Pierre's POV
Nasa tapat ako ngayon ng computer at tinutulungan si Mira na bantayan ang kalagayan ni Empress.
We moved her out of the tub bago pa siya magka hypothermia.
Its already 2 in the morning at naandito parin kami sa kwarto ni Mira.
Mira is monitoring Empress every 30 minutes dahil hindi kami sigurado sa epekto ng dugo ni Mira.
Si Saimon ay nasa tabi ni Empress naka upo.
Si Bryan naman ay nakaupo lang sa sofa habang nakatitig kay Empress.
Si Marc at Andrei ay nasa kwarto nila. Pati narin si Azzalea at Geleanne.Pinagpahinga na sila ni Bryan.
I sighed when I stared at my sister.
Ayan nanaman siya. Blangko nanaman ang mga titig niya. She's been like this after her argument with Saimon earlier.I dont know why my sister is acting this way. I mean okay sige normal na mag alala sa isang kaibigan. Pero bakit niya ganito asikasuhin si Empress.
Something is off. May hindi sinasabi si Mira sakin.
Sinundan ko si Mira ng Pumasok siya sa loob ng Lab niya na naka dugtong sa walk in closet niya.
Tila parang alam narin naman niya ang kelangan ko.
"Why Mira? Bakit ka nagkakaganito para kay Empress?"
Nakatayo lang ako dun pinapanood siya habang muling nag rundown ng blood test ni Empress.
"Your so stupid Pierre. Look at her right hand."
Yun lang ang sinabi niya at tinalikuran nako.
Lumabas nako ng Lab niya at tinignan ang higaan kung asaan si Empress.Saimon is not there. Probably at the CR or kitchen.
Bryan is asleep at the sofa.Nakatitig ako kay Empress. Now's my chance to see what Mira is talking about.
Naglakad ako papalapit kay Empress.
Tinignan ko ang kamay nitong may nakakabit na swero.Right hand?
Unti unti pakong lumapit.
I was about to reach for her hand when someone pulled my arm away."What are you doing?"
Napalingon ako kay Saimon na may bitbit na yogurt sa isang kamay at at ang isa ay nakahawak sa braso ko.
Muli kong tinignan ang kamay ni Empress.
"Inaayos ko lang yung IV fluids niya. May dugo kasi sa tube."
Oh well. I lied. Pero totoo yung dugo na nasa tube. Napansin ko kasi nung tinignan ko ulit yung kamay niya.
Tumango naman si Saimon sa sinabi ko at parang sinabi na gawin ko nga.
Bumalik naman siya sa inuupuan niya kanina habang kinakain yung yogurt niya.Muli kong hinarap si Empress at nilakasan ko yung drop ng fluid niya para di lumabas yung dugo.
Tinignan ko ulit ang kamay niya. Inaayos ko yung pakakabit ng swero niya ng may mapansin ako sa gitna ng Middle at Ring Fingers niya."Masaka- is that--?" (No way-- is that--?)
I trailed off..
"hindi kapaba tapos?" lumingon ako kay Saimon at wala sa sariling tumango. lumayo nako sa higaan at pumunta ulit kung nasaan si Mira.
wala sa sarili akong napa upo sa isang stool.
"So you figure it out huh?"
"N-nande? Doshite ko narimashita?" (H-how? how did that happened?)
BINABASA MO ANG
Mystic High
ActionPaano nga ba makakatakas sa tadhana? Paano nga ba makakatas sa mga Taong iniiwasan mo? Paano nga ba mag survive ng kasama ang mga taong hindi ka Kumportable kasama? Paano mo makakayanang Harapin ang Hinaharap kung hindi mo kayang takasan ang iyong...