Happy 2k Reads! Woot! Woot! 👏🎉🎊🎉
(Empress at the multimedia)
Marc's POV
Huminto kami sa harap ng main gate. Nasa harap ko ang kotse ni Bryan. nasa harap naman niya ang kotse ni Empress.
nasa likod ko ang kotse nila Pieree pagkatapos ay sila Andrei.
Nakita kong lumabas ng kotse si Empress. Lalabas na rin sana ako kaso sumenyas siya na maghintay lang kami. umayos nalang ako sa pagkakaupo. pumasok si Empress sa may Guard tower.
kung bubuksan niya ang gate kelangan niya mahanap yung Guard na nag hahande sa security nung Gate kasi kelangan niya nung thumb print. yun lang ang alam ko sa security Ng gate.
marami kasing Nasa loob nun kasi dun na din yung main security ng buong campus.
Naghintay pa kami ng ilang minuto hanggang sa bumukas na ung gate. di ko muna pinaandar ulit yung kotse ko kasi hihintayin ko si Empress. Mukhang ganun din yata ang plano ng iba dahil di rin nila pinaandar kotse nila.
tumingin ako sa may tower.
napansin ko si Empress na nasa may bintana at sumisenyas na umalis na. sabay sabay naming pinaandar ang kotse namin. umalis na si Bryan at nilagpasan ang Kotse ni Empress pero di ako gumalaw. hinihintay ko nga kasi si Empress. Nakatingin parin ako sakanya.
napakunot naman ang noo ko ng makita ko siyang nakapwesto na parang tataolon.
wtf? balak niya bang tumalon sa ganyan ka taas na tore? eh mahigit 2 o 3 palapag yan!
Nilagpasan narin ako nila Pierre.
Putang ina seryoso si Empress!
Holy shit!
Napahawak ako ng mahigpit sa stirring wheel ng kotse. Tang ina para akong binunutan ng tinik sa dib dib ng Lumapag si Empress at rumolyo. agad naman siyang tumayo at tumakbo papunta ng kotse niya.
Kinambyo ko agad sa D yung kotse ko at sinundan si Empress. Nilagpasan namin ang gate. saktong pagkalabas ko, nagsara narin yung gate. napansin kong nagaantay silang lahat sa di kalayuan. Huminto narin kami ni Empress kung saan naka Park ang mga kotse nila. Napansin kong lumabas si Bryan kaya Nagsilabasan narin kami.
Maliban kay..
Sino paba?
si Empress syempre.
"What just happened?" tanong ni Azzalea. Nagtitigan lang kaming lahat. Hinhintay na lumabas si Empress sa kotse niya.
"Nakita niyo ba yun?" tanong ko. tinutuko ko yung pag talon ni Empress mula dun sa tore.
"Yep/hindi" sabay sabay nilang sagot. Di narin siguro napansin ng iba dahil sa pag mamadali.
"Oh? ano meron? Bat may meeting?" napalingon kaming lahat sa nag salita.
si Empress na kalalabas lang mula sa kotse niya at naglakad patungo samin.
"the stunt you pulled earl-- Nevermind.. Tss" Sabi ni bryan bago tumalikod at pumasok ulit sa kotse niya.
so nakita niya pala yung ginawa ni Empress. Oh ano meron dun? Nag aalala ba siya?
"Let's stop with this chitchats. sundan niyo lang ako. medyo malayo pupuntahan natin." sabi ni Empress at tumalikod narin.
pumasok narin kami sa mga kotse namin. Unang umalis si Empress at sumunod si Bryan. sumunod narin ako.
"Okay lang kaya si Empress?" tanong ni Geleanne sa Tabi ko.
"hmm. Maybe, Nande?" (Why?) tanong ko.
BINABASA MO ANG
Mystic High
ActionPaano nga ba makakatakas sa tadhana? Paano nga ba makakatas sa mga Taong iniiwasan mo? Paano nga ba mag survive ng kasama ang mga taong hindi ka Kumportable kasama? Paano mo makakayanang Harapin ang Hinaharap kung hindi mo kayang takasan ang iyong...