Chapter 42:He know now

1 0 0
                                    


Nagmuni muni lang ako sa kwarto ko.Syempre,walang magawa eh.May plano sana akong mag-aral pero talaga hindi ko feel ang study time.Haha!Ka-echosan ko na naman!^__^

Oo nga,nasa schedule ko nga na mag-aaral ako ngayon eh pero parang tinatamad ata ako eh kaya hindi nalang atsaka magtake a break muna dyan sa pag-aaral.Mag-iisip lang muna ako dito ng iba't ibang mga bagay para maaliw tong isip ko.Haha!

Okay,tama na ang pagmuni muni.Pupuntahan ko muna si mr.Davis.

Agad naman akong lumabas ng kwarto ko at pumunta na sa office ni mr.Davis.May sasabihin daw siyang importante eh. Ewan ko kung ano,basta importante.

Baka naman about sa 'importante'

Pumasok na ako sa office ni mr.Davis tapos umupo na sa sofa.

Agad namang lumingon si mr.Davis sa akin na nakaserious face(As usual)

"Bakit po,mr.Davis?"

"Hija,need to remind you na hanggang November 20 lang ang trabaho mo dito according to the contract"

"Pero sabi niyo po na through the whole schoolyear"

"That's what I taught,hija.Ang nakalagay sa contract ay hanggang November 20 lang so ASAP,you need to get his necklace o pwede naman ngayon para hindi ka na gumawa ng plano bukas o sa makalawa"Oo nga pala,yung contract.

Sorry Alexius,sana nga mapatawad mo ako:'(

"Ah sige po,ako nalang po ang bahala"

"Malapit na ang 20,hija.Malapit mo na din makasama ang pamilya mo.Kapag hindi mo magawang agawin ang necklace sa kanya,I give you an option.It's either mawawala sayo si Alexius at ang pamilya mo o makakasama mo ang pamilya mo at si Alexius"

"Don't worry,mr.Davis.Gagawa po ako ng paraan!Ako pa!" ^_____^

Huhu...kapag nagalit sa akin si Alexius,ewan ko nalang.

"Hija,need to remind you also na si Alexius ay hindi nararapat sayo"What?

"H-Ha?"

"Yes because he is supposed to be engaged with Mialene Atienza Forte but because her father disagree,maghahanap nalang ako ng iba"Si Mia,ma-eengage sana kay Alexius?

"Eh?"

"You don't deserve him.Isa pa,mayaman nga ang pamilya mo,pero san ka nagmana?Sa isang low class girl so you better get off of him"Fae Yang,huwag kang umiyak.Be wise,okay?

"Yeah right,nagmana nga ako sa isang low class girl pero yung asawa niyong iniwan kayo?High class nga pero sumama naman sa iba.Her sossiness bring her into slutness"

"DON'T TALK TO MY WIFE THAT WAY!!!"

"THEN YOU SHOULD STOP TALK TO MY MOTHER THAT WAY!!!"Akala mo,ikaw lang ang nasasaktan at pwedeng manakit?Pwes,ako din.Kahit mas matanda ka pa sa akin.

Huminga naman siya ng malalim.

"Get out"tapos lumabas na nga ako ng office niya at dumiretso agad sa kwarto ko.

Kapag nalaman kaya ang lahat ni Alexius,end na ba ang lahat?

Sana hindi pa...

$#$#$#$#$#$

Andito ako sa kwarto ni Alexius para sa aking misyon.Paano ko kaya kukunin yung necklace?

"Hearts,maliligo muna ako.Eto muna oh"tapos tinanggal niya yung necklace niya at binigay sa akin.

Keep my eye on himTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon