***Mười năm sau***
"Đây là Delta 1. Chúng tôi đang trở về căn cứ. Hiện chúng tôi đang mang theo một kiện hàng cực kì quan trọng." Chiếc máy bay quân sự trở hàng gửi đi tín hiệu. Hai phi công trong bộ đồng phục bay một người đang tập trung cực cao còn người còn lại đang báo cáo cho sân bay,
"Delta 1 hãy báo cáo vị trí!"
"Hiện chúng toi đang bay vào ùng biển Hoenn. Rada bị nhiễu khá nhiều nhưng theo như quan sát và tính toán của phi công phụ thì chúng toi đang ở ngay bên trên điểm nứt gãy lớn nhất của Kraken." Phi công trưởng báo cáo "Xin cho phép hạ cánh tại sân bay phía nam."
"Không được. Kiện hàng mà hai người đang mang theo là cực kì nguy hiểm. Sân bay phía nam quá gần khu dân cư và khu du lịch."
"Thưa xếp. Chúng tôi đang bay ngay trên vùng biển nguy hiểm và rada có vẻ bị hư!" Người phi công phụ sốt sáng "Vậy chúng tôi đang xin phép để hạ cánh sớm và sửa chữa lại rada trước khi tiếp tục lên đường!"
"Không được phép!" một câu trả lời làm người phi công phụ vừa khó chịu, vừa lo lắng
"Chuyện gì vậy?" Người phi công chính nói
"Có rất nhiều tin đồn về những chiếc tàu chiến, tàu du lịch biến mất quanh khu vực này và không bao giờ được tìm thấy. Kiện hàng chúng ta mang lại rất quan trọng." Người phi công phụ lo lắng
"Cái gì kia?" Người phi công trưởng chợt thốt lên khiến cả hai giật mình. Phía trước họ là một đám mây giông rất lớn mà đáng lẽ ra chỉ vài phút trước, nó không hề có.
"Thưa ngài..." Người phi công phụ mặt tái xanh, nhìn vào rada. Nó vừa hoạt động trở lại và trên màn hình rada là một thứ khổng lồ.
"Ôi lạy chúa nhân từ..." những câu cầu nguyện cuối cùng được ghi lại trước khi chiếc máy bay quân sự mất tín hiệu hoàn toàn...
...Hai ngày sau...
"Yahoooo!!!" Blue bước xuống từ con tàu siêu tốc. Trước mặt cô là thành phố cảng phía nam Liverwile, một trong những cảng biển lớn nhất năm ở phía nam Hoenn và cũng là một địa điểm du lịch cực kì hút khách. Trước mặt Blue lúc này là bến cảng du lịch với hàng chục chiếc tàu lớn nhỏ khác nhau, người người đi lại tấp nập, đông nghịt với đủ các loại quần áo sặc sỡ. Hiện giờ đang là mùa thu và trời cũng đã mát mẻ hơn, người ta không đi tắm biển thời tiết này. Thế nhưng thành phố cảng này lại trở thành điểm du lịch nổi tiếng vì nới đây có một vẻ đẹp riêng của biển phía nam với những món ăn đặc sản biển và hơn hết là lễ hội kéo cá diễn ra vào tháng 9 hàng năm.
"Ồ. Họ có cả trình diễn nghệ thuật và ca nhạc trên nước nữa nè." Sapphire bước xuống ngay sau Blue, mắt vẫn dán vào tờ hướng dẫn du lịch in hình Liverwile chụp từ trên cao.
"Thật tuyệt khi được thoát khỏi trường học!" Blue hô to "Hoặc đó là những gì chị muốn làm."
"Chị em mình nên đi mua trước hay đi ăn trước?" Sapphire hỏi
"Chờ tẹo đã." Blue quay lại "Tiger!!!! Ra đây coi nào!! Làm gì mà say sóng đến mức thế!!!" cô gọi rõ to. Và lủi thủi giữa đám khách du lịch đang xuống tàu là anh nhân vật chính của chúng ta :v
BẠN ĐANG ĐỌC
Pokemon legendary trainer Special: Umi-Công chúa biển cả
Fiksi PenggemarCâu chuyện về chuyến du lịch của Tiger, Blue, Sapphire, gặp gỡ Jack Walker, Lizabeth và Umi, và Manaphy, Phione. Chuyện gì sẽ xảy ra? ÂM mưu của Moreno và Phantom là gì? Cứ chờ đi.