13. kết thúc

99 7 0
                                    

tiết trời cuối thu đã lạnh buốt, những cơn gió đông thổi qua từng khe cửa sổ, lẻn qua bức rèm mỏng manh rồi phả vào không gian lạnh lẽo của căn phòng nhỏ. gió khẽ mơn man trên khuôn mặt minhyung, khiến anh chậm rãi mở mắt, như thức tỉnh từ một giấc mơ dài. đồng hồ trên bàn điểm hai giờ sáng, thời khắc mà căn phòng chìm vào tĩnh lặng, chỉ còn lại ánh sáng yếu ớt từ chiếc đèn ngủ, mờ nhạt và lẻ loi như chính tâm trạng của anh lúc này.

hôm qua hẳn lại là một ngày chán nản, và hôm nay có lẽ cũng chẳng khác gì. đã bao nhiêu tháng trôi qua rồi nhỉ? gần một năm không có hyeonjoon bên cạnh. một năm mà thế giới của anh như bị lấy đi những sắc màu tươi sáng, để lại những ngày tháng lặp lại tẻ nhạt, vô vị và trống rỗng. mỗi buổi tối, anh thường thức đến khuya, không hẳn vì công việc, mà chỉ là vì nỗi cô đơn cứ bủa vây, khiến anh không thể nào tìm được giấc ngủ bình yên.

màn hình ti vi phía đối diện vừa tắt sau khi chiếu xong bộ phim "ánh sáng trong bóng tối," bộ phim mà hyeonjoon từng rất thích. minhyung nhớ từng lần hyeonjoon lẩm bẩm về nhân vật chính, một con người cô độc và bất hạnh, sống trong bóng tối của cuộc đời nhưng vẫn nuôi hy vọng về ánh sáng cuối đường. hyeonjoon luôn nói bộ phim ấy như phản ánh chính cậu, như soi chiếu nỗi lòng mà cậu chưa từng thổ lộ. đêm nay, minhyung xem đi xem lại từng cảnh phim, cố gắng hiểu sâu thêm từng khung hình, từng câu thoại mà hyeonjoon từng nhắc đến. nhưng bộ phim đã kết thúc, chỉ còn hai chữ "the end" hiện lên trên màn hình, để lại một khoảng trống lớn trong lòng anh. hoá ra, tình chỉ đẹp khi tình ở trong phim hay trong những bộ ngôn tình mà thôi.

trái tim minhyung như nặng trĩu khi nghĩ về quá khứ. anh không thể nào quên những ngày tháng khi hyeonjoon vẫn còn ở đây, bên cạnh anh, cùng anh trải qua bao khoảnh khắc bình yên lẫn sóng gió. nhưng tại sao đến khi cậu ra đi, anh mới nhận ra rằng mình cần cậu nhiều đến nhường nào? tại sao anh lại để mất đi một người mà anh yêu thương, người đã dành cho anh cả trái tim chân thành, chỉ vì những giây phút thờ ơ, hờ hững, chỉ vì anh không đủ nhạy cảm để thấy được những nỗ lực níu kéo của cậu?

minhyung thở dài, nỗi hối hận dâng lên trong lòng. hyeonjoon là một cậu nhóc cô đơn, lớn lên trong sự thiếu thốn tình thương, phải tự mình tìm cách tồn tại giữa dòng đời khắc nghiệt. cậu tìm kiếm tình yêu không phải để lấp đầy khoảng trống, mà là để cảm nhận rằng mình được yêu thương, rằng mình không còn phải chịu đựng sự lạnh lẽo. hyeonjoon yêu anh bằng cả trái tim, nỗ lực từng ngày để duy trì mối quan hệ này. nhưng anh đã không trân trọng. anh đã lạnh lùng quay đi khi cậu cần anh nhất, và đến khi cậu chấp nhận rời xa, anh mới nhận ra mình đã để vụt mất điều quý giá nhất.

một cảm giác trống rỗng dâng lên trong lòng anh. cảm giác ấy không chỉ là nỗi cô đơn, mà còn là sự tê tái của một trái tim đã chịu quá nhiều tổn thương. minhyung biết rằng hyeonjoon đã hy vọng rất nhiều vào tình yêu này, rằng cậu đã trao cho anh niềm tin, khao khát được yêu thương, khao khát có một người sẵn sàng ở bên cậu dù mọi sóng gió có ra sao. nhưng rồi, chính anh lại là người đẩy cậu đi xa, để đến hôm nay, khi bóng dáng của hyeonjoon đã biến mất khỏi cuộc đời anh, anh mới hiểu được ý nghĩa của cậu trong đời mình.

trong căn phòng tối tăm, anh khẽ mỉm cười, một nụ cười chua chát và đau đớn. tình yêu của anh và hyeonjoon, cứ ngỡ là sẽ kéo dài mãi, sẽ là bến đỗ mà cả hai cùng khao khát. nhưng giờ đây, tất cả chỉ còn là một đoạn ký ức xa xôi, là những giấc mơ đã tan vỡ. anh và hyeonjoon, từng là hai mảnh ghép tìm thấy nhau giữa dòng đời xô đẩy, tưởng chừng sẽ cùng nhau chữa lành những vết thương, nhưng rốt cuộc, anh lại là người khiến vết thương trong lòng cậu thêm sâu hơn.

ánh sáng trong bóng tốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ