Chapter 2 [She's Back]

4.7K 104 3
                                    

Kath's POV

*Kriiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiing*

"Time to get up, princess! First day of school. Di ka dapat ma-late." -mom. What?! First day?! Yes. I know na first day pero.... sige na nga! -__-

*tok tok*

"Come in." -ako.

"Ma'am kath, kakain na daw po kayo." -ate elsa. Sya yung isa sa mga kasambahay namin. Matagal-tagal na din sya dito samin.

"Sige, ate. Sunod na lang ako." -ako.

Pagkalabas ni Ate Elsa, pumunta ako sa CR at naghilamos na. Nagmumog. Baka mamaya may morning breath pala ako, hindi ko man lang alam. Pagkatapos nun, bumaba na ko.

"GoodMorning princess." -dad. With a smile syempre. :)

"Morning din po. Uhm.... ma, si kuya diegs?"

"Umalis na. May aasikasuhin pa daw sya. Kumain ka na." -mom.

"7:30 pa lang po ah?" -ako. Sabay subo ng pagkain ko.

"May aasikasuhin pa daw e. Hindi ko alam kung ano." -mom.

Anong aasikasuhin ni Kuya? Eh kapag ganitong may pasok, nag-gagala lang yun?! Ano kaya yun? Uhmmm. HAHA.

After ilang minutes, natapos na kong kumain. Ayaw ko kasing kumakain ng madame e. I mean, hindi ko type kumain kapag morning. :))

Pagkatapos namang kumain e, umakyat ulit ako para maligo at magbihis. Makalipas ilang minuto e, tapos na ko. Bilis no? Kinatok ako ni mommy para sabihing aalis na sila. Yes. Our company is one of the bigest company in the world. Bernardo's Company.

"Kath, okay ka na ba? Hatid na kita?" -kuya Mel. Nagmamadali? May pupuntahan? Ganon?

"Wait lang kuya Mel! May kukunin lang ako. *5minutes after* Okay na! :)) Hatid mo na ko!" -ako.

Byahe...

Byahe...

Byahe..

Byahe..

And *tiiiiiiiing!* We're here na sa school. Ganda pa din talaga ng school ko! HAHA :D angkinin daw ba ang school? No! Hindi amin 'to. Kila Zharm 'to. Yung girlfriend ni DJ. Remember? :))

H-huh? Bakit lahat sila nakatingin sakin? May dumi ba sa muka ko? Hala?! Nakalimutan ko bang mag-suklay? May tinga ba ko? Ano bang meron? o_O

"Hi! Welcome sa Kingdom University! :))"

"Hi! Anong pangalan mo po, miss?"

"Tranferee ka po ba? Nice to meet you po. :))"

WHAT?! Hindi na 'ko kilala dito? Dito ako nag-aaral dati ah? Bakit ganun? Nasa nerd building pa nga ako nun e. Bakit hindi na nila ako kilala? T_T

Albie's POV

Nandito kame ngayon sa may tambayan namin. Mejo malapit sa may parking lot. May nagkukumpulan dun. May nag-aaway ba? Ano?! May nag-suntukan ba?

Taken By Bad Boy But Good Boy [KathNiel FanFic] FINISHEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon