Tiger, Umi, Blue và Phione đang phải chạy ngược về phía đầu của Raebyss, nơi đang có chiến sự căng thẳng. Họ có vẻ đã rời đi hơi quá xa so với ban đầu.
"PHải nhanh lên mới được. THế này chậm quá." Tiger vừa nói, vừa chạy thật nhanh.
"Ai biểu tự dưng chạy xuống tít tận đây đánh nhau làm chi. Giờ thì chạy về cũng tổ hết hơi luôn chứ chưa nói đến đấm đá." Blue cũng phóng theo. Nhưng mà...
"Cái người ngồi trên lưng rùa phóng như bay mà vẫn nói câu đó được à?" Tiger lườm. Blue ngồi vắt vẻo trên lưng Blasty phóng đi, không mất một tí sức.
"Ờ thì về đến nơi Blasty cũng mêt đứt hơi. Đánh đấm gì nữa?!? Tui đâu có giỏi chiến đấu như ông đâu. Dù sao cũng là con gái châ yếu tay mềm..." Blue cãi.
"Chân yếu tay mềm mà vẫn đánh người ta thâm cả mặt..." Và cậu bạn của cô chỉ xoa xoa lưng. Vẫn còn nhức. :v
"Đến chịu hai cái người này thật." Umi bế Phione trên lưng chạy theo sau, bó tay bất lực. Chợt...
"Ugh." Umi chợt cảm thấy đau nhức đầu. Cô vội ngồi xuống, hai tay ôm lấy đầu. Cơn đau kì lạ ban đầu thì có vẻ chỉ thoảng qua nhưng càng ngày, nó càng rõ.
"Umi!! Umi!!"
Umi nghe được vài tiếng gọi thoáng qua nhưng rồi, mọi thứ mờ dần. Mọi thứ lại chìm vào tĩnh lặng. Rồi cô chợt thấy mình trong hình dạng của một đứa trẻ. Và nỗi sợ lại ùa về khi cô thấy mình mắc kẹt giữa biển bên trong một cái buồng thoát hiểm đóng kín. Ngột ngạt, không còn dưỡng khí, chật hẹp và tối tăm. Trời đêm càng làm nỗi sợ ập đến. Và như phản xạ của mọt đứa trẻ, Umi co người lại một góc. Chợt có một thứ gì đó chườn tới. Một cái đầu với cái mũi nhọn nhọn thò vào, nhìn vào trong. Con Gorebyss nhìn vào trong cái buồng thoát hiểm, tò mò cùng với người bạn Oshawott đang bám trên lưng nó. Chúng gõ gõ vào kính...Hai người bạn đầu tiên và đã từng là duy nhất cô có trước khi gặp mọi người giờ đây đang...
"Raaaaaee!!!" Cú quật rất mạnh của Raebyss. Bàn chân khổng lồ đập xuống nước khiến bầy Huntail bị tan rã, đa số bị thương nặng. Rất nhiều pokemon tới hỗ trợ đã bị hạ, nằm trôi nổi la liệt phía sau. Raebyss điên cuồng, tiếp tục tiến tới.
"Nó khỏe quá!" Jack bám vào lan can con tàu của ông già Ship vừa mới quay trở lại hỗ trợ, cố gắng giữ vững. Rono của Sapphire giữ lấy anh và Lizabeth để hai người khỏi bị văng đi. Thân hình to lớn của nó bám trụ vào thân tàu
"Áááá!!!!" Lizabeth tí nữa rơi xuống biển.May sao con Stamie giữ được cô lại.
"Lorry!!! Chic!! Blizzard và Solar beam!!!" Sapphire vẫn bám trụ trên chiến trường, cố gắng ra lệnh. Trời đang nắng hạn nên Sola beam đánh được ngay. Cơn bão tuyết kết hợp với chùm tia năng lượng mặt trời bắn tới nhưng cũng chỉ gãi ngứa được cho Raebyss thôi.
"Raaeee!" Một cú đập chân, Raeebyss tạo nên một cơn sóng cao, dư sức đánh chìm con tàu của Ship
"Gaah! Toi rồi!!!" Ông già Ship và nhóm thủy thủ cố gắng giữ cho con tàu vững. Cơn sóng lao tới mỗi lúc một gần. Lorry và Sapphire cũng bị cuốn theo.
BẠN ĐANG ĐỌC
Pokemon legendary trainer Special: Umi-Công chúa biển cả
FanficCâu chuyện về chuyến du lịch của Tiger, Blue, Sapphire, gặp gỡ Jack Walker, Lizabeth và Umi, và Manaphy, Phione. Chuyện gì sẽ xảy ra? ÂM mưu của Moreno và Phantom là gì? Cứ chờ đi.