1 0
                                    

ANGELA'S POV




"Mas maganda kung sa isla ka tumira" Sabi sa 'kin ni Kuya Alvin.




"Anong sa isla kanino sayo, sus, it's better for you to live in my mansion, Angela" si Kuya Anthony.




"Sa US ka titira" si Kuya Adrian kaya gulat akong napatingin sa kanya.




Ano sa US!




"Siguro mas maganda kung dito nalang ako sa Pilipinas at mas maganda siguro kung mamuhay ako ng simple lang yung kaming dalawa lang ng anak ko" sabi ko at nag katinginan silang tatlo.



"Simple, hindi puwede ikaw ang prinsesa namin tapos simple." si Kuya Alvin




"It's actually better to live simply. You should live on the island, Angela," sabi ni Kuya Alvin




"If the island is simple, how much does it cost again?" tanong ni Kuya Adrian




"1.5 billion, it's vast" sabi ni Kuya Alvin kaya napaubo ako bigla 1.5 billion bakit ang mahal.



"Kuya Alvin, that's cheap. In the mansion, you can do a lot more and it's only 20 billion," bakit napaka mamahal naman.



"Saka Angela binili ko na yon para sayo, sayo ko ipinangalan ang mansyon" sumasakit ang ulo ko sa sinabi ni Kuya Anthony.



"Can you two stop? Nagpapa yabangan ba kayo?" Tanong ni Kuya Adrian





"Hindi Kuya/No" hindi kapani-paniwala....





"Eh ano lang?" Tanong ko.




"Nagsasabi lang kami ng totoo" sabay na sagot nilang dalawa.





Napapikit ako at napahawak ako sa ulo ko, enhale exhale Angela, wag kang magpaka stress




"Sa US ka titira" si Kuya Adrian.




"Pero Kuya---" Hindi ko natapos ang sasabihin ko dahil nagsalita agad si Kuya Adrian




"No but's, and that's final" sabi niya sa seryosong boses kaya napanguso ako.





"Desisyon ka Kuya" si Kuya Alvin




"Kuya diba puwede naman na sa isla ko nalang" si Kuya Alvin


"You two, shut up" naiinis na sabi ni Kuya Adrian





"Lagi nalang ikaw nasusunod porket ikaw ang panganay" bulong ni Kuya Anthony pero narinig ko




No choice, si Kuya Adrian talaga ang masusunod.



"Eh kung itakas kaya natin si Angela kay Kuya Adrian, ha Kuya Alvin" bulong ni Kuya Anthony kay Kuya Alvin



Pabulong bulong pa naririnig naman namin ni Kuya Adrian.




"Oh, is that so? Go ahead, try it." nagbabanta ang tono ni Kuya Adrian



Nagtakip ako ng mukha pag katapos ay inalis ko rin "Puwede bang tumahimik muna kayong lahat, please" naiiritang sabi ko.




"Ok, ok fine buntis" nakangising sabi ni Kuya Anthony talagang nag iinis pa.




"Tatahimik na po Prinsesa Angela" nakangiting sabi ni Kuya Adrian.




Tinaasan ng kilay ni Kuya Alvin silang dalawa "Haysttt stress na si Angela, umalis nga muna tayo dito" Ani ni Kuya Alvin.



Si Kuya Alvin ang unang lumabas, sumunod si Kuya Adrian at Kuya Anthony.




Ang hirap kapag may kapatid kang mas matanda sayo pero sila pang sakit sa ulo.

HIDING HIS DAUGHTER Where stories live. Discover now