Phần 2: Noontide
Định nghĩa: Thời gian khi mặt trời vắt trên đỉnh đầu. Hiện tượng này diễn ra khi Mặt Trời đạt đến vị trí cao nhất trên bầu trời, thằng góc với mặt đất.
Vào lúc mặt trời rực rỡ mạnh mẽ nhất, mọi tia sáng liên kết, cùng nhau soi sáng mọi góc khuất tối tăm hãy còn lẩn khuất.
Hồi 1: Liên minh tạm thời
Kẻ nắm giữ chìa khóa tương lai
Chương 50
04/10/2534
Lâu đài Santi Clare, Great Bear Rainforest, British Columbia, Canada
Từ cổng vào lâu đài, đi thẳng rồi quẹo phải sang ngã rẽ thứ năm. Tiếp tục đi đến khi gặp cầu thang xoắn ốc sát tường ở bên trái, từ đó đi lên tầng ba. Sau đó, tiếp tục đi dọc hành lang theo hướng bên phải. Ở cánh cửa thứ ba cuối hành lang là lối vào tòa tháp đầu tiên ở cánh phải lâu đài. Từ đó, đi hết cầu thang, sẽ đến phòng làm việc của ngài Bá tước.
Phòng làm việc chỉ như một phòng khách kiểu cổ rộng lớn, với một lối lên tầng ở góc phòng để đến phòng nghị sự. Ở phía sau đó, lại lên thêm một tầng nữa, sẽ đến phòng làm việc riêng của ngài Bá tước.
Lúc này, ở phòng nghị sự, Cancer ngồi ở vị trí chủ tọa, một cánh tay nhàm chán đặt trên thành ghế làm bệ chống cho sườn mặt nghiêng nghiêng. Đôi mắt đỏ rực của anh nhàn nhạt nhìn mọi người trước mặt, lắng nghe ý kiến không ngừng dồn dập.
Thật ra, chủ yếu chỉ có cô gái ngồi ở góc xa nhất bên trái nói là chủ yếu.
Orion và Scorpius lần lượt ngồi ở hai bên trái phải của Cancer hoàn toàn chẳng nói gì. Ba người đàn ông còn lại cũng chẳng hé răng nói một câu.
- Lyrae. - Cancer giơ tay, ngăn lại bất cứ câu từ gì chuẩn bị thốt ra - Thế là đủ rồi.
- Nhưng ngài Bá tước! - Lyrae đứng bật dậy, bàn tay trắng với móng tay dài được mài giũa chăm sóc đập mạnh xuống mặt bàn - Để một con người gia nhập vào Santi Clare! Nó còn là người những người đó muốn! Ngài có nghĩ đến việc chúng ta phải đối mặt trong tương lai hay không? Nếu lỡ nó bỏ trốn, chúng ta sẽ ra sao, ngài có biết không?
- Sẽ không có chuyện đó đâu. - Cancer phẩy tay, nhưng rõ ràng chẳng thể thuyết phục được cô ta.
- Lyrae, đủ rồi đấy. - Trước khi cô gái có thể mở miệng nói thêm câu nào nữa, Scorpius đã liếc sang nhìn cô ta, khuôn mặt lạnh tanh - Từ khi nào mà cô có quyền nghi ngờ quyết định của ngài Bá tước thế?
- Cô!
- Tất cả im lặng đi. - Cancer nhẹ nhàng nói, âm thanh từ tính xen lẫn chút cảm giác lạ kì, tựa như thuốc an thần khiến cho tất cả phải ngưng lại - Pisces sẽ không phản bội Santi Clare. Ta biết là thế. Hơn nữa, Santi Clare là nơi như thế nào, các ngươi lại không biết hay sao?
Mọi người không ai trả lời anh.
- Lyrae, Leporis, Antliae, Aquilae. - Cancer nhìn những kẻ bề tôi đã đi cùng mình suốt mấy tram năm - Lần này Scorpius gọi các ngươi trở về là vì một lời tiên đoán, rằng rất có thể sắp tới đây lâu đài sẽ phải chào đón một vị khách cũ. Khi thời khắc đó xảy đến, ta muốn các ngươi bằng mọi giá phải bảo vệ nơi này. Các ngươi là thân tín do chính ta đào tạo, không phải người của bất kì kẻ nào khác. Hãy nhớ kĩ điều đó, dù cho lúc đó phải gặp ai đi chăng nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] The Vampire's Legend
FanfictionFanfiction: The Vampire's Legend(Vampire's life) Author: San San Rating: T Category: Fantasy, Romance Status: On-going Warning: Không có. Lưu ý: Fanfiction viết về 12 chòm sao Facebook page: San San's Mật ngữ 12 chòm...