Hi Folks! Pasensya kung sa hinaba haba ng sembreak e ngayon lang nakapag-update a? Madaming ginagawa e. Btw, enjoy reading! :D
Chapter 31
Kath's POV
Nakalipas ang isang buwan na puro sa wheel chair lang ako. At ngayon, September 12, 20xx na. Galing na din ang mga sugat ko sa paa na gawa ng kung sino mang tao yun. May nagpapadala din kay Daniel ng mga sulat na nasa maliliit na makulay na papel. Lahat ng sulat na nakalagay sa papel e parang nagbabanta na may sasaktan daw sakin. At ngayong araw, may nag-text kay Daniel na. Hindi namin alam kung sino. Pero katulad din nung mga sa sulat, may pagbabanta pa ring sinasabi yung tao na nagtetext. Iisa lang siguro yung taong nagtext kay DJ at yung nagpapadala ng mga sulat.
"Baby, tara na?" aya sakin ni DJ. Pupunta kame ngayon sa kaibigan daw ng mama nya. Ipapa-trace daw nya yung number na nagtext sa kanya. At kahit sakin din, may nagtext na katulad ng kanya. Pero ibang number ang ginamit.
"Sige. Una ka na. May kukunin lang ako sa taas." sabi ko sa kanya at lumabas na sya ng bahay at ako ay umakyat para kunin yung bag ko.
Matapos kong kunin iyon ay lumabas na ako at inabutan ko si DJ na nakasandal sa kotse nya. He's too handsome. MyGosh! Yung reddish lips nya. Yung twinkling eyes nya. Yung pointy nose nya. He's just so perf for me. Pero mamaya na ang mga ganitong bagay! May kailangan pa kameng puntahan at medyo malayo-layo pa ata dito sa Manila ang pupuntahan namin.
"Kath? Oyy! Stop staring at me like that. Hindi ako sanay." sabi nya at tinakpan ang mata ko.
"Aiiiish! Oo na. Hindi na. So please, Mr. Padilla, paki-tanggal na ang palad mo sa mata ko?" paki-usap ko sa kanya pero parang wala syang narinig. Hinawakan ko yung kamay nya na nasa mata ko at sinubukang tanggalin pero kinuha iyon ng free handa nya. Sinubukan ko ulit tanggalin pero anlakas nya! Osige na! Sya na! =_____=
Naramdaman ko na lang na dumikit ang labi nya sa labi ko. Smack lang naman.
"Tss. Kiss stealer!" sabi ko at dumila pa ako.
"Sus. Smack lang, kiss stealer agad?"
"Nako Padilla! Tigilan mo ako!"
"Hahaha. Sumakay ka na Mrs. Padilla. Baka gabihin tayo." sabi nya at sumakay na nga ako.
Pinaandar na nya ang kotse nya at umalis na kame. Nagkwento lang sya sakin ng nagkwento. Madaldal din pala 'tong lalakeng 'to, ano? Hahaha =___= hindi ko inexpect na ganito sya kadaldal. Daldal lang sya ng daldal at ako naman ay, "Ah" "Oo" "Hehe" "Talaga?" lang ang sinasagot sya kanya hanggang sa makarating kame dito sa <=Mandaluyong. Medyo malayo nga. @_@
"Tara na." aya nya. At bumaba na sya ng kotse. Tumakbo agad sya sa side ko at binuksan ang pintuan ng kotse. Bumaba na ako.
"Thanks." sabi ko sa kanya.
Hinawakan nya ang kamay ko at naglakad na kame sa... Teka, opisina ba 'to o bahay? -______- It doesn't look a house sa labas. Muka syang office. At pumasok na kame sa loob. Oh. I see. Office-house. :3 ang gara lang. :/ parang nakakaloko yung design ng bahay. :"3 tinanong ni DJ yung maid na kinikilig. Hampasin ko kaya 'to ng bag ko? Pati boyfriend ko pinag-iinteresan! -__-
Kung tinatanong nyo kung bakit mainit ang ulo ko, e dahil MERON AKO! Letsugas! Kung kelan kame naglalayas-layas chaka ako nagkaroon! Letse talaga! Wag nyong subukang bwisitin ako! -_____- peste! ><
DJ's POV
Nakita kong nakakunot ang noo ni Kath nung nakitang kinikilig yung maid nung tinanong ko kung nasaan si Tito Nads. Kinamot ko naman ang ulo ko (kahit hindi makati) gamit yung kamay ko na hawak ang kamay ni Kath. Just to inform the maid na kasama ko ang girlfriend ko. Nung ginawa ko yun, nawala naman ang ngiti sa muka nung maid at kay Kath naman napunta.
"Baby, san ang CR?" biglang tanong sakin ni Kath.
"Hindi ko alam baby e. Pero let's look for it while waiting for tito." sabi ko sa kanya.
"Ah, excuse me. San ang CR dito? Yung FIANCEE ko kase." sabi ko. At oo. In-emphasize ko talaga ang salitang girlfriend.
"Diretso ho kayo jan at pagkatapos kaliwa. Nandun po yung CR." sabi nung isang maid. Mukang wala syang pakelam samin. Good thing.
Naglakad na kame papunta dun at when we reach the comfort room...
"Baby, sasamahan pa kita sa loob?" biro ko kay Kath.
"Daniel, it's not a good time for a joke. Wait for me there. At wag na wag mong subuking gumalaw kundi malilintikan ka sakin. Maliwanag? *BLAG*" ohhh. Parang naging monster ang baby ko. HAHAHA :D she looks so cute kapag nagagalit sya. Sinabayan pa ng bagsak ng pinto.
Sinunod ko sya at hindi nga ako gumalaw. Masunurin kaya ako! :P ayokong may mangyare sakin. :O papakasalan ko pa 'tong nilalang na 'to! >:D hehehe.
"Masunurin naman pala e. Buti hindi ka gumalaw? Kundi, makakatikim ka sakin!" bad mood pa din sya. Meron siguro 'to? Matanong nga. >:D
"Ahhh, baby?"
"ANO?" ayy! Mukang galit! :3 wag na lang. :/
"Ahh.. W-wala. Ang g-ganda mo. *insert nakakatakot smile here*" hindi naiba ang expression ng muka nya. Nakakunot pa din ang noo nya. Pero cute nya. :")
"Psh. Mambobola!" meron nga 'to! HAHA. Now I know.
Inabutan namin si tito Nads na nasa sala na.
"Ah, magandang tanghali po tito. Nakigamit lang ho ng CR." bati ko kay tito nads at naupo kame. Ngumiti si tito Nads.
"Bakit nga pala kayo napunta dito? At sino itong magandang dilag na kasama mo ijo?" asawa ko ho Tita! Ayy! Onga pala. Hindi pa ko nakakapag-propose. Na-postpone nga pala. Hehehe ^_^V
"Ah. Girlfriend ko ho." tumango tango naman sya at itinaas ang kilay na parang nagtatanong kung anong kailanagan namin sa kanya.
"Ah, tito, may ipapa-trace ho sana akong number sa inyo."
"May I have the number? Sumunod kayo sakin." sumunod kame sa kanya at pumasok sa isang kwarto na puro gamit sa pang-trace ng kung ano anong number at address. Ibinigay ko sa kanya ang cellphone ko at kinuha nya ang number nung taong nagtetext sakin atsaka ibinalik ang cellphone ko.
Siguro nagtataka kayo kung bakit ganito sya no? Isa kase syang sobrang talinong tao. Na sa sobrang talino nya, wala syang balak mangamusta o kung ano pa man. -_____- to be honest, ayoko sa kanya. Para kaseng wala syang modo. :3 mas matanda nga sya pero ang gara e. Hindi man lang sanay mangamusta. -___________-
Nakita kong may lumabas na results sa computer nya. At naramdaman kong humigpit ang pagkakahawak nya sa kamay ko.
ZHAAAAARM
Yan ang nakapangalan sa number. Kung itatanong nyo kung paano natra-trace ang mga number ay hindi ko din alam. :/ malalaman mo na lang kung anong pinangalan ng owner nung numb]er dun sa number nya at kung ano ano pang info's tungkol sa kanya.
Binasa ko yung info's about sa kanya. Hindi totally info about her. Mga messages sya from other people. Tinatanong kung saan sya nagt-trabaho. Mga ganun. And then something caught my eye.
May nagtanong sa kanya kung saan sya nagtra-trabaho at ang sagot nya ay...
"Isa aqng stripper sa isang club. GRO aq."
So, nung time na yun, GRO na sya? :O
Eto na ho ang update. Masyado bang masungit si Kath? HAHAHA :D I-enjoy nyo na lang. Ta-try ko ulit mag-UD. :)
BINABASA MO ANG
Taken By Bad Boy But Good Boy [KathNiel FanFic] FINISHED
Teen FictionPano kung ang REVENGE na sinasabi mo ay isang bukambibig mo lang pala? Pano ka maghihiganti sa lalakeng nanakit sayo noon kung sinasabi ng puso mo na, "Mahal mo pa sya". Pero kinokontra ng isip mo? Pano kung hindi mo alam na mahal ka din pala nya? P...