Phần 10: Evoluzione

11 0 0
                                    

Sau bữa tiệc thịt nướng ngay trên bãi biển, cả nhóm thủy thủ cùng Jack, Blue, Sapphire, Umi, Lizabeth và ông Ship ngồi quanh đống lửa trại, chuyện trò, ca hát. Những nữ thủy thủ trong đoàn còn dạy nhóm con gái đan lưới, làm áo, buộc dây và đủ thứ hay ho trên đời làm tụi con gái rất thích. Đến tối, họ cắm trại trên bãi biển và qua đêm tại đó. Gió biển mát rượi mang hơi lạnh từ biển vào. Blue, Umi, Lizabeth và Sapphire lại chui rúc trong cùng một cái lều. Cái lũ con gái lúc nào cũng vậy cả. Tám chuyện như đúng rồi đến gần nửa đêm mới thấy tắt đèn đi ngủ. Mọi chuyện diễn ra vui vẻ và an bình đến kì lạ, không ai mảy may để tâm tới chuyện xảy ra chỉ mới hôm qua. Chiếc đồng hồ trên tay Lizabeth điểm chuông điện tử ba giờ sáng. Hai tiếng tít rất nhẹ, mờ dần vào không gian vắng lặng lộng gió của biển cả. chợt...

LOẠT XOẠT...

Có tiếng động rất nhẹ bên ngoài lều làm Umi vụt dậy. Cô chưa ngủ. Cô tự hỏi bên ngoài là gì vì giờ này chắc cả đoàn thủy thủ và Jack cũng đều đang ngon giấc trong lều rồi. Vì vậy, cô quyết định ra ngoài xem thử, tiện thể hóng gió chút để vào ngủ cho khỏe hơn. Umi bò dậy, trườn qua người Sapphire và ra, kéo khóa lếu và chui ra ngoài nhẹ nhàng. Cô đứng bên ngoài, kéo khóa lại rồi hít một hơi. Chợt, cô nhận ra một bóng người đang bước đi trên bãi biển, dưới ánh trăng, chiếc áo khoác da đen không kéo khóa và cũng không cài khuy cổ tay cứ bay phất phơ làm biểu tượng của giớ và lửa trên viền áo mập mờ dưới ánh trăng. Hình ảnh đầu hổ in lớn trên lưng áo giúp Umi xác định được đó là Tiger nhưng cậu làm gì ngoài này. Nấp sau tảng đá, hướng mắt theo phía cậu, cô nhận ra Tiger đang đi về phía lều của những nhà khoa học và mấy người quân nhân cắm cách đó không xa. Không có ánh đèn có lẽ là họ đang ngủ. Nhưng lều không kéo khóa và tấm vải bạt phất phơ chứng tỏ họ không có ở trong đó. Umi lẳng lặng đi theo nhẹ nhàng và cố không để Tiger phát hiện. Cô chỉ thấy cậu đi đến cuối bãi biển, nhảy qua bãi đá và đi về phía bên kia của hòn đảo. Có gì bên đó vậy. Nó nàm khuất phía sau đám đá và rừng nên lúc đến, mọi người không để ý. Đột nhiên...

"Phiiyaa~" Con PHione ở trong mũ cô từ lúc nào bỗng ngáp một cái làm cái mũ rơi xuống đất. Gật mình, Umi vội vàng ôm nó chặt vào, bịt miệng nó lại và nấp sau một tảng đá lớn của bãi dá trong khi Tiger đã sang tới bên kia. Cậu chợt đứng khựng lại, cũng nấp vào một tảng đá nhỏ, nằm dài trên cát. Umi hướng mắt nhìn theo và chợt giật mình nhớ lại bản tin về chiếc máy bay rơi vài ngày trước. Giờ, xác chiếc máy bay rơi mà được cho là không xác định ấy đang nằm ngay trước mặt cô, trên bãi biển, khuất sau hàng cây và bãi đá nếu nhìn từ khu thả neo thuyền. Chiếc máy bay quân sự nằm trên cát, một nửa cháy đen, một nửa vỡ vụn, rải rác khắp bãi biển. Cát bị đồn ùn lên thành một gò chặn chiếc máy bay lại. Phần đuôi gãy xuống, chìm trong nước. Nhóm các nhà khoa học cùng các quân nhân và một nhóm thủy thủ, dưới sự chỉ đạo của ông già Ship nhà LIzabeth và Jack đang lắp đặt lại hệ thống đèn chiếu và chiếu vào chiếc máy bay. Hai nhà khoa học và ba quân nhân vào trong, một người ở lại. Umi cố gắng quan sát thật kĩ. Con Phione trong tay cô thì không biết gì, vẫn ngủ như chết. Chợt một cánh tay chạm vào vai Umi làm cô quay lại, tí hét toàng lên, may mà Blue nhanh tay nhét tất vào miệng Umi làm cô vội nhổ nó ra và phun phì phì. :v

Pokemon legendary trainer Special: Umi-Công chúa biển cảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ