Third Chapter - Secret Garden

1.2K 77 43
                                    

 

 VOTE.READ.COMMENT.BE A FAN

THANKS!  <3

 

Third Chapter - Secret Garden

-Bea's POV-

I've never seen my bestfriend Daniel like this before.

Alam niyo yung tipong bigla siyang kumulet ulit na naging hyper na ewan? Dati kase tahimik lang yun tapos kapag pumapasok either nagbabasa lang ng libro tapos naglalaro sa phone ko kahit may phone naman siya. Eh tinatamad daw kase siyang lagyan ng games yung phone niya.

Yuh. Napakatamad nitong si Daniel pero di ko alam kahit hindi mag-aral eh napakatalino. Hindi nagno-notes pero naaalala lahat ng tinuturo sa kanya ng mga prof.

Di na ako magtataka kung bakit siya ang top one sa batch namin ever since.

DUM DUM DUMM....

And biglang dumating ang kanyang HATE.

Di ko akalaing merong taong magpapabago kay Daniel.

SI ANNA. Siya yung nagpapatahimik sa asong si Daniel. Yung tipong tuwing makikita ni Daniel si Anna, biglang namumula na parang kamatis tapos nagiging makahiya-- tumitiklop hahaha.

SI KATH. Yung pusang nagpapalabas ng bangis ng asong si Daniel. Let's say nabuhayan yung buhay niya dahil sa kanya. Well, atleast di na siya bored everyday.

"HAY NAKO. Gaya-gaya talaga siya. Pati ba naman pagkain ko ngayon gagayahin mo?" sabi bigla ni Kath kay Daniel.

"Excuse me? Hindi ako ang nag-order nitong CHEAP na pagkaen na ito." sabi ni Daniel.

"Excuses. Halata naman eh gaya gaya ka." sabi naman ni Kath.

"You're not even worthy para gayahin ng isang tulad ko." sabi naman ni Daniel.

At ayan nanaman ang aso't pusa na yun. Nagl-lunch na lang kami ngayon away pa din sila ng away. Eh buti pa kami ni Jake tahimik lang. Eh pero nakakainis na minsan kase kami yung taga-awat palagi kapag medyo nagkakasakitan na ng salita.

"Bea, asan nga pala dito yung library? Pwede mo ba akong samahan dun?" biglang tanong naman ni Jake sa akin.

"Ahh ok sige. Pero pano sila?" tanong ko.

"SHH." sabi pa niya habang nakataas yung pointy finger niya sa bibig niya.

Ayos din itong si Jake eh. Iniiwan yung bestfriend niya. WHAHHAHA. Well, ako din naman eh iiwan ko din si Daniel mag-isa kasama ng HATE pa niya hahaha lol.

UNDER REVISIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon