CHAPTER 10: Meet and Greet, Part 2

1 1 1
                                    

— AUTHOR POV

7pm in the evening...

Babaitang Mhikayy niyo panay iyak today dahil sa nangyaring away sa Mall kanina, hiyang-hiya sila si Glyzel dahil sa nangyari.

“Bes, diyan ka na lang matulog sa room ng kapatid kong si Jasmin.”

“Baka magalit naman kapatid mo.”

“Hindi naman, wala pa naman siya rito e. Nagbakasyon siya sa ibang bansa.”

“Ah okay.”

“Sige na Bes, I know you’re not okay. Pahinga ka muna ngayon,” sabi ni Glyzel sabay niyakap siya nito.

“We’re not okay. Favorite author natin ’yon tapos ’yong hampaslupang Claire na ’yon ang sumira ng araw natin!”

“You didn’t know na classmate kita since high school.”

“Hindi ko alam, Bes. Ayokong makipag-salamuha pa no’n sa iba kaya hindi ko na matandaan.”

“I see. O siya, higa ka na muna rito sa room ng kapatid ko. Aayusin ko pa ’yong sa room mo mismo ngayon.”

“Sige Bes, salamat.”

Pagkatapos nilang mag-usap na dalawa ay bumungad sa kaniya ang mga post ni Nathaniel Harris sa Facebook, until napansin ang Favorite author niya ang kaniyang comment sa post na halos kinikilig siya hanggang sa nalaglag siya sa hinihigaan niya at nagpipigil lang siya na huwag sumigaw baka marinig ng kapitbahay.

“Wala pa pala akong Instagram. Wait gawa lang ako.”

Until she created her account on Instagram and then she searched his name at na-chat niya agad ito.

“Hi po Idol Nathaniel, si Mhikayy po ito ’yong naka-usap mo sa post kanina lang. Sorry at kagagawa ko lang ng Instagram account ko ngayon. I’m so sorry,” chat niya.



Hanggang sa....


“It’s okay. Anyway, how are you?” reply ni Nathaniel sa chat na halos kilig na kilig ang babaitang Mhikayy niyo, HAHAHAHAHAHA!

“Hala, is this real? Hala! OA, HAHAHAHA!”

“Yeah! It’s me. By the way, p’wede ka ba ngayon? I’ll going to your house or maybe... ikaw na lang pumunta rito sa room or restaurant. I wanna talk to you, privately.”

“GAGOOOOOO! TOTOO BA TALAGA ’TO? GAGIIIIIII. T-THIS CAN’T BE HAPPENING!” sabi niya sa kaniyang sarili habang kanina pa kinikilig.

Nawala ang pag-iyak ni Mhikayy dahil sa naka-usap niya ngayon si Nathaniel na kanina ay naiiyak siya dahil sa nangyari sa Mall, until naiiyak na siya sa saya ngayon.

“Sure, saan ba tayo p’wede?”

“Whatever you want, uhm... You go there?”

“Yeah, sa restaurant tayo magkita. Malapit sa Mall na pinuntahan natin kanina. Pero... Totoo ba talaga ’to na... Gusto mo kong maka-usap in private?”

“Yeah, my treat. For apologies na rin dahil sa nangyari kanina. Pupunta na ako sa Tokyo Tokyo ngayon, I’ll waiting for you.”

“PUTANGGGGGGGGG-INAAAAAAAAAAA!” sigaw ni Mhikayy dahil hindi na talaga niya mapigilan ang sumigaw.

“HOYYYYYY! ANG INGAY MO NAMAN DIYAN, BES!” sigaw ni Glyzel habang naglilinis ito ng room ni Mhikayy.

“Sorry Bes!”

Pumunta si Glyzel sa room ng kapatid niya.

“Bakit ang ingay mo? Gaga ka Bes, buti na lang wala pang tao rito sa bahay.”

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 03 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Nathaniel Harris: I'm Inlove With My Handsome Hot Gay FriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon