TFHAF 10 - Misfortune
Marseille's POV
Lumabas ako agad ng Function Hall matapos kong isulat at ipasa ang Sports Article na pinagawa sa akin sa contest.
"Huy Seille! Madali lang?" tanong ni Irene at umiling ako.
"HINDI NGA EH! AKALA KO KASI SIMPLENG SPORTS ARTICLE LANG PERO, SPORTS FEATURE YUNG PINAGAWA! FIRST TIME KO GUMAWA NG GANUN!" sigaw kong halos maiyak na.
"Samin din may twist eh! Yaan mo na basta nag enjoy tayo ok na yun. Nga pala, agahan daw matulog kasi maaga yung Ending Ceremony bukas." sabi pa niya at tumango ako.
Sana lang talaga gumana itong lucky ballpen na bigay ni Jin sakin. *crossfingers*
"Alam mo gusto ko ulit makasalubong si Blondie!" napalingon ako sa nakangiting si Irene.
"Luh, taksil ka kay Luhan!" sigaw ko at nanlaki ang mga mata niya.
"Eh?! Hindi naman eh! Luhan pa rin ang love ko, crush ko lang si Blondie." depensa niya at nailing ako.
"Bilisan mo na nga para makatulog na tayo!" sabi ko sa kanya.
Matapos ang ilang minutong paglalakad ay bigla akong napahinto sa nakita ko.
"Oh bakit huminto ka?" tanong ni Irene.
"Shhh wag ka maingay! Si Black-haired guy yun oh." bulong ko at itinuro ang isang lalake sa di kalayuan na may kausap.
"Ay taken na ata siya haha." pang-aasar ni Irene.
Tiningnan ko ng maigi kung babae nga ang kasama niya at hindi nga nagkamali si Irene.
"Ingay mo talaga! Tara na nga." sabi ko at hinila siya pabalik sa Assigned Room namin.
----
*Next day*
5:30 am palang nakaligo na kami ni Irene dahil 6 am ang breakfast habang 7 am ang Ending Ceremony at magbibigay ng awards.
"Oh lakad na kayo sa Dining Hall, bilisan niyo kumain at bago mag Ending Ceremony ay ilalagay na muna nating yung nga gamit sa sasakyan." instruction ni Mrs. Mendoza samin at tumango kami.
Kanya kanya kaming usap at kwentuhan tungkol sa Press Conference at sa mga nakita namin dito sa resort.
"Alam niyo ba may nakita akong Blondie na gwapo kahapon? Parang artista nga eh." sabi ni Gale, yung News Writer samin.
"OH GHAD ANDITO PA RIN SI BLONDIE?!" sigaw ni Irene.
"Grabe makasigaw hah! Pinagtitinginan tuloy tayo." sita ko.
Napatungo naman siya at dali daling tinapos ang pagkuha ng pagkain sa buffet.
Sinundanko siya at ng makaupo kami ay umingay na naman.
"Oo Irene! Ang gwapo gwapo talaga niya! Pero sort of maganda rin haha." pagkukwento ni Gale at hinayaan ko nalang sila.
Masyado akong busy sa pagkain ng Tapsilog at soup kasama pa ang mango tart bilang panghimagas.
Habang si Irene ay kung ano anong ulam ang kinuha at kain ng kain habang nagkukwentuhan sila ni Gale.
Nasa pagkain na ako ng Mango Tart ng mapag usapan nila si Black-haired guy at yung babaeng kasama niya kagabi.
"Oo maganda yung babae! Tapos yung lalake ganun din parang artista." pagkukwento ulit ni Gale at kinurot ako ni Irene.
"Alam mo bang nakita yun ni Seille tapos ngumiti sa kanya?" nakangising sambit ni Irene at sinabunutan ko siya.
BINABASA MO ANG
The Fangirl Has a Fanboy
ComédieSpazzer Series 1 Imagine you're a fangirl but someone is secretly spazzing about you. What would you do if you'll meet your fanboy? The Fangirl Has a Fanboy: © QueenPastel, ALL RIGHTS RESERVED (2015) Status: Completed