➸13| Stay. Please.

52 1 0
                                    

Empress' POV

pagka mulat ko ng aking mata ay dilim ang nakita ko.
shit. nakatulog pala ako. kinapa ko ang sarili ko at napagtanto ko na mainit parin ako.

I reached for my phone at the table lamp. titignan ko lang sana kung anong oras na kaso napansin ko na may message din akong natanggap.

halos mabitawan ko ang phone ko ng mabasa at makita ko ito. naramdaman ko rin ang pagiging stiff ko.

damn! Hindi nako natutuwa sakanila!

Pinikit ko ng mariin ang mga mata ko. Hindi ako natatakot . Not a bit! nanginginig ako dahil sa galit!

I never expected this to happen.

Ako pa talaga ang kinalaban nila.

I removed the blanket that covers me and stood up. nakaramdam pako ng hilo but I ignored it.

binalikan ko ulit ang message. it was sent at 7:28pm . at ngayon ay 11:43pm na.

Its been 4 hours already! hindi ko nalang alam kung anong ginawa nila sakanya.
Nakakainis! dapat ay hindi nalang ako natulog!

pumasok ako ng walk in closet ko at nagpalit ng damit. naka all black ako. kinuha ko rin ang face mask kong itim.

hinawi ko ang mga damit kong nakasabit at kinapa ang pader na nasa likod. ng mahanap ko ay tinanggal ko ang takip at bumungad sakin ang vault.

I entered the passcode and it opened.

kukunin ko na sana ang katana ngunit pinigilan ko ang sarili ko.

no. I will not use it. not now.

kumuha nalang ako ng 2 chained kunai kung saan may chain sa hawak nito at isang tri-dagger. ang tri dagger naman ay hindi ordinaryong dagger. dahil kaya nitong bumutas ng katawan mo.

sinigurado kong nakatali ang buhok ko at inayos ko na ang face mask na itim na suot ko kungsaan mata lamang ang nakikita

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


sinigurado kong nakatali ang buhok ko at inayos ko na ang face mask na itim na suot ko kungsaan mata lamang ang nakikita. tinatakpan nito ang ilong at bibig ko.

sinigurado kong nakabalik sa dating ayos ang lahat bago ako lumabas ng walk in closet.

pero bumungad sakin ang nakapatay na ilaw sa aking silid kaya aking hinanda ang sarili. hinawakan ko agad ang dalawang kunai sa magkabilaang kamay.

pinakarimdaman ko ung sino ang mapangahas na pumasok ng kwarto ko.

lumakad ako papuntang pinto dahil nasa gilid nito ang switch ng ilaw.

nakaramdam akong ng pagkilos sa gilid ng kama ko kaya agad kong binato ang kunai sa kanang kamay ko. nag extend naman ang chain at tumama ang dulo ng kunai sa table lamp ko.

Mystic HighTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon