Patty's POV again!"Great job Patty, you got perfect score"
"Thank you Mr. Ocampo"
"You always do your best in every exam and quizzes Ms. Patty. May mararating kang bata ka"
"Salamat Sir"
After ng klase sa tambayan kami lage. Sa may canteen of course! Joke lang! Lage kaming nakatambay sa may indoor swimming area sa school. Hindi ako mahilig magswimming or manood ng mga naglalangoy na yan. Not because I don't know how to swim, it's only because I don't know how the hell would I wear a swimsuit Pero dahil sa pagkakaibigan nandito kame at laging nakasupurta kay Cath na patay na patay kay Bryan na famous swimmer sa school na gwapo din naman, rich kid at higit sa lahat bestfriend ko siya. Ewan ko ba naman dito kay Cath sa dinami-dami ng nagkakagusto sa kanya. Kigu-gwapo at yayaman ayaw pa niya. Eh kung nireto na lang niya saken kahit isa dun mas sasaya ang mundo.hahaha! Pero hindi natuturuan ang puso talagang maka-Bryan itong si Cath. Suportahan na lang naten siya.
"Patty your bestfriend is really amazing. He's so talented and gwapo. I hope someday mapansin din niya how I feel for him. Patty kailan kaya niya ako liligawan?"
"Mamaya tatanungin ko ha? Don't worry I'm gonna ask him right after his practice"
"Patty naman! Loko-loko ka talaga"
"What? Your asking me a question which I really have no idea kaya itatanong naten mismo sa kanya"
"Your so literal?"
"Eh kasi naman. Your act is bothering na. Baliw ka na ba? Magpatawas ka Cath I'm sure may lalabas dun na may sungay"
"Loka ka talaga Patty. That's why your my bestfriend"
"Syempre. Sino pa bang magiging mag bestfriend? Syempre yung magkaka-weight"
"Tama! Bawal sa grupo ang mataba. Dahil may nakapasok ng isa and closed na ang audition for another one"
"Ano kamo? May nakapasok? Si Renz ba yun?"
"Siya nga. Obvious naman diba? Diba? Na siya?"
Sabay tawa ng malakas ni Cath. Kung anong ganda at hinhin tingnan ni Cath siya naman kabaligtaran niya sa totoong buhay. May nakapasok na daw na mataba kaya bawal na. Iniinsulto ata ako ng Cath na ito. Makapag-gym nga for the 100x na sinabi ko na mag-ggym ako.*loka-loka laugh*
Palabas na kami ng campus ng biglang may humahabol pala samen. Si Bryan.
"Hi Patty. Hi Cath"
So syempre alam niyo na reaction ni Cath. Parang buteteng hindi magkanda humayaw sa kilig pero syempre pasimple lang yun. Mata-mata lang kami naguusap.
Binati ko din si Bryan."Hi Parks"
"Hatid ko na kayo Parks"
"Sige ba. Kung ok lang kay Cath"
"Ok lang ba Cath?"
Tango lang ang naisagot ni Cath. Feeling ko hindi naman ramdam ni Bryan na gusto siya ni Cath. Manhid din ata tong mokong na to. Kung hindi ko lang siya kababata at bestfriend pinektusan ko na siya. Mga 10x *evil laugh*
"Tara na guys"
Hinatid kami na Bryan sakay ng kotse niya. Bryan is a rich kid. Pero unlike others he is really a humble one.
Inuna niyang ihatid si Cath. Akala ko uuwi na kami pero may surprise daw siya saken."Ano na naman to Bryan?"
"Parks for you!"
Inabot niya saken yung isang maliit na box. When I opened it, it was a ring.
"For me?"
"Yes Parks"
"Why?"
"Wala lang I can feel na bagay sayo to. Can I put it on your finger Patty?"
"Ako na lang. Alam mo na medyo mataba daliri ko baka hindi mo maipasok"
"No. I can"
"Wag na. Ayan oh suot ko na"
"Bagay sayo"
"Thank you. Ang serious mo naman Bryan. Nakakabore naman!"
Ang totoo reason ko lang yun. Hindi ko lang pinapansin pero alam kung may nais ipahiwatig si Bryan saken. Hindi ko na lang binibigyan ng malisya yung mga ginagawa niya saken. Ayokong masaktan si Cath. Umaarte ako diba? Pero mahalaga kasi saken ung friendship na I have to the both of them.
BINABASA MO ANG
WEIGHT NO MORE
Novela JuvenilIn a world full of criticisms and negativism here comes a story that would give you a positive outlook in LIFE. We all have our own insecurities sabi nga nila nobody was created perfect. Almost perfect lang daw. It still different. Sa mundo where yo...