Kath's POV
2 weeks after...
Nasabi na namin kila mama na magpapakasal kame ni DJ. They asked kung nag-propose na ba si DJ. Sabi ni DJ, hindi pa. Totoo naman. Hindi pa. Pero sabi ni DJ, soon. Naniniwala naman ako sa kanya. Na soon, he will propose to me. Pero sa mga oras na 'to, wala sya dito sa bahay. Aalis lang daw sila. So tinawagan ko sila Julia para pumunta dito. At ang sabi nila, may lakad din daw sila. Haaaays. Nag-iisa na naman ako.
*ding dong* *ding dong* May nag-doorbell at tinignan ko kung sino.
Pagkabukas ko ng pinto...
Kiray's POV
Nag-plano ako ng pupunta sa bahay nila DJ. Hindi ako kasama sa gala nila Julia. Tinatamad kase ako e. You know. HAHAHAHA :D pagdating ko sa bahay ni DJ, pinakiramdaman ko kung nandun si Kath.
"Kath? Are you there? Pasok na ko ah? Bukas pinto mo." sabi ko habang pumapasok sa loob ng bahay nila.
"Kath? Kaaaaath? Nasan ka ba? Kath?" tawag ko pero hindi pa din sya sumasagot.
Nilibot ko yung buong bahay. Sa guest room. Sa banyo sa baba. Sa kitchen. Sa dirty kitchen. Sa unang kwarto sa taas. Sa kwarto nya dito. Sa third floor. Sa lahat ng sulok... pero WALA TALAGA SI KATHRYN! Ano ba!! -.- Ayy! Yung kwarto ni DJ! Di ko pa nakikita! -.- Jusko Kiray! Antanga lang. -___- bumaba ulit ako mula sa third floor papuntang 2nd floor. Hinanap ko ulit yung kwarto na may nakalagay na "Back In Black" na sign. Yun kase yung sign sa kwarto ni DJ. Pagkababa ko sa 2nd floor, pinuntahan ko kagad yung kwarto ni DJ.
"*knock knock knock* Kath? Buksan ko 'tong pinto ah? Papasok ako." sabi ko habang binubuksan yung pinto. Pagkabukas ko ng pinto...
WALA PA DIN SI KATHRYN! Anobayan! -.- saan na ba nag-punta yun??? -.- Ayy teka! Baka nag-punta kila DJ. Dinial ko yung number ni DJ sa CP ko.
[Phone Convo: KIRAY-DJ]
"Hello? Anjan ba si Kath?"
(Ha? Bakit? Wala dito.)
"Ganun? E asan yun?"
(Wala ba jan sa bahay? Kaka-text lang naman nya sakin na hindi sya aalis. Hinanap mo ba?)
"Oo. Hinanap ko na dito. Wala sya dito. Nung nagpunta ako dito, kumatok ako and pagkahawak ko sa door knob, bukas yun. Kaya pumasok ako. Tapos yun. Hinanap ko sya. Pero wala sya."
(Nakoooo! Lagot! Sige sige. Pauwi na kame.)
"H-ha? Sige."
*end of convo*
DJ's POV
Wala daw si Kathryn sa bahay. E san naman pupunta yun? Umuwi kame at hinanap si Kath. Medyo magkakalayo kase yung mga bahay dito kaya walang naka-pansin. Haaaay! -.- May biglang tumawag sakin. Unknown number.
(Kung gusto mo pang makita ang girlfriend mong buhay, pumunta ka sa likod ng pinakamalapit na abandonadong building jan sa inyo.)
"Teka. Sino 'to? San mo dinala --" *toot* *toot* *toot*
Namatay na yung tawag. Hindi ko alam kung pupunta ba ko dun o ano. Natatakot ako para kay Kath. Pero para sa future namin. Gagawin ko 'to. Pupunta ako dun.
Eto ho muna. :3 bitin ba? Sensya. Babawi ako. Pagpasensyahan na kung sabaw.
BINABASA MO ANG
Taken By Bad Boy But Good Boy [KathNiel FanFic] FINISHED
Dla nastolatkówPano kung ang REVENGE na sinasabi mo ay isang bukambibig mo lang pala? Pano ka maghihiganti sa lalakeng nanakit sayo noon kung sinasabi ng puso mo na, "Mahal mo pa sya". Pero kinokontra ng isip mo? Pano kung hindi mo alam na mahal ka din pala nya? P...