9. Mảnh kí ức đầu tiên

113 41 6
                                    

Hare lấy cái hộp đó xuống, cẩn thận đặt nó lên giường. Hình như chiếc hộp này cũng tồn tại khá lâu rồi. Trên chiếc hộp có vài vết trầy xước, cùng với đó là vài vết gỉ sét. Vì là vật rất quan trọng với nguyên chủ nên nó rất cẩn thận, sợ là mình sẽ lỡ tay làm hỏng hay gì đó. Thường thì trong những cái hộp như thế này sẽ đựng nhật kí hoặc những món đồ kỉ niệm.

Trước hộp có một cái ổ khóa màu vàng được khoá khá là chắc chắn. Thấy vậy, Hare lại lục đục đi tìm chìa khóa.

Chìa khóa thì dễ tìm hơn cái hộp nhiều. Nó được giấu trong một cuốn sách đặt trên kệ, vì chỉ có cuốn sách đó được đặt ngược lại so với những cuốn sách khác trên tủ.

Nó mở cái hộp ra.

【Ting! Phát hiện một mảnh kí ức thuộc về thân thể này. Kí chủ có muốn tiếp nhận nó không?

Có/Không

Lưu ý: Mảnh kí ức này đối với nguyên chủ rất quan trọng, nhưng cũng là thứ nguyên chủ muốn quên nhất. Khi tiếp nhận sẽ gây ra phản ứng đào thải, thậm chí là sẽ gây ra phản ứng như chảy máu mũi, hộc máu, hoặc đau đầu chóng mặt. Vui lòng suy nghĩ thật kĩ.

Lần đầu tiên Hare thấy lưu ý dài như vậy. Tức là kí ức này không có gì tốt đẹp rồi. Nhìn lưu ý đó, nó lại cảm thấy phân vân không biết có nên tiếp nhận kí ức hay không. Nguyên chủ muốn quên hoàn toàn kí ức đó, nhưng nếu nó không biết về quá khứ của chính mình thì lại không thể sống sót trong những ngày tháng về sau được.

Quá khó để quyết định, Hare tạm thời gác việc đó sang một bên.

Nó quan sát bên trong chiếc hộp.

Có một chiếc bút máy trông khá cũ, có lẽ là đã hỏng. Một cuốn sổ tay, có vẻ là nhật ký. Và cuối cùng là một con búp bê với khuôn mặt lấm lem.

Hare quan sát thật kĩ bút máy và con búp bê, cơ thể quả thực có sự phản ứng dữ dội. Đầu nó đau một cách khó hiểu, mắt nó hoa lên đồng thời tầm mắt nó xuất hiện những bóng đen cùng với những âm thanh vô nghĩa.

“... Nó… thần kinh…”

“Con… ghét… Hare…”

“... Đừng… nói…”

“... Sao… chết…!”

“Thứ… mày… xui…”

Tình trạng này kéo dài đúng năm phút, vất vả lắm nó mới thoát ra được.

Trán nó đẫm mồ hôi, hơi thở gấp gáp. Cơ thể này bài xích kí ức ấy đến mức đó. Nó nhìn chiếc bút máy và con búp bê bằng ánh mắt kinh hoàng. Dù không muốn biết đến những kí ức đau thương, nhưng nó buộc phải biết.

Muốn sống trong thân phận của người khác, trước hết phải biết được quá khứ của chính mình, biết được cảm xúc của nhân vật rồi nhập vai vào nhân vật, như vậy mới hoàn toàn là trải nghiệm trò chơi này.

Mảnh kí ức đầu tiên, nó sẽ trải nghiệm.

Hare mở lại bảng thông báo, chọn ‘có’.

[Tống Chủ Jujutsu Kaisen] Sắc Xanh Trong Mắt EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ