Hồi 22: "Có chị đây rồi."

344 61 2
                                    

Trương Gia Mẫn theo Đỗ Khánh Du đến đồn công an trực thuộc khu vực nơi cô sinh sống.

Lòng cô vô cùng hồi hộp, tai hoạ này từ trên trời đổ xuống không biết sẽ kéo theo chuyện gì đây.

Trong đồn công an.

Một cán bộ chừng ba mươi mấy tuổi vừa trông thấy Trương Gia Mẫn thì liền nhìn cô bằng ánh mắt dò xét.

"Mời hai người theo tôi."

Cán bộ ấy đưa cô và Đỗ Khánh Du vào một căn phòng có một dãy màn hình dường như là dùng để trích xuất video trên camera giám sát, sau đó bèn nói: "Sau khi tua lại đoạn video vào khung giờ khi cô Đỗ Chiêu Dương rời khỏi nhà cô Trương Gia Mẫn thì chúng tôi đã có được những hình ảnh này đây. Mời cô trình bày chi tiết về khoảng thời gian hai người ở nhà cùng nhau."

Dứt lời, cả Đỗ Khánh Du và cán bộ nọ đều đồng loạt nhìn sang Trương Gia Mẫn chờ đợi câu trả lời.

Cô chau mày, đưa mặt gần sát màn hình mà nhìn, trong đoạn video hiển thị khung cảnh ngay trước con đường nhà cô. Từ góc độ này, Trương Gia Mẫn có thể đoán được chiếc camera được đặt ở cạnh cây cột điện mà mình thường chạy xe ngang qua.

Video cho thấy Đỗ Chiêu Dương quả thật từ nhà Trương Gia Mẫn bước ra, trên tay cô ấy cầm một chai rượu và bước đi thì lảo đảo. Điều quái dị chưa dừng lại ở đó khi chính Trương Gia Mẫn cũng xuất hiện trong khung hình, cô tiễn Đỗ Chiêu Dương ra đến cổng, cả hai ôm nhau trông rất thắm thiết và rồi cô ấy lên xe chạy đi về hướng nội thành.

Nhận thấy biểu cảm trên gương mặt Trương Gia Mẫn có chuyển biến, cán bộ lại đưa tay chỉ tiếp vào một màn hình khác.

"Cô xem đi, sau khi rời khỏi nhà của cô thì cô ấy đã phóng xe rất nhanh, thậm chí còn vượt đèn đỏ. Cho đến đoạn đường này thì đã xảy ra tai nạn nghiêm trọng."

Nhờ có camera giám sát đường phố ghi lại mà Trương Gia Mẫn đã có thể chứng kiến toàn bộ cảnh tượng Đỗ Chiêu Dương bị tông xe. Không ngờ nó lại khủng khiếp như thế, chiếc container đã húc xe hơi của Đỗ Chiêu Dương văng xa rồi ủi thẳng vào cột điện, trong tình huống này mà cô ấy vẫn còn sống sót thì quả là kỳ tích.

Tạ ơn trời đất, cô ta vẫn sống... Trương Gia Mẫn vô thức siết lấy vạt áo của mình thầm nghĩ.

Nhìn lại tình cảnh này, Đỗ Khánh Du không khỏi tức giận bèn lớn tiếng với Trương Gia Mẫn: "Đêm đó rốt cuộc cô và con tôi đã xảy ra chuyện gì, đã nói với nhau những gì mà khiến nó uống say đến thế!? Chiêu Dương chưa bao giờ, tôi xin lặp lại là chưa-bao-giờ uống nhiều như vậy cả!"

Đến đây thì chính Trương Gia Mẫn cũng trở nên bối rối.

Cô phải nói gì đây? Nói rằng đêm đó là Đỗ Chiêu Dương mang một gã đàn ông đến để ngụy tạo hiện trường hãm hại cô ư? Hay nói rằng cô ấy phóng xe điên cuồng như vậy là do bị Nguyễn Thương Nga, người con gái đã chết từ 64 năm về trước hù dọa?

"T-tôi...tôi..."

"Mau nói đi!"

"Ông Du, ở đây là cơ quan chức năng, yêu cầu ông giữ bình tĩnh." Cán bộ nọ lên tiếng.

[BHTT-KINH DỊ-VIỆT] NGƯỜI ĐẸP ĐÊM TRĂNG - TG: CAM LAINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ