Chapter 4- APPLE of MY EYE ...MILK of MY LIFE

26 2 0
                                    

 Umaga na pala !!! 

AKO -------> (-_-) (o_-) (-_o) (O_____O)

(^________^)

"WAAAAAAAAAAAAAAAAH !!!!!!!!!" anong ginagawa nito dito ??????

"Huy ! Ano ka ba? Wag ka ngang sumigaw. Baka mamaya isipin ni tita may ginagawa ako sayong masama." Sabi niya habang tinatakpan ang bibig ko.

  Tinanggal din naman niya agad yung kamay niya nung medyo huminahon na ako.

"GOOD MORNING Katkat ko !!!!"

"Ahh !! Wag kang sumigaw !!!! Bat ka ba nandito ha? Ang aga-aga oh." Sabi ko sabay kamot ng ulo ko. Ghaawd . Di pa ko nagsusuklay tsaka nagtotoothbrush no. Tinakpan ko tuloy bigla yung bibig ko. Kakahiya naman sa Anghel na nasaharapan ko, ESTE tao pala. Eh pano ba naman, naka-uniform na eh, nakaligo, tapos ang bango bango pa.

"Susunduin na sana kita eh. Ang kaso lang sabi ni tita tulog ka pa daw kaya pinagising ka niya sa akin. Tulo laway ka pa nga habang natutulog eh. HAHAHAHA XD " -_- Ah ganon. Ang yabang.

"Tapos ka na tumawa? Masaya ka na ha? Ang yabang nito, parang hindi nangyayari sa kanya yun. Alis na nga. Matutulog pa ako. Ang aga-aga pa." Sabi ko sabay talukbong ulit ng kumot.

"Anong maaga? Eh alas-8 na po mahal na Prinsesa. At ang klase natin ngayon ay alas-9 kaya bumangon ka na jan at maligo." hinatak niya bigla yung kumot ko.

"WAAAAAAH !! Ibalik mo yang kumot ko DELA TORRE !!!"

"Bumangon ka na. Ayokong ma-late." Seryosong sabi niya sa akin. At yung tingin niya eh, NAKAKATAKOT. Sige na nga, susunod na ko. Baka kainin pa ako ng buhay nito.

"Oo na nga. Eto na. Labas ka na dun." Sabi ko sabay tulak sa kanya palabas ng pinto.

"Ayoko. Dito lang ako. Antayin kita dito. Maligo ka na."

"Eeeeeh .. SioPao naman eh. Labas ka na. Pano ako magbibihis mamaya kung andito ka?? Duhh??"

"DUH ???? Eh may walk-in Closet ka kaya at doon ka nagbibihis. Kaya wag mo akong pinagloloko jan Katherine Jane Scott." Sabi ko nga wala akong lusot eh. Seryoso talaga siya. >_<

"Okay fine." sabi ko sabay kurot sa magkabila niyang pisngi at tumakbo na ako sa isang pang pintuan ng kwarto ko kung nasaan ang banyo at ang closet ko. ^_^V

"Ang sakit non ha! Mamaya ka lang sa akin Katkat." Sigaw niya.

AFTER 30 MINUTES ....

  Matagal talaga kasi syempre naligo ako, nagbihis, nag-ayos na din at kung ano-ano pa.

  Paglabas ko ...

"Hoy !!!! Gising !! Nangaasar ka ba ha?? Ganon ba ako katagal?"

"*yawn* *inat-inat* oh, tapos ka na pala. Ang tagal mo." Sabi niya sabay bangon. Pano ba naman, nakatulog na sa kama ko.

"Opo, tapos na ako kaya bumangon ka na jan at umalis na tayo." Naglakad na ako palabas ng kwarto ko. Nakasunod lang siya sa akin hanggang sa nakarating na kami sa baba. Dumiretso naman na ako sa Kusina para sana magpaalam kay Mama.

"Ma ? Ma !!!" Sigaw ko.

"Wala na si Tita. Umalis na, may pupuntahan pa daw siyang importante eh."

"Ganon." Sabi ko na lang habang nainom ng Fresh milk galing sa Ref. Kumuha na rin ako ng tatlong mansanas at nilagyan ko ng Gatas yung Tumbler ko.

"Oh? Anong gagawin mo jan?" mga tanungan talaga nitong si SioPao oh.

Love Don't Cost a ThingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon