Một ngày thoải mái đối với cả nhóm. Con tàu tiếp tục hành trình. Buổi chiều, họ dừng lại ở mọt bãi san hô gần một quần đảo nhỏ phía nam và cả nhóm được đi lặn. Thật đã. Thế giới muôn màu dưới nước mở ra trước mắt những cô gái hiếu kì chưa từng một lần xuống dưới đáy biển sâu. Lizabeth và Umi trong vai trò hướng dẫn viên cùng với Manaphy và Phione đi đầu. Blue và Sapphire thì thực sự quá phấn khích tới nỗi không nói nổi lời nào. Họ lặn xuống, chiêm ngưỡng tận mắt sự hiệu kì của biển cả. HỌ bắt gặp những đàn Corsola sống thành bầy sống cùng với những rặng san hô dài hàng cây số, trải rộng cả một vùng. Gần đó có một ốc đảo nhỏ, gần giống như một cồn cát giữa biển, chỉ rộng bằng một cái quảng trường nhỏ, lúc thủy triều rút thì may ra rộng hơn còn khi thủy triều lên thì chắc chỉ bằng một cái sân thôi. Cát trắng, nước biển trong xanh tới mức thấy được cả đáy. Blue và Sapphire tranh thủ kiếm vài thứ gì đó làm kỉ niệm và Blue kiếm được một cái vỏ ốc rất đẹp. Manaphy tranh thủ hướng dẫn Phione và cả hai cứ bơi len lỏi qua những rặng san hô, bơi tung tăng cùng những đàn cá sống ở đó. Hệ Sinh thái ở đây rất phong phú. Những đàn cá bơi tung tăng, lấp lánh dưới ánh mặt trời, cả một vùng biển như đang sáng những ánh sáng bảy màu vậy. Gió biển mát rượi, mặt nước gợn sóng. Sóng đánh bờ cát nhẹ nhàng chứ không dữ dội. Mọi người thư giãn theo cách riêng của mình. Nhóm bốn cô gái thì vừa lặn, vừa thỏa sức chơi đùa dưới nước. Manaphy và Phione rủ nhau đi chơi cùng những đàn cá cầu vồng. Jack tranh thủ nằm thư dãn dưới ánh nắng chiều dịu. Tiger cũng đã bỏ mặc những lo lắng chất đống, đằm mình vào nước biển mát rượi. Cảm giác như mọi mệt nhọc đều tan biến trong cái không khí mát lành của biển cả tại nơi ốc đảo tí hon giữa biển này vậy. Bãi san hô nằm tách biệt so với vùng biển du lịch tấp nập chỉ cách đó nửa tiếng đi thuyền, nơi những đoàn thuyền du lịch tấp nập với những hòn đảo, những bãi biển đông nghịt người. Và chính vì thế, bãi san hô bống trở nên rộng rãi cho cả bọn thỏa sức chơi đùa. Thi thoảng có bóng vài con tàu du lịch hạng sang, cỡ lớn lấp ló phía xa và tiếng còi tàu kêu lên những hồi bình lặng.
Mặt trời lặn, biển bình lặng, một ngọn lửa trại trên bờ biển. Tiếng ca hát, trò chuyện vui vẻ. Cả lũ ngồi túm lại với nhau trên bãi cát, vừa ăn uống, vừa tám chuyện vừa...canh thủy triều lên. Vài bài hát vui với phần đệm đàn của jack pha cùng vài câu chuyện cười của Tiger khiến buổi tối ấm hẳn lên. Gió lộng. Ngọn lửa đốt bằng đống củi còn lại trên tàu cứ phập phùng, có lúc gần tắt. Tiết trời mát lạnh, quang mây. Những ngôi sao sáng lấp lánh trên bầu trời đêm. Thi thoảng lại có vài ba tàu tuần tra của cảnh sát hay tàu du lịch chạy ngang qua bãi san hô, rọi đèn sáng cả một vùng. Tiếng còi tàu của những chiếc tàu du luichj và tàu đánh cả ra khơi vào buổi đêm thi thoảng vang lên, vọng trong không gian. Và cả bãi san hô về đêm như sáng lên vậy. Những đàn cá phát sáng bơi lội tung tăng, mặt nước như sáng lên lấp lánh...
"OK. Câu đố thứ nhất. Con gì càng to càng nhỏ?" Umi vừa cười, vừa đố.
"Con gì càng..." Lizabeth cẩn thận kiểm tra lại câu hỏi. Họ đang đố nhau mấy thứ vặt vãnh cho vui.
"Con cua. Đơn giản quá. Câu khác!" Blue nhanh nhảu, cười đắc thắng
"Nãy giờ đố ba bốn câu câu nào cũng trả lời được." Sapphire ngồi cười. Manaphy và Phione tranh thủ hai cái đầu gối dài tới nách của cô để đứng nướng đồ ăn, mỗi đứa một cái que xiên một mẩu corn berry ở đầu. Berry nướng. Chắn là ngon.
BẠN ĐANG ĐỌC
Pokemon legendary trainer Special: Umi-Công chúa biển cả
FanficCâu chuyện về chuyến du lịch của Tiger, Blue, Sapphire, gặp gỡ Jack Walker, Lizabeth và Umi, và Manaphy, Phione. Chuyện gì sẽ xảy ra? ÂM mưu của Moreno và Phantom là gì? Cứ chờ đi.