➸9| Reiatsu

211 12 6
                                    


Mianhe! dapat nung isang araw ako mag U-UD kaso nagkaroon ng biglaang lakad kasi mothers day. so ayun! Boring ata tong chap nato. Please continue supporting my story.

@Dedicated to @Aiko_Ashikaga thank you for voting and for the comments! I appreciate it :)

(Azzalea at the multimedia)

Add and follow me at facebook and twitter. Just click the external link na nasa profile ko. Kamsamnida!

Andrei's POV

"Gel, asan si Marc?" Tanong ko, bigla kasing nawala sa panigin ko si Marceh kasama lang naman namin yun dito kanina

"Ah. andun ata sa kusina sinundan si Empress" sabi niya at muling umupo sa sofa. sinundan nga si Empress. Nagulat kami nung nakarinig kami ng ingay mula sa hagdan. nung sumilip ako nakita ko naman dun si Empress na nakatayo at parang may kausap tapos napansin ko si bryan na naka dapa sa sahig. then after that bumaba na si Empress at pumunta ng kusina. Hindi naman niya kasi sinagot ng maayos si Marc kaya ayun sinundan si Empress sa Kusina.

I stood up and walk my way through the kitchen but I heard Marc laughed.

woah, si marc? good mood ata? Ano kaya meron?

I peaked at the kitchen at nakita ko si marc na mukang binabalatan yung sugpo then mayamaya ay inabot niya yun kay Empress.

I turned around and decided not to interfere with them.

maglalakad na sana ako pabalik pero hindi ako makahakbang

H-hindi ako makagalaw.

Hindi ko a-alam kung anong nangyayare, h-hindi talaga ako makagalaw.

There's this Feeling like someone with great Reiatsu is staring at me. hindi ko alam kung saan ng gagaling. hindi ko alam kung ako lang ba ang nakakramdam oh pati yung iba.

this Reiatsu is so powereful. But one thing is clear to me. this Reiatsu doesn't belong to any of us inside this house. (A/n: For more info basahin ang author's note sa dulo)

Ngayon ko lang napansin na nahihirapan narin ako huminga para akong unri unting nawalan ng enerhiya..

Napasandal nako sa pader

then

it suddenly stopped.

para akong biglang inalisan ng pader na nakadagan sakin. I suddenly felt the air around me at nakakhinga na ulit ako ng maayos.

then bigla akong nakarinig ng pagkabasag ng salamin sa kusina.

Pinilit kong ayusin ang sarili ko at tumakbo papasok ng kusina, napansin ko namang nakasunod sakin sila azzalea.

nakita ko ang mga basag na salamin mula sa Bintana sa sahig na naka kalat.

napatingin ako kay empress na ngayon ay may cut sa left cheek at lumalabas ang dugo mula dito.

ngunit ang mas ikinagulat ko ang pagtama ng arrow sa may pader malapit sa ulo ni empress at mukhang sinubukan niya iwasan ito pero nahuli siya ng ilang segundo kaya nagkaroon siya ng cut sa left cheek niya.

I saw the small paper hanging from the arrow but I can't read it. later on biglang hinatak ni empress yung small paper at nilagay yun sa bulsa niya.

"Daijōbu?" (Are alright?) tanong ni Marcat tumakbo sa tqbi ni empress. tinanong niya ito pero wala siyang nakuhang sagot kundi ang:

"Get ready. Lalabas tayo mamaya" sabi niya bago lumabas ng kusina at binangga ako. nakarinig kami ng malakas na pagsara ng pintuan mula sa maindoor.

Mystic HighTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon