Nói thì dễ hơn làm. Khi bắt tay vào chuẩn bị, cả nhóm nhanh chóng nhận ra vấn đề thực tế phức tạp hơn nhiều:
1. Làm sao để cả 3 người cùng vào 1 map?
2. Làm sao họ biết được sắp tới là map gì để chuẩn bị được tốt hơn?
Trường Sơn nhìn xuống cổ tay, hỏi đồng hồ:
- Có cách nào để tôi dự đoán được map sắp tới là map như thế nào không?
Đồng hồ phản hồi lập tức:
- Xin chào người chơi Neko Lê! Thật ra, anh có thể tìm các vật phẩm hỗ trợ tiên đoán map tại một số sạp đặc biệt trong khu Chợ. Còn để đảm bảo vào cùng một map với người chơi khác, nếu đủ tiền, anh có thể cân nhắc tham gia đấu giá map. Tuy nhiên - nó nhỏ giọng khuyên bảo - Tôi nghĩ anh nên để dành tiền cho vụ lập nhóm. Ở khu đó người ta chơi tất tay lắm!
Trường Sơn nhớ lại không khí cạnh tranh đập tiền của các đại gia tại khu Đấu giá, khẽ rùng mình, vội chia sẻ những thông tin này với BB và Tăng Phúc.
Tuy nhiên, cả hai người bạn chỉ nhìn anh với vẻ ngạc nhiên.
- Khoan đã - BB nhíu mày - Đồng hồ của cậu "nói" á? Như kiểu AI ấy hả? Sao "nói" được?
- Em cũng vừa mới lên mạng của hệ thống để xem thông tin - Tăng Phúc cũng ngạc nhiên - Mà em cũng chẳng thấy thông tin nào như vậy... - Nói xong, cậu nhanh nhảu đề xuất - Hay anh thử hỏi luôn Đồng hồ của anh về mấy cái mình đang kiếm hồi giờ đi? Để đỡ lập nhóm.
- Làm như anh mày chưa hỏi - Trường Sơn đảo mắt - Không có thông tin thì mới hỏi đến mọi người chứ!
Tăng Phúc và BB cũng không quá để ý đến cái đồng hồ. Có thêm thông tin - dù nguồn thông tin này có vẻ... hơi lạ - cũng là tốt lắm rồi. Họ chụm đầu lại với nhau, bàn bạc tiếp.
Trường Sơn nhìn xuống đồng hồ của mình. Không biết do anh tưởng tượng hay đồng hồ vừa sáng lên một cái, làm ra vẻ kiêu ngạo lắm về bản thân mình. Anh biết đồng hồ của mình có những khả năng đặc biệt, nhưng dường như nó còn đặc biệt hơn anh nghĩ.
"Nó khác biệt... nhưng đến mức nào?" - Ý nghĩ lóe lên trong đầu khiến anh nảy ra một ý tưởng:
- Này, cậu biết những gì về.. Tà Thần? - Anh cong tay lại, để đồng hồ vào sát môi, khẽ thì thầm.
Chưa đến 1 giây, giọng đồng hồ vang lên đầy dõng dạc:
- Thiếu nguồn năng lượng phù hợp để truy xuất thông tin này.
Okay, muốn năng lượng chứ gì, có ngay năng lượng đây.
Trường Sơn lôi trong túi ra một bình thuỷ tinh nhỏ. Đây là Bình thu thập năng lượng linh hồn anh có được từ map trước. Nhưng khi đưa bình năng lượng lại gần, đồng hồ liền la lên oai oái:
- Thôi cái năng lượng này tôi không ăn được, cũng không dám ăn đâu!!
Hết cách, Trường Sơn đành thả tay xuống, không quên khẽ nhéo nhéo vào mặt đồng hồ:
- Đồng hồ thông minh mà kỳ quá!
---
Miệng mắng đồng hồ là vậy nhưng cơ thể lại rất thành thật mà nghe theo lời chỉ dẫn. Trường Sơn, BB Trần và Tăng Phúc bước vào khu chợ, đi được mấy bước đã ngay lập tức bị bao quanh bởi vô số những người chủ sạp đang chào hàng. Chợ đông nghịt, những tiếng chào hàng xen lẫn mặc cả vang lên khắp nơi. Không khí dày đặc đủ mùi hương, đủ loại vật phẩm lấp lánh được bày bán.
BẠN ĐANG ĐỌC
[STNeko] Nhặt được một bé Nghê trong vô hạn lưu
FanficTrường Sơn, một người đam mê game kinh dị, bất ngờ bị chọn làm người tham gia trong một trò chơi thực tế ảo cực kỳ kỳ lạ. Trò chơi này không chỉ là những thử thách đơn thuần mà dần trở thành những chuyến phiêu lưu nguy hiểm giữa các thế giới song so...