➸3| Reiryoku

278 11 2
                                    

(Pierre Sakamoto at the Multimedia)


Marc's POV


pagkalabas ko ng kwarto niya. bumaba nako. pero nagulat ako ng madatnan silang nagsisitawanan

"I didn't expect her to throw Pierre like that, omg! That girl is hella strong! Ang bigat-bigat kaya ni Pierre!" sabi ni azzalea at tumawa ng tumawa. hawak na nga niya yung tiyan niya eh.


"Pa'no ba yan Pierre? may tig-10 thousand kami galing sayo? Hindi umubra charms mo pare!" sabi ni Andrei. What the hell, pinagpustahan nila si Empress? 

Wengya!


Si andrei? siguro, ang first impression mo sakanya nerdy type tapos tahimik lang pero ang totoo niyan siya yung joker ng tropa. Dont judge a book by its cover ika nga. Looks can be deceiving. si Mira lang talaga ang tahimik samin. pero hindi siya kj. tahimik lang talaga mas gusto niyang makinig lang at manuod kesa sa magsalita.

Napakamot naman si pierre ng batok niya.. mukhang namro-mroblema kung saan kukuha ng 40,000 which, I don't think it's a problem at all. well, mayaman din naman silang lahat. Pero diba nga di gumagamit ng cash dito? yung black card yung ginagamit namin.

"Bakit pierre? wala ka na bang pera?" I said.

lumingon sila sakin at nagsitawanan . si pierre naman naka simangot na.

He looked at me while his forehead creased.

"Pano kung wala nga?" he asked in a serious tone.

We stayed in silence for a second before we found ourselves laughing to death again.

"That's the dumbest thing I've ever heard! kuripot kalang talaga!" Andrei exclaimed.

"But Andrei, you're the dumbest thing in this world, just saying." Azzalea raised.

Cue the  undying laughter again.

"So, anong pinagtatawanan niyo?" napatigil kami sa pag tawa at tumingin dun sa taong kararating lang at may bitbit na paper bag.. That must be the ice cream.

"tsk, sayang bryan! di mo nakita! Pierre's charms didn't work to the new girl! The best part is when she gave Pierre a-mmph!"

di na natapos ni geleann yung sasabihin niya dahil mabilis na tinakpan ni pierre ang bibig niya.

"Give a what?" tanong ni bryan atsaka nilapag sa coffee table yung dala niyang paperbag.

"A judo throw."pagpapatuloy ni mira dun sa sinasabi ni Gel. sabi ko saunyo eh di naman siya kj.

tumingin kami ni pierre na yumuko at sumandal nalang sa sofa matapos niyang tanggalin yung kamay niya sa bibig ni Gel.

nagsitawanan naman kami sa reaksyon ni pierre.

Bryan sat beside me at the sofa.

"Alright, ikaw na kumuha ng mga kutsara pierre." sabi ni bryan. wala namang choice si pierre kung hindi ang sumunod.. Then all of us got a tub of ice cream.

"So ano ang panunuorin natin?" tanong ni azzalea at lumapit dun sa DVD rack.

bumalik naman si pierre at inabutan kami ng kutsara at tissue/ lumapit naman siya kay azzalea para tulugan ito mag hanap.

"The Notebook? ano?" Pierre asked.

"seryoso ka diyan?"sabi ni gel at nagtaas ng kilay.

tsk. eto nanaman po silaa.

Mystic HighTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon