Trò chơi Chông Gai (2)

195 43 7
                                    

- Đầu tiên, cậu phải kể chi tiết cho tôi lý do cần gặp bé Nghê. Còn thứ hai... Chế độ tự động phòng ngự là gì? Và tại sao cậu, một người mới vào trò chơi, lại có thể tồn tại ở tầng Giận dữ suốt 24 tiếng?

Hải Ly bối rối, hết nhìn xuống đất rồi lại nhìn lên Trường Sơn. Sau đó, cậu hít sâu như đang đánh cược điều gì, rồi lôi ra trong áo một mẩu giấy vàng nhàu nhĩ. Được sự cho phép của Hải Ly, Trường Sơn đụng vào nó. Đồng hồ lập tức quét ra thông tin vật phẩm:

"Bùa Thuận theo ý Phúc

Công dụng: Phòng ngự tự động, nguỵ trang, trấn an tinh thần, mang lại may mắn cho người chơi theo mong muốn.

Cách dùng: Người chơi chỉ cần giữ bùa bên mình, năng lượng của nó sẽ tự động kích hoạt khi cần."

- Thuận theo ý Phúc? Tên lạ vậy? - Trường Sơn không khỏi thắc mắc. Trong khi vật phẩm của anh toàn những cái tên "thẳng đuột", lá bùa này có một cái tên văn thơ bay bổng hơn rất nhiều.

- Phúc là tên thật của em, Tăng Phúc - Hải Ly nói - Em nghĩ chắc do khi em cầm bùa và nghĩ "ui mình phải sống sót thế này thế kia thôi", thì bùa sẽ giúp em có nhiều may mắn để sống sót theo cách em muốn, thế này thế kia thật, nên mới gọi là thuận theo ý em.

Trường Sơn gật gù tỏ vẻ đã hiểu. Hải Ly - giờ là Tăng Phúc, tiếp tục nói:

- Đây là thứ duy nhất em còn giữ được từ thế giới thật. Trước khi vào đây, có người từng tặng em lá bùa này, không ngờ khi vào game Chông Gai, nó vẫn ở đây với em, hoá thành một vật phẩm - Cậu nói liền một mạch - Thật ra... lá bùa này là lý do em còn tồn tại được ở tầng Giận dữ. Mỗi lần An tấn công em là sẽ bị phản phệ lại ngay. Nó đã bảo vệ em nhiều lần nên em mới trụ được lâu đến vậy.

- Hay đấy - Trường Sơn trả lại bùa cho Tăng Phúc, nhưng vẫn giữ cảnh giác - Nhưng vì sao cậu lại tin rằng lá bùa có liên quan đến bé Nghê nhà tôi?

Tăng Phúc cúi xuống nhìn lá bùa trên tay, ngón tay lướt nhẹ lên mặt bùa như một thói quen:

- Em không rõ lắm, nhưng khi ở gần bé Nghê, lá bùa này... nó cứ nóng lên, giống như nó nhận ra điều gì quen thuộc. Cảm giác này... em chưa từng thấy trước đây. - Cậu ngước lên nhìn Trường Sơn, ánh mắt pha chút bối rối. - Nên em nghĩ... có thể bé Nghê biết gì đó, hoặc có liên hệ gì với người từng đưa lá bùa này cho em.

Trường Sơn giữ im lặng trong giây lát, ánh mắt sắc sảo tiếp tục dò xét Tăng Phúc.

- Em nói thật mà! Thật ra em cũng không rành về cách bùa này hoạt động đâu!! - Nhận thấy sự nghi ngờ từ Trường Sơn, Tăng Phúc vội vã la lên - Em nói dối anh làm gì?

- Vậy, cậu không nhớ gì khác về người đó sao? - Trường Sơn hỏi thêm, giọng dịu lại.

- Không nhiều đâu... Em chỉ nhớ đó là một người rất quan trọng... Một người khiến em luôn cảm thấy an toàn, được bảo vệ... và... - Giọng cậu trầm xuống, đầy cảm xúc - Và anh ấy đã hứa sẽ không để em một mình trong thế giới này...

Trường Sơn nhìn cậu, sự nghiêm nghị trên gương mặt dịu bớt, nhưng ánh mắt vẫn còn vẻ cảnh giác. Tăng Phúc thở dài, nhìn vào ánh mắt Trường Sơn với vẻ chân thành:

[STNeko] Nhặt được một bé Nghê trong vô hạn lưuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ