"I'll be anything for you, but I will never fit the bill. Cause' I'm irrelevant." - Irrelevant, Lauren Aquilina
"Em sẽ trở thành bất cứ thứ gì để được là của anh, nhưng bóng hình em sẽ không bao giờ lọt vào đôi mắt ấy. Vì em không thích hợp." - Irrelevant, Lauren Aquilina
...
Khi đội thanh tra bấm chuông cửa phòng 604, cũng là lúc họ ngửi thấy cái mùi thơm không thể cưỡng lại nổi của pancake, và nghe thấy âm thanh xào nấu. Có vẻ cánh cửa này cách âm không tốt lắm. Họ bấm chuông một lần nữa, và lần này có người ra mở cửa. Sau mấy tiếng lạch cạch, cánh cửa được mở hé ra, mùi thơm xộc vào mũi những con người có mấy cái bụng đang kêu gọi và biểu tình. Nhưng ngay khi thoát khỏi sự cám dỗ của mùi thức ăn, họ nhận ra cái người vừa mở cửa cho mình không phải là một ai khác ngoài thằng bé mà họ đang tìm kiếm, Trần Gia Khánh. Khánh mở rộng cửa, để đội thanh tra bước vào nhà Lam. Cậu nhận ra những người hôm nọ thẩm vấn mình. Càng bước vào, mùi thơm mời gọi của pancake càng xộc vào mũi những người vốn đang làm nhiệm vụ. Ở trong nhà còn có một người khác, một đứa con gái cao tầm 1m60, mặc một chiếc váy ngủ nhìn như một chiếc áo phông oversize. Một suy nghĩ chạy vụt qua đầu ông đội trưởng. Hai đứa này, chẳng lẽ chúng nó đã.. Giới trẻ hiện nay thật là.. Ông thở dài.
Sau khi toàn đội thanh tra đã ngồi xuống sofa, ăn hết chỗ pancake với vận tốc đáng kinh ngạc của mấy cái bụng đói cồn cào, họ bắt đầu vào việc chính. Giống như lần trước, cả hai người không để lộ bất cứ biểu hiện đáng nghi ngờ nào. Chứng cứ ngoại phạm hoàn hảo tới mức không thể chối cãi, đến cả camera an ninh cũng không ghi lại bất cứ dấu hiệu bất thường nào. Cứ như họ hoàn toàn không liên quan tới vụ án, cho dù rõ ràng cái cậu Trần Gia Khánh đang ngồi trước mặt đội thanh tra đây nhiều khả năng chính là nguyên nhân của những vụ án đó. Ông đội trưởng nghiêm mặt, chẳng lẽ họ đã bỏ lỡ điều gì? Chắc chắn phải khám lại tất cả hiện trường. Cho dù mấy lần trước đều cho kết quả như nhau, không một dấu vết của thủ phạm, họ cũng phải khám lại. Người đội phó nhìn vào đĩa pancake trước mặt, rồi nhìn quanh căn nhà. Không thể khám nhà nếu không có lệnh. Ông thì thầm điều gì đó vào tai cấp trên của mình, người đội trưởng gật đầu, có thể cô bé này cũng có liên quan, chắc chắn họ phải kiểm tra căn hộ này, nhưng phải có lệnh. Cho dù vậy, cơ mặt ông đội trưởng giãn ra phần nào. Có thể đây chín là hướng giải quyết vụ việc. Ông ngẩng đầu lên.
"Bác biết hỏi cháu chuyện này là hơi vô duyên, nhưng mà..."
Khánh giật mình, chẳng lẽ ông ta định hỏi liệu cậu và Lam có làm chuyện đó không. Tuy vậy, cậu cố gắng giữ nguyên khuôn mặt như không chuyện gì đã xảy ra. Ông ta định hỏi gì chứ. Hỏi nhanh lên, đừng bắt người khác chờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Crimson LOVE [Tình Yêu Màu Máu]
Romansa"Said you'd always be my white blood, circulate the right love, giving me your white blood, I need you right here with me." - White Blood, Oh Wonder. Copyright © 2015 by Jess a.k.a Con Yan from Team Diệt Vi Khuẩn. P/S: Tôi thích đọc comment hơn thấy...