Empress' POV
"Hey. Wake up"
Stop. Go away. I want to sleep.
"GISING "
Stop pestering me.
"hey E, wake up!"
"hey"
"pst E"
"wakeeee uuuuuuupppp~"
"babe gising na"
"WHAT?!"
Sigaw ko ng marahas akong umupo sa kama. kahit nakapikit parin ako alam ko naman kung sino tong pangahas na gumising sakin.
"Gising na."
"HINI PA BA HALATA NA GISING AKO?!"
tinignan ko siya ng masama. pero ngumit lang siya.
pagkagising na pagkagisingvko eto bubungad sakin? SINONG HINDI MAIINIS?"Mianhe." (Sorry) nakangiti parin siya.
tinaas ko yung kamao ko na akmang susuntukin siye pero nahawakan niya agad kamay ko. inikot niya ako kaya nakadapa ako sa kama habang ang kamay ko ay nasa likod ko. naka dagan din siya sakin.
gamit yung isa kong kamay ay hinablot ko siya sa kwelyo at binalibag pababa ng kama. bago ko pa mabitawan ang color niya ay hinatak niya din ako at inihagis sasahig. napadaing ako ng tumama ang likod ko sa malamig na sahig.
tatayo na sana siya kaso hinila ko ang paa niya kaya nadapa siya. mabilis ko siyang hinila papalapit sakin. nakadapa ito kaya sumampa ako sa likod niya at hineadlock siya.
"Tsk."
ngisi ko sakanya. halata namang nasasaktan na ito at nahihirapan kaya nag tap na ito sa sahig ng tatlong beses.
"A-ayoko n-na"
sabi niya. kaya pinakawalan ko na siya at tumayo na ako.
nanatili itong nasa sahig at umupo habang hi ihimas ang batok niya.
"papatayin mo na ako eh"
sabi niya at nagpout sa harap ko.
wtf. bigla akong kinilabutan sa nakita ko.
nakakadiri pagiginagawa niya.cringe.
"You know your limits. Never wake me up."
inalay ko naman ang kamay ko para tulungan siyang tumayo.
pero.
hinawakan niya ang kamay ko kaso hinila niya ako at binalibag sa sahig.
muli nanamang tumama ang likod sa sahig.mas lalo akong napadaing kasi malakas yung pagkakabalibag niya sakin at feeling ko dumudugo na yung sugat ko sa tagiliran.
hindi naman alam ni clyde yung nangyare kaya tinatawanan niya pa ako.
nanitili akong nakahiga sa sahig at marahang kinapa ang tagiliran ko. tinignan ko ito ng naramdaman ko na mej basa yung damit ko
shit. dumudugo na nga ulit.
agad ko itong tinakpan ng kamay ko at sinubukang umupo kahit masakit.
nakatalikod akong nakaupo sakanya. tumatawa parin siya.
hawak ko parin yung tama ko.napansin niya sigurong tahimik lang ako at seryoso kaya napatigil siya ng tawa.
"Oy okay kalang?" naglakad siya papunta sa harap ko.
"Holy shit" mura niya ng makita niya yung dugo sa tshirt ko.
tsk. kasalanan naman niya eh.
"Shit. shit. shit. gwaenchana? noh-aish." (Are you alright? you-aish)
BINABASA MO ANG
Mystic High
ActionPaano nga ba makakatakas sa tadhana? Paano nga ba makakatas sa mga Taong iniiwasan mo? Paano nga ba mag survive ng kasama ang mga taong hindi ka Kumportable kasama? Paano mo makakayanang Harapin ang Hinaharap kung hindi mo kayang takasan ang iyong...