Hay,exam na.Ang dali lang pala ng panahon.November na at hindi ko pa din makalimutan ang first date namin.Haha! Nakakatawa talaga dun sa may mga manok kasi sumayaw pa talaga si Alexius ng chicken dance with matching chicken dance music!As in!
Okay,focus muna sa exam mo.
"You have 50 minutes to answer these testpaper at pagkatapos niyan ay makakareccess na kayo"tapos isa isa kaming binigyan ng testpaper.Agad ko naman yung sinagutan.
Haha!Nabasa ko na 'to eh!Nasa libro nga!
After several minutes ay natapos ko na din kaya chineck ko na kung may namispell ako pero wala eh kaya pinasa ko na dun sa teacher.
"You can take your reccess"
"Thank you,maam"tapos nagbow ako at ngumiti.Lumabas na ako ng classroom at pumunta dun sa garden.Sabi kasi nina Chels,Mia at Freya na dun daw kami magkita.Alam kong magdadaldalan lang sila at hindi magrereview.Asa pa kayo!
Si Alexius naman,may gagawin pa daw dun sa principal's office.Mmmhhh...mukhang tinetrain na si Alexius bilang owner nitong eskwelahan na 'to kaya nagiging busy na siya sometimes.Okay lang naman yun sa akin eh kasi para naman talaga yun sa kanya.
Maya maya ay sa wakas,dumating na sina Chels,Mia at Freya kaya tumabi naman sila sa akin.
"Chels,Mia at Freya,hindi niyo pa sinasabi sa akin kung ano ang sakit ni Chels?"
"May Congenital Heart Disease kasi siya"-Freya.Agad naman akong kinabahan.
"May lahi ba kayong may Congenital?Saang lahi?"
"Kay mommy.Sa side naman ni mr.Davis si daddy"-Chels.I sighed in relief pero kinakabahan pa din ako.Paano kung walang donor?Paano na si Chels?Mawawalan ba kami ng bestfriend?Naku!Huwag naman sana!
"Oh,bat namutla ka dyan?"-Mia
"Wala wala"
"I know na meron so tell us"-Chels
"I'm just worried kung may nahanap na ba kayong heart donor kasi habang lumalaki ay palaki din ng palaki din ang butas"
"Can you tell us kung ano yang Congenital na yan?"-Chels
"Anong history?"-Freya.Hinayupak talaga tong si Freya, hirap na hirap nga ako sa history eh pinapatanong pa ako kung anong history ng sakit na 'to.
"Halata ngang hindi kayo nagbabasa ng libro nor nakikinig kapag may discussion"
"Anong year ba diniscuss yan?"-Mia
"Hindi year.Grade.Grade six pa yan nuh"
"Sige na,kwento na tungkol sa sakit na yan"-Freya
"Kapag may congenital ka kasi,it means na may butas ang heart mo"
"Malala.Kailangan ng transplant"-Mia.At kailangan din ng donor.
"Ikaw Freya,anong side ka pinsan ni Chels?"
"Ummmhh...sa side ng daddy ni Chels"-Freya
"Mmmmmhh..."
"Eh si Kelsey?"-Mia
"Kay daddy na side yun"-Chels
"Bakit mo nga pala natanong?"-Freya
"Hereditary kasi yang sakit na yan.Look at you Chels,blue yang balat mo diba?"
"Oo,inaasar pa nga ako na kalahi daw ako ni smurf"-Chels. Yeah,kahit sa labas.Pinagchichismisan siya pero ineencourage din namin siya na huwag niya yung pansinin kaya lumalakas ang loob niya.
BINABASA MO ANG
Keep my eye on him
Teen FictionYou're spying someone How about spying someone whose popular?