Chapter 10:Popular

5 0 0
                                    

Magkasama kaming apat.Yes,apat na kami.Kasama nga si Tammie diba?Atsaka na-explain ko na sa kanilang tatlo ang 'you know' pero hindi namin sinabi ni Tammie yung about dun sa pagsaspy ni JC.Mahirap na baka mabuhay pa ang kanilang chismosang dugo.

Reccess na pala at kahit magkakahiwalay kami,sama sama pa din kami.Kahit hindi kami mga attention whore,nasa amin pa din ang attention ng mga estudyante.Syempre,andito ang miss Genius sa campus kaya ayun,kawawa si campus queen,di napapansin.Bwahahahahahaha!Okay,enough for that, nagmumukha na akong kotrabida,baka mamaya palitan pa ang role ko.Kawawa ang papalit.

Pareho kaming napalingon ng may humapas sa table.Si Ashley pala ang humampas nun.Kaloka tong babaeng 'to,napaka papansin.-______-

"Girls,kami ni Tammie ang bahala dyan"bulong ko kina Mia, Chels at Freya.Tumango naman ang tatlo.

"HEY YOU!!!"tapos tinuro niya ako.Lumingon naman ako sa kanya with matching taas ng kilay.Tsk!Buti nalang nakapag- ipon ako ng self confidence.

"What?"

"SO YOU ARE FLIRTING WITH ALEXIUS?YOU EVEN HUG HIM!SLUT KA TALAGA!!!"Bigla namang umusok ang ilong ko. Tsk!Nakakainis tong babaeng 'to ah!

"At ikaw naman tong binibigyan ng meaning ang isang FRIENDLY HUG,wow ha!Mabuti nalang talaga at tinitiis ka ni Alex.Tsk!Dirty minded oh scratch that...dirty minded and body pala"

"YOU EVEN--"

"Kung sino man ang malandi dito,ikaw yun.Kung sino man ang papansin dito,ikaw yun kaya huwag mo ibaling sa akin ang mga bad sides mo"

"YOU!!!--"

"And oh,ikaw pala ang campus queen.Remember?Queen? Dapat maging good example ka,hindi bad example"

"AT IKAW???YOU'RE JUST A STUPID TRANSFEREE GIRL, DO YOU REALLY THINK MAY KAPANGYARIHAN KA KAYSA SA AKIN???HAH!IN YOUR DREAMS!!!"

"DON'T YOU DARE TO CALL HER STUPID,BITCH!!!"nabigla nalang ako(pero di obvious)ng tumayo si Tammie at sinamaan ng tingin si Ashley,si Ashley naman,mukhang nashock tapos natauhan.

"HAHA!ISA KA PA DIN,TAMMIE!HINDI KA NAMAN KATALINUHAN EH!!!BOBO KA NAMAN!!!"

"HINDI AKO BOBO DAHIL FIRST OF ALL,WALANG BOBO DITO!!!"pinaupo ko si Tammie at sumunod naman siya.Tumayo naman ako at humarap kay Ashley.

"If you want to have a war with us,don't expect that you will win.Miss Ashley Calvin,you can go now.There's no place for you to shout here"then I give my most scary glare kaya padabog siyang umalis.Kailangan ko na palang sabihin kay Alexius na wala siyang mapapala sa akin sa pagsaspy ni JC.

After nun ay nagbell na kaya nagproceed na kami sa aming mga classrooms.Pagpasok ko ay hinarangan agad ako ni JC kaya napahinto ako.

"Hey there"So dito na pala siya nag-aaral?Nakauniform ng all boys department eh.Ano nga pala kailangan nito?

"What?"taas kilay kong tanong.Nabadtrip ako sa Ashley na yun eh,dapat ginagawa yung abo.Tss.Naalala ko tuloy yung nangyari kanina.Tsk!Mas lalo tuloy uminit ang ulo ko pero blanko pa din ang expression ko(as usual)

"I want to say sorry for what happened to our break up,if you will give me a chance,I will court you"Che!Court ka dyan! Itapon kita sa basketball court eh!

"I will allow you to court me but don't expect that I will say yes.We can be friends but don't hope that I will say yes if you ask me to be your girlfriend"I know na mag kailangan siya sa akin kasi sinaspy niya ako.I know your motives,JC kaya huwag mo akong subukan lalo ng badtrip ako at kailangan ko ngayon ng self control.

Keep my eye on himTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon