Thirty-Six -Gino Gino Gino

554 45 14
                                    

Thirty-Six -Gino Gino Gino

-Kath's POV-

Di ako nakaimik kay Gino. Nailang ako eh. Kaya umiwas ako tapos bumalik na lang kagad ako sa classroom.

AT BUTI NA LANG TAPOS NA YUNG CLASS!!! WHOHOOO.

Pero medyo masaya na kase di ko na katabi si Daniel. Atleast di baaa. PEROO.. MALAS KO NAMAN TINABI AKO KAY GINO.

Psh. Sinabihan ata yung prof namin ng nanay nung Daniel na yun. Sigh hahayaan ko na nga lang.

BAHAY.

Ayy nako. Nakalimutan kong dito nga rin pala nakatira itong si Gino. Ano ba yan puro Gino na lang. Sa school, sa bahay.

"Hoy. Bat di mo ako kinakausap ah." Gino.

"Pwede baaa. Simula ata magkatabi tayo yan na yung tinatanong mo saken ahh." ako.

Binaba niya yung bag niya.

"Kasalanan mo kung bat ako nagbago." biglang sabi niya.

Napaharap tuloy ako sa kanya.

"Ano?!" tanong ko.

"DATI hindi ako marunong kumausap sa ibang tao. Di ko alam kung pano maging gentleman. Di ko pinapakailaman yung mga taong lumalapit saken. At higit sa lahat, HINDI AKO MARUNONG MAGMAHAL DATI." sabi niya.

At nakatitig lang siya saken ng seryoso kaya naman wala akong masabi.

"Bat ayaw mo ba akong kausapin? Gusto mo bang bumalik ako sa dati?!" tanong niya.

"Gino." yun lang nasabi ko.

"Tch. Ayos lang saken. Kung anong gusto mong gawen ko gagawen ko." sabi niya.

Waaah. Ano bang drama yan. At dahil andrama niya nafacepalm ko siya ng di ko sinasadya kaya naman bigla akong natawa.

WHAHAHAHA. Halos maluha nako sa kakatawa. Napaupo pa nga ako sa sofa namin habang naiwan siyang nakatayo dun at namumula yung mukha niya.

Tumingin siya saken AT PARANG GALIT SIYAAA. Kaya napatigil ako sa pagtawa ko.

"ANONG NAKAKATAWA DUN?!" galit niyang tanong.

"Ang seryoso mo kase. Pero swear nakakatawa yung ichura mo nung ifacepalm kita. whahaha!!!" sabi ko.

"Ahh ganun?!" sabi niya tapos kinuha niya yung isang throw pillow tapos binato saken.

Ako naman hinarang yung kamay ko para di tumama yung unan saken. Pero tumatawa padin ako.

"Wag ka ng tumawa kase." sabi niya.

At pinipigil ko naman yung tawa ko kaya naman napatingin nako sa kanya. Shooocks. Nagbblush ang loko. Dahil ba sa facepalm ko yun?! O____O

"Fine. Sorry na." sabi ko sa kanya.

Ewan ko pero umiwas siya ng tingin saken. Kinilig ata sa sinabi ko. Parang kaloka hahahha.

At napansin kong katabi ko lang yung bag niya. And unti unti kong binuksan at makikielam sana ako sa mga gamit niya ng...

UNZIP.

Shoooot. Baho. Hahaha. De joke. Slight amoy pawis lang. Puro gamit na damit kase yung nandun.

"HOY ANO BA?!" bigla naman siyang nag-ninja moves tapos kinuha yung bag niya tapos nilayo saken

"Psh. Nakita ko na yung laman niyan wag mo na itago." sabi ko.

UNDER REVISIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon