Chapter 12:The night isn't over yet

4 0 0
                                    


Nagkwentuhan lang kami ni Nick.Maaga pa naman dahil maaga din kami nagdinner.Mga ala sais ata kami nagdinner kasi nagmamadali daw si Mia.Ewan ko ba sa babaeng yun.

"Like pa naman diba?"

"Oo naman...hindi pa yung love "Eto talaga si Nick, nagpapakalove guru.

"But Nick,I will tell you that like may lead into love.Parang cycle lang"

"Ewan ko Shawnee,hindi naman tayo close pero nagustuhan kita"

"Huwag mo akong tanungin niyan"

"Oy diba close na tayo?"

"Mmmhh...di pa confirmed"

"HA?!?!?!?!?!"

"Yes,di pa confirmed.It depends"

"Bakit?"

"Nakakapagod mag-explain,Nick"

"Oo nga--"

"Hello!Pwede makisali?"pareho kaming napalingon at nakita namin agad si Chels na tumabi sa amin ni Nick.

"Pwede naman"

"Oy,nagdate ba kayo?"Naramdaman ko ang pagtalon ng puso ko.Susme,bat ba ang green minded ng mga friends ko?

Di ata sila pinagkait ng normal na pag-iisip.

"Hindi nuh!Bat naman kami magdedate?Nag-usap lang kami"

"Girls,alis muna ako.I still have a problem to fixed"sabi ni Nick tapos tumayo na siya at umalis.Baka magsosorry na siya kay mr.Davis.

"Shawnee,anong pinag-usapan niyo?"

"Topics.Teka,malapit na pala yung School search for the best.Kinakabahan na ako pero don't worry,kaya kong ihandle ang kaba ko"

"Girl,may aquaintance pa.May damit ka na ba?"

"Wala pa.Malay ko dyan eh sa SSFTB ang focus ko"Dahil ang taas na talaga ng pangalan ay shinortcut ko nalang.

"Note na iba ang aquaintance party dito sa Aldrich,girl"

"Bakit?Hindi ba simpleng getting to know each other lang ang peg tapos may socializing games?"

"Hindi.Kung sa simpleng aquaintance party ay araw magsisimula pwes,sa atin ay gabi"

"So kailangan ng flashlight,ganun?"

"Ganito yun.First,getting to know the boys and girls.There's a ball,girl tapos you need to speak out yourselves habang nagsasayaw kayo and magkekwentuhan kayo until the host says change"

"Gosh!Buti nalang talaga at naturuan kami ng sayaw noon!"

"From 8pm to 9pm yan dahil may speech ang student council president at ang principal.Boys to boys,girls to girls na naman ang susunod.Iseseperate ang boys at girls para makapaggetting to know sila"Naku!Paano na ako makakaspy kay Alexius?Mmmmhh...isip muna...

"Anong paraan?"

"Sa mga girls ay sharing of toughts tapos sa mga lalaki naman ay yung mga advice advice.Aish!Pano ko ba 'to maiiexplain?Ganito kasi yan...isa isa niyong babanggitin ang mga problema niyo tapos bibigyan niyo ng advice ang isa't isa. Yun"

"Aahhh..."

"From 9pm to 11pm yan.11pm to 12pm naman ay disco tapos pagkatapos ng disco ay may kainan.Tipo lang ang lahat sa buffet table since ang theme din ay unity kaya sama sama tayong lahat sa isang buffet table.Don't worry kasi mahaba ang buffet table.Pagtapos na ang kainan,may closing speech ang president and then,uwian na!"

Keep my eye on himTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon