Chương 13

12 1 0
                                    


Chương 13 Chương 13

Trước khi vào Viện Vô Tình Đạo, Hạ Lan Hi đã luôn khao khát Viện Hợp Hoan Đạo. Không phải vì y hứng thú với những pháp môn song tu bổ dương lấy âm, mà chủ yếu là vì Viện Hợp Hoan Đạo quá mạnh, trong Thái Hoa Tông chỉ đứng sau Viện Vô Tình Đạo – điều này không hề nói đùa.

Đệ tử của Hợp Hoan Đạo vốn nổi tiếng tự do phóng khoáng, không kiêng kỵ điều gì, thích mặc những bộ y phục rực rỡ, nổi bật thì cứ mặc. Họ chẳng bao giờ bận tâm đến giới luật của tông môn, đôi khi còn liên lạc bồi dưỡng tình cảm với các nữ tu xa xôi của Thái Hoa Tông. Chỉ cần nhìn viện huấn "Cùng quân vui vẻ" của họ thôi cũng đủ biết họ sống vui vẻ đến nhường nào.

Tuy nhiên, nếu thật sự bắt Hạ Lan Hi chuyển sang Viện Hợp Hoan Đạo, y lại không mấy vui vẻ. Đôi lúc y cũng nghĩ, giá như có thể trải nghiệm một chút ở các đạo viện khác thì tốt, để cảm nhận thêm về đời tu hành khác biệt, cảm nhận xong rồi lại nhanh chóng quay về Viện Vô Tình Đạo để tiếp tục tu luyện.

Vậy nên, khi Phi Nguyệt Chân Quân nói y là “đệ tử tạm thời của Viện Hợp Hoan Đạo thì thật đúng là đánh trúng tim y! Trong lòng Hạ Lan Hi như có ai đó nhảy múa vì mừng như điên, nhưng ngay lúc đó đã nghe Tống Huyền Cơ lạnh nhạt nói: “Giả.”

Hạ Lan Hi giật mình, quay sang nhìn Tống Huyền Cơ bằng ánh mắt hỏi thăm.

Tống Huyền Cơ nói: “Dù Viện trưởng có giao phó, cũng tuyệt đối không phải là Phi Nguyệt Chân Quân.”

Tim Hạ Lan Hi chợt lạnh, thấy lời của Tống Huyền Cơ thật có lý.

Cuối năm ngoái, y đã nghe nói Giang viện trưởng đang ở giai đoạn then chốt tiến vào đại thừa. Việc Viện trưởng bế quan là chuyện thường thấy, nếu là những đạo viện khác, ngoài Viện trưởng còn có các trưởng lão có thể thay mặt quản lý mọi việc trong viện. Nhưng rõ ràng, Viện Vô Tình Đạo của họ là một ngoại lệ.

Viện Vô Tình Đạo vốn đã chẳng có mấy người, không hề thiết lập những chức vị như “Phó Viện trưởng” hay “Trưởng lão.” Mọi người ở đây đều vô dục vô cầu, không cần đến những vị trí chưởng sự, tránh lãng phí thời gian và làm chậm quá trình tu hành. Nghe nói ngày trước Giang viện trưởng cũng tìm mọi cách từ chối rồi mới bị ép làm viện trưởng tạm thời của Viện Vô Tình Đạo.

Còn vì sao gọi là Viện trưởng tạm thời, là vì Viện trưởng đích thực của Viện Vô Tình Đạo – Hoán Trần chân quân đã bế quan nhiều năm. Đừng nói đến việc y và Tống Huyền Cơ chưa từng gặp mặt, ngay cả các sư huynh khóa trước cũng chưa từng nhìn thấy dung nhan của Hoán Trần chân quân.

Vì vậy, trước khi Giang viện trưởng bế quan, chỉ đành tạm thời giao phó họ cho ngoại viện. Hạ Lan Hi đoán viện được giao phó đó phải là viện Thái Thiện Đạo, nếu không thì cũng là viện Hỗn Thiên Đạo – dù có gửi họ đi Viện Vạn Thú Đạo để nuôi gà, Giang viện trưởng tuyệt đối cũng không thể gửi họ đến viện Hợp Hoan Đạo.

Nói đùa gì vậy, Vô Tình Đạo và Hợp Hoan Đạo từ xưa tới nay vốn là kẻ thù không đội trời chung.

Hạ Lan Hi mặt không đổi sắc nhìn Phi Nguyệt Chân Quân: Trêu chọc đệ tử vui lắm sao?

[Đam] Phong Nguyệt Vô Tình Đạo - Bỉ Tạp BỉNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ